Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV V-League được mời về làm phó tướng cho Mourinho tại Tottenham

Thứ Năm 21/11/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Anh, HLV Mourinho đã gọi điện mời người đồng hương Ricardo Formosinho về làm trợ lý cho mình sau khi ký hợp đồng với CLB Tottenham.

 

Không đợi bản hợp đồng làm việc với CLB Tottenham ráo mực, HLV Jose Mourinho cũng nhanh chóng hoàn thiện một ekip mới sẽ đồng hành cùng mình tại Spurs. Và một trong những vị trợ lý của 'người đặc biệt' ở đội bóng thành London chính là ông Ricardo Formosinho, nhà cầm quân từng làm việc tại V-League cho CLB B.Bình Dương.

Formosinho la tro ly cho Mourinho
Ông Formosinho (phải) tiếp tục làm trợ lý cho Mourinho tại Tottenham

Ông Ricardo Formosinho sinh năm 1956, có một bản lý lịch khá ấn tượng. Vị này bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi ở vị trí tiền đạo. Khi còn thi đấu, ông từng 19 lần khoác áo đội tuyển U19 và U21 Bồ Đào Nha. 

HLV Formosinho có kinh nghiệm 33 năm làm HLV ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ông từng là trợ lý của HLV Jose Mourinho tại CLB FC Porto và góp công lớn trong chiến tích vô địch Champions League 2004 của đội bóng này.

Khi Mourinho sang Anh dẫn dắt Chelsea, 'Người đặc biệt' tiếp tục tin tưởng người đồng hương Manuel Formosinho song ông đã từ chối vì muốn tìm hướng đi riêng. Sau đó, nhà cầm quân này chuyển sang làm HLV trưởng CLB Santa Catarina thi đấu ở giải vô địch Bồ Đào Nha năm 2005. Năm 2008, ông sang Real Madrid với nhiệm vụ phân tích các buổi tập.

Vào đầu tháng 3 năm 2010, HLV Formosinho tới Việt Nam làm việc cho CLB Gạch Đồng Tâm Long An theo sự giới thiệu của HLV Calisto khi ấy đang dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân này đã giúp đội bóng miền Tây thoát khỏi cơn khủng hoảng để về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Sau đó ông đã nhận lời dẫn dắt Bình Dương ở V-League 2011. Gần đây nhất, ông Formosinho đã tiếp tục trở thành trợ lý cho Mourinho khi vị chiến lược gia người Bồ ký hợp đồng với CLB Man United năm 2016.

Mourinho ra mắt Tottenham, tiết lộ đội ngũ cộng sự
Jose Mourinho ra mắt Tottenham, đội ngũ cộng sự của ông thầy người Bồ ở đội bóng thành London cũng dần hé lộ.
Mới nhậm chức ở Spurs, Mourinho đã trơ tráo nói xấu đội bóng cũ
HLV Jose Mourinho đã ngầm chỉ trích lò đào tạo trẻ của các đội bóng cũ khi tâng bốc hệ thống đào tạo trẻ ở Spurs.
Jose Mourinho chỉ là lựa chọn thứ 3 của Tottenham
Jose Mourinho tới Tottenham thay Pochettino, nhưng theo Sportsmail, ông thầy người Bồ chỉ là ưu tiên thứ 3 của đội bóng thành London.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X