Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV tuyển Anh mời gọi Rooney và Costa đến Trung Quốc

Chủ Nhật 25/06/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Sven-Goran Eriksson vừa lên tiếng cho rằng hai tiền đạo Wayne Rooney và Diego Costa nên cân nhắc tới Trung Quốc chơi bóng nếu như rời khỏi Premier League.
Su tro lai cua Rooney giup M.U bot nho Ibra
Rooney được nhiều đội bóng ở Trung Quốc nhắm đến

Hiện tại, Wayne Rooney và Diego Costa đang là những tiền đạo hàng đầu nằm trong tầm ngắm của các đại gia Trung Quốc. Hồi tháng Một, Rooney liên tục bị đồn đoán sẽ chia tay Man United để đến Trung Quốc chơi bóng sau khi không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho. Trong khi đó, Costa còn được liên hệ gắt gao hơn khi mà giữa anh và HLV Conte còn xảy ra một vụ cãi vã về vấn đề chuyển nhượng đến Trung Quốc.

Ở mùa hè này, cả hai tiền đạo nói trên nhiều khả năng cũng sẽ phải chia tay Premier League. Và HLV Sven-Goran Eriksson cho rằng nếu điều đó thực sự xảy ra, chuyển đến Trung Quốc là một lựa chọn hợp lý.

“Tôi chưa nói chuyện với Rooney trong 1 thời gian dài và tôi không biết bây giờ cậu ấy nghĩ gì. Nhưng nếu cậu ấy đến Trung Quốc thì tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ có một trải nghiệm tích cực. Cậu ấy có một gia đình trẻ và ở các thành phố lớn tại đây cũng có những trường quốc tế. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ được giúp đỡ tận tình nhất để ổn định và thi đấu tại đây. Cậu ấy chắc chắn sẽ được chào đón nồng nhiệt.

“Vấn đề duy nhất chỉ là ngôn ngữ. Nhưng nếu sống ở Thượng Hải hoặc Bắc Kinh thì đây không phải là vấn đề bởi có rất nhiều người nước ngoài ở đây. Tôi từng gặp gỡ rất nhiều người Thụy Điển ở Thượng Hải và rất nhiều dân châu Âu sống và làm việc ở đó.

“Và đừng quên rằng các cầu thủ ở đây được đãi ngộ rất tốt. Họ có tất cả mọi thứ cần thiết và được chăm sóc kỹ lưỡng. Vậy nên nếu Rooney và Costa đến đây, họ sẽ không gặp phải vấn đề gì trong việc hòa nhập cả. Khi làm việc ở Shanghai SIPG, tôi có một cầu thủ Brazil là Hulk, người gia nhập từ Zenit St. Petersburg với giá 50 triệu bảng. Cậu ấy không gặp vấn đề gì ở Trung Quốc cả. Tôi chưa từng nghe cậu ấy phàn nàn về cuộc sống ở Trung Quốc bao giờ”.

Mới đây, HLV Eriksson đã kết thúc quãng thời gian làm việc ở châu Á. Tại Trung Quốc, ông từng dẫn dắt những đội bóng như Shanghai SIPG, Guangzhou R&F cũng như đội hạng hai Shenzhen FC.
Mourinho không thể so sánh với Klopp về mặt tài năng
Cựu sao Liverpool, Steve Nicol đánh giá tài năng của HLV Jose Mourinho không bằng Jurgen Klopp.

Xuân Phong (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X