Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Tottenham tiến cử người thay Wenger cho Arsenal

Thứ Bảy 24/10/2015 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Tottenham, Harry Redknapp tin rằng trung vệ lừng danh một thời Tony Adams và trợ lý hiện tại Steve Bould sẽ là những người thích hợp để kế nhiệm chiếc ghế HLV của Arsene Wenger tại Arsenal.

HLV Arsene Wenger tới dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 và hiệp hợp đồng của ông với đội bóng sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2016/17. Tuần trước, chiến lược gia 66 tuổi đã nói bóng gió rằng ông sẽ chia tay đội chủ sân Emirates sau khi giao kèo hiện tại hết hiệu lực. Ông nói: “Tôi cam đoan sẽ gắn bó với Arsenal cho tới ngày cuối cùng của hợp đồng và muốn mang lại thành công lớn cho CLB. Tôi muốn mang lại vị thế cao hơn cho CLB cho tới lúc rời đi. Điều này rất quan trọng bởi tôi muốn những người kế nhiệm có thể thể tiếp bước làm tốt hơn thế.”

Steve Bould
HLV Arsene Wenger và trợ lý Steve Bould

Phát biểu của Wenger đã làm dấy lên những tranh luộn về những người có thể thay thế ông ngồi ghế nóng tại Arsenal. HLV kỳ cựu Harry Redknapp cho rằng Pháo thủ nên trao cơ hội cho một người Anh. “Các HLV người Anh hiếm khi được trao cơ hội thử sức dù họ rất có khả năng. Hãy nhìn Alan Pardew. Ông ấy đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại Crystal Palace và hoàn toàn có thể dẫn dắt một đội bóng lớn tới chức vô địch”, nhà cầm quân 68 tuổi nói trên London Evening Standard. “Tại sao Arsenal không chọn Tony Adams hoặc Steve Bould?”

Khi còn chơi bóng, trung vệ Tony Adams đã gắn bó cả sự nghiệp của mình với Arsenal. Ông gia nhập đội bóng Bắc London năm 1980 khi mới 14 tuổi và ở đây cho tới khi giải nghệ năm 2002. Adams có phong cách thi đấu toàn diện: không chỉ vững chắc trong phòng thủ mà còn điềm tĩnh khi giữ bóng, phát động tấn công và dâng cao. Trong cuộc bầu chọn năm 2008, ông đứng thứ 3 trong danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Arsenal. Trong sự nghiệp HLV, Adams từng làm việc tại Wycombe Wanderers (mùa 2003/04), Portsmouth (2008/09) và Gabala của Azerbaijan (2010–2011).

Tony Adams
Tony Adams là ứng viên tiềm tàng cho ghế HLV trưởng Arsenal tương lai

HLV Steve Bould trước đây cũng chơi trung vệ, gắn bó với Arsenal trong 11 năm (1988–1999). Sau khi treo giày, ông chuyển về làm việc tại đội trẻ Arsenal năm 2001 với tư cách HLV. Bould từng giúp U18 Arsenal vô địch các giải Premier League trẻ 2 mùa 2008/09 và 2009/10 trước khi được đôn lên làm trợ lý cho Wenger vào mùa hè năm 2012.

Dù Arsenal có chọn Adams hay Bould thì họ hẳn cũng sẽ phải gặp rất nhiều áp lực bởi ngoài cái bóng của Wenger để lại họ đều chưa có nhiều kinh nghiệm làm HLV trưởng đặc biệt là ở những giải đấu đỉnh cao.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X