Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV thủ môn khuyên MU giữ chân De Gea

Chủ Nhật 07/05/2023 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV thủ môn Eric Steele cho rằng Man United nên tiếp tục giữ chân De Gea bởi vì thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao.

Đêm nay De Gea sẽ lập thêm một kỷ lục ở Man United khi ra sân lần thứ 540 ở trận đấu với West Ham. Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ vượt qua Alex Stepney, người đang giữ kỷ lục 539 trận đấu đã tồn tại 45 năm.

Vào tháng Hai, De Gea đã vượt qua cột mốc giữ sạch lưới 180 trận của Peter Schmeichel với việc ngăn chặn Newcastle ghi bàn ở trận chung kết Carabao Cup.

David de Gea choi te truoc Sevilla
Cựu HLV thủ môn khuyên MU giữ chân De Gea

Mặc dù vậy, tương lai của De Gea tại Man United chưa được đảm bảo. Hợp đồng của De Gea sẽ hết hạn vào mùa hè này và anh vẫn chưa đặt bút ký vào một giao kèo mới. Kể cả khi gia hạn hợp đồng thì De Gea cũng phải chấp nhận giảm lương do khoản tiền 375,000 Bảng/tuần hiện tại cao một cách phi lý.

Man United hy vọng có thể đạt thỏa thuận trước khi De Gea trở thành cầu thủ tự do. Dù vậy, “Quỷ đỏ” vẫn còn lựa chọn gia hạn thêm một năm trong hợp đồng hiện tại của De Gea.

Eric Steele, cựu HLV thủ môn từng giới thiệu De Gea cho Sir Alex Ferguson, cho rằng Man United vẫn nên giữ chân cầu thủ này.

“De Gea vẫn đang ở đỉnh cao. Cậu ấy vẫn còn trẻ so với một thủ môn, nhưng hãy nhìn vào kinh nghiệm mà cậu ấy có. Cậu ấy sẽ gần đạt tới mốc 550 trận đấu vào cuối mùa giải này, khi mới chỉ 32 tuổi.

Tôi không muốn Man United và Premier League mất cậu ấy. Hy vọng hợp đồng sẽ được ký kết và cậu ấy ở lại như một phần kỷ nguyên của Ten Hag.

Quyết định sẽ phụ thuộc vào De Gea và Man United. Tôi nghĩ đây là thời điểm để giải quyết vấn đề này. Chúng ta vẫn được nghe rằng chuyện sẽ được giải quyết nhưng giờ đã là tháng Năm rồi. Hợp đồng của cậu ấy sẽ hết hạn vào cuối tháng Sáu. Sẽ thật tuyệt khi được nghe một thông báo nói về vụ việc này.

Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi sẽ rất buồn nếu Man United mất De Gea sau 12 năm cống hiến của cậu ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X