Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Man City tiến cử Yaya Toure cho Arsenal

Thứ Năm 17/03/2016 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Stuart Pearce tin tưởng tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ đóng vai trò thủ lĩnh dẫn lối Pháo Thủ đến những thành công trong tương lai.

Chắc chắn sẽ có một cuộc cách mạng đội hình Man City khi Pep Guardiola cập bến Etihad trong mùa hè 2016 này. Một trong những cái tên bị đặt nhiều dấu hỏi về tương lai nhất chính là công thần Yaya Toure, với quá nhiều lý do để tin rằng đôi bên sẽ đường ai nấy đi sau 6 năm đầy thành công bên nhau. Ngày một luống tuổi, tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng theo đó mà sa sút phong độ trông thấy trong mùa giải này, vô cùng chậm chạp và yếu ớt. Quan trọng hơn cả chính là sự xuất hiện của Pep, ông thầy vốn có mối quan hệ khá sóng gió với Yaya Toure từ thời còn làm việc chung ở Barcelona.

Cuu HLV Man City tien cu Yaya Toure cho Arsenal hinh anh
Pháo thủ được ủng hộ cướp Yaya Toure khỏi Man City

Chia tay Man City, Yaya Toure cũng không vội sang đâu đó dưỡng già mà trái lại, khẳng định sẽ tiếp tục ở lại chinh chiến trong môi trường Premier League đỉnh cao. Hiện vẫn chưa có đội bóng Anh cụ thể nào đặt vấn đề với tiền vệ người Bờ Biển Ngà, nhưng anh vừa bất ngờ được tiến cử khoác áo đối thủ cạnh tranh Arsenal. Cựu HLV Man City Stuart Pearce chính là người gợi ý thương vụ này cho Pháo Thủ.

“Yaya có thể không còn trẻ, có thể xuống phong độ nhưng cậu ấy vẫn là một cầu thủ xuất sắc hàng đầu. Trên hết với đẳng cấp và vốn kinh nghiệm dày dặn, Yaya sẽ đặc biệt hữu dụng cho Arsenal. Họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tân binh lớn tuổi nữa sau thành công đạt được cùng Petr Cech. Yaya chắc chắn đủ sức làm thủ lĩnh tuyến giữa của Arsenal và tạo được tầm ảnh hưởng rất tích cực lên các cầu thủ. Arsenal cần Yaya cho những thành công trong tương lai.”

Stuart Pearce rõ ràng rất có lý khi tiến cử Yaya Toure cho Arsenal, đội bóng luôn đau đầu với vấn đề cầm trịch ở khu trung tuyến suốt bao năm qua. Trong tay Arsene Wenger chỉ có Francis Coquelin là đáng tin tưởng, trong khi Aaron Ramsey không còn là chính mình, Jack Wilshere chấn thương liên miên không hẹn ngày trở ra, còn những lão tướng Arteta, Flamini và Rosicky thì chắc chắn sẽ phải bán xới khỏi Emirates trong mùa hè này. Dĩ nhiên những mục tiêu hàng đầu của Arsenal phải có sự trẻ trung, như William Carvalho hay Granit Xhaka, nhưng Yaya Toure chắc chắn vẫn là sự lựa chọn ổn không kém, với đẳng cấp được khẳng định, giá cả phải chăng và vốn kinh nghiệm dày dặn ở môi trường bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X