Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Liverpool bảo vệ Van Gaal

Thứ Năm 28/01/2016 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia vừa bị The Kop sa thải ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, Brendan Rodgers nhận định rằng Man United không có những ngôi sao đủ khả năng để đem đến lối chơi tấn công hấp dẫn như NHM mong đợi.

Cuu HLV Liverpool bao ve Van Gaal, cho rang MU thieu cau thu gioi hinh anh
Rodgers có thành tích toàn thua trước Van Gaal khi dẫn dắt Liverpool
HLV Louis van Gaal
đã vấp phải rất nhiều chỉ trích khi không thể đem đến thứ bóng đá hấp dẫn như NHM mong đợi bấp chấp việc đã ném vào thị trường chuyển nhượng tới hàng trăm triệu bảng. Những tân binh mà chiến lược gia người Hà Lan đưa về hầu hết đều đắt nhưng không đem lại một chút hiệu quả, đặc biệt là trường hợp của Memphis Depay. “Tulip thép” cũng đã mắc sai lầm khi bán cả Van Persie lẫn Chicharito ở mùa giải năm nay, khiến cho đội bóng thành Manchester rơi vào cảnh khô hạn bàn thắng.

Gần như tất cả các CĐV Quỷ đỏ đều cho rằng giải pháp tốt nhất vào thời điểm này là sa thải Van Gaal. Tuy nhiên, cựu HLV của Liverpool, Brendan Rodgers lại không nghĩ như vậy. Ông cho rằng nếu có một vài siêu sao tấn công chất lượng nữa, lối chơi của đội bóng áo đỏ chắc chắn sẽ khác hẳn chứ không bế tắc đến cùng cực như hiện nay.

“Louis van Gaal là một chiến lược gia xuất sắc trong thế hệ các HLV già. Ông ấy đã xây dựng đội hình Ajax 1995 mà tất cả mọi người đều phải nhắc đến trong nhiều năm. Phong cách thi đấu
của Ajax dựa trên khả năng kiểm soát bóng áp đảo và lối chơi tấn công của họ là cực kỳ lôi cuốn. Khi Van Gaal chuyển đến Bayern, lối chơi kiểm soát bóng được ưu tiên hơn một chút nhưng có thể khẳng định là họ vẫn tấn công khá đẹp mắt.”
Thêm bằng chứng cho thấy Van Gaal sẽ không rời M.U
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan cùng vợ của mình đang tìm mua nhà ở vùng Cheshire. Đây là động thái cho thấy “tulip thép” không hề có ý định rời...
“Theo tôi, vấn đề ở đây có liên quan tới các cầu thủ. Hiện giờ Manchester United
đâu có những cầu thủ đủ khả năng tạo ra thứ bóng đá tấn công lôi cuốn như các tiền bối của họ trước đó? Đó là vấn đề lớn với họ vì thực sự Van Gaal đã thành công với phong cách chơi bóng của mình trong một thời gian dài.”

Trong quá khứ, “tulip thép” đã dẫn dắt Ajax từ năm 1991 đến 1997. Trong quãng thời gian 6 năm này, ông đã xây dựng một đội hình trẻ đầy triển vọng với những cái tên nổi bật như Patrick Kluivert, Marc Overmars, Dennis Bergkamp, Frank và Ronald de Boer, Edgar Davids hay Clarence Seedorf. Đội hình này của Van Gaal đã tạo nên một chiến tích kỳ diệu mùa 1994/95 khi bất bại ở giải VĐQG Hà Lan và cả Champions League.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X