Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Chelsea chỉ trích Abramovich vì thói sa thải vô tội vạ

Thứ Tư 20/01/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Villas-Boas tỏ ra khá ngạc nhiên vì Abramovich sa thải Mourinho ngay sau khi “Người đặc biệt” vừa đem về cho Chelsea danh hiệu vô địch Premier League cao quý hồi năm ngoái.

Cuu HLV Chelsea chi trich Abramovich vi thoi sa thai vo toi va hinh anh
Villas-Boas cho rằng chủ tịch Abramovich quá thiếu kiên nhẫn với các HLV
Sau khi trở lại với sân Stamford Bridge năm 2013, HLV Jose Mourinho đã thay đổi bộ mặt của The Blues chỉ sau một mùa giải dẫn dắt. Ở mùa giải 2014/15, Chelsea đã trở thành một cỗ máy bất khả chiến bại và giành được cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup vô cùng xứng đáng.

Dẫu vậy, bước sang mùa giải năm nay, đội bóng thành London đã sa sút không phanh. Những vụ lùm xùm ngoài sân cỏ của HLV Jose Mourinho khiến cho The Blues bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với những chuỗi trận thất vọng kéo dài, Chelsea đã chính thức trở thành nhà vô địch có thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League. Và đến tháng 12 vừa qua, chủ tịch Abramovich đã không còn đủ kiên nhẫn với Mourinho và quyết định chia tay chiến lược gia người Bồ. Điều đó khiến cho các CĐV Chelsea vô cùng phẫn nộ vì Mourinho thực sự là một HLV tài năng xuất chúng và có thể đưa The Blues tới những đỉnh cao danh vọng.
Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh BeIN Sports, cựu HLV Chelsea - Andre Villas-Boas tỏ ra khá ngạc nhiên với quyết định thiếu kiềm chế của ông Abramovich. Nhà cầm quân 38 tuổi cũng cho rằng tỷ phú người Nga nên kiên nhẫn hơn với các HLV thay vì soạn trát sa thải mỗi khi đội bóng rơi vào khủng hoảng một vài tháng.

“Mourinho có lẽ là HLV được các CĐV Chelsea yêu mến nhất, cũng là HLV dẫn dắt Chelsea thành công nhất, nhưng cuối cùng thì số phận của ông ấy cũng không có gì khác biệt. Mọi HLV được Abramovich bổ nhiệm sau đó cũng đều bị ông ấy sa thải mà thôi. Kể cả HLV xuất sắc nhất cũng không thể tránh khỏi kết cục đó tại Chelsea.”

Nếu không tính trường hợp của các HLV tạm quyền thì ông chủ Chelsea đã sa thải tất cả các HLV kể từ khi mua lại đội bóng vào năm 2003. Trong số những cái tên bị “trảm” có cả những tên tuổi lẫy lừng như Ranieri, Ancelotti, Felipe Scolari còn riêng “Người đặc biệt” Mourinho thì phải nhận trát sa thải tới hai lần. Ở mùa giải 2011/12, tỷ phú người Nga đã bỏ ra tới 13.3 triệu bảng để có được sự phục vụ của Andre Villas-Boas nhưng chiến lược gia người Bồ cũng đã phải chia tay sân Stamford Bridge chỉ sau vỏn vẹn 267 ngày nắm quyền tại đây.

Xuân Phong
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X