Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal không thể vô địch Premier League nếu vẫn dùng Mertersacker"

Thứ Hai 22/06/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu hậu vệ của Man United, Paul Parker đã chê bai Per Mertesacker thậm tệ và cho rằng Arsenal không thể vô địch Premier League nếu vẫn giữ trung vệ người Đức trong đội hình.
Per Mertesacker hiện đang là điểm yếu của Arsenal

Hậu vệ Per Mertesacker đã giành được chức vô địch FA Cup cùng Arsenal sau khi giành chiến thắng 4-0 trước các cầu thủ Aston Villa hôm 30/5 vừa rồi. Anh cũng là một nhân tố trong đội hình chính ở chiến dịch chinh phục cúp vàng World Cup 2014 của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, trung vệ 30 tuổi lại là tâm điểm của mọi chỉ trích nếu đội bóng của anh thất bại. Ở tuổi "băm", đội phó Arsenal đã chậm đi rất nhiều. Ngoài ra, cảm quan vị trí và kĩ thuật xử lý bóng của trung vệ người Đức cũng khá kém. Đó là những điểm yếu rất lớn khiến các cổ động viên Pháo thủ không hài lòng và cạn dần niềm tin vào Mertesacker.
Người cũ của M.U, hậu vệ Paul Parker mới đây đã lên tiếng chê bai Mertesacker. "Tôi nghĩ Arsenal không thể vô địch Premier League nếu có Mertesacker trong đội hình chính thường xuyên. Anh ấy xử lý bóng quá kém và thường thất bại trong những tình huống đua tốc độ với cầu thủ đối phương. Đối với một đội bóng có lối chơi kiểm soát bóng nhiều như Arsenal, họ cần một trung vệ trẻ và nhanh hơn. Nhạy cảm vị trí của Mertesacker cũng khá kém. Anh ấy rất hay mắc các lỗi cơ bản, bị thổi phạt penalty hoặc nhận thẻ do những pha chặn bóng ngăn đối phương vượt qua khá thô. Nếu Arsenal muốn vô địch Premier League mùa tới, tôi nghĩ họ nên nghĩ phương án thay thế Mertesacker. Với lối chơi của Arsenal, tôi nghĩ họ nên mua một trung vệ có khả năng cầm bóng và xử lý bóng tốt."
Tuy vậy, những đóng góp của trung vệ The Gunners là khá nhiều trong mùa giải vừa qua. Anh chỉ mắc vỏn vẹn hai lỗi phòng ngự, bị phạt thẻ hai lần và phạm đúng 8 lỗi trong suốt chiến dịch 2014/15 của đội bóng Bắc London. Ngoài ra, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của hậu vệ sinh năm 1985 lên tới 89%, cao nhất trong các cầu thủ đội một của Arsenal. Thế nhưng, trong các trận cầu lớn, trung vệ cao to này thường mắc sai lầm và điển hình là trận thua 1-3 của Pháo thủ trước Monaco trong khuôn khổ vòng 1/16 Champions League mùa giải vừa rồi. Có thể Paul Parker không nghiên cứu các số liệu và chỉ đưa ra nhận xét cảm tính, nhưng đội bóng áo đỏ trắng thành London thực sự cần thay đổi ở vị trí trung vệ nếu muốn vươn tới những tầm cao mới ở mùa giải năm sau.

Xem lại màn trình diễn tệ hại của Mertesacker khiến Arsenal bị loại khỏi vòng 1/16 C1 vừa rồi:
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X