Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu hậu vệ Liverpool giã từ sự nghiệp thi đấu

Thứ Năm 09/06/2016 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian vật lộn với những chấn thương dai dẳng, Daniel Agger đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu của mình ở tuổi 31.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Vào đầu năm 2006, hậu vệ Daniel Agger chuyển tới Liverpool thi đấu với giá 6 triệu bảng từ Brondby theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Tại đây, anh đã trải qua quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Dù chỉ dành được 2 danh hiệu cùng The Kop đó là Community Shield năm 2006 và cúp Liên đoàn năm 2012 nhưng riêng Agger đã để lại dấu ấn đậm nét.

hau ve Agger
Agger mới nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu

Ngay từ khi mới tới, Agger đã chứng tỏ được khả năng của mình và dần trở thành ngôi sao của Liverpool ở hàng thủ. Với phong cách thi đấu mạnh mẽ, không khoan nhượng, đã có lúc các cầu thủ tấn công tại Premier League rất ngại khi phải đối mặt với hậu vệ người Đan Mạch. Nhưng chính sự nhiệt tình đó đã khiến cho Agger không ít lần dính chấn thương và tác động rõ nhất là ở mùa giải 2013/14.

Những vấn đề với bắp chân, đầu gối… đã khiến cầu thủ sinh năm 1984 không còn giữ được phong độ và phải nói lời chia tay Liverpool sau hơn 8 năm gắn bó để trở lại CLB thuở niên thiếu là Brondby. Dù vẫn gặp nhiều vấn đề với đôi chân nhưng Agger vẫn có tổng cộng 33 lần ra sân 2 mùa vừa qua và chơi khá ổn. Nhưng sau khi hết hạn hợp đồng 2 năm với Brondby, anh cảm thấy không còn đủ thể trạng để thi đấu đỉnh cao và quyết định nói lời giã từ sự nghiệp cầu thủ.

hau ve Agger Liverpool
Agger khi còn chơi cho Liverpool

Thông qua trang Twitter cá nhân, tin Agger giải nghệ đã được chính anh thông báo cách đây không lâu: “Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Một trải nghiệm thật tuyệt vời. Buồn, nhưng tôi nghĩ dừng lại lúc này là quyết định đúng đắn. Tôi tự hào với sự nghiệp của mình.” 

Ngoài 232 trận cho Liverpool, 67 trận cho Brondby, Agger trong sự nghiệp thi đấu cũng đã có 75 lần khoác áo Đan Mạch. Lần gần nhất anh chơi cho ĐTQG là vào tháng 3 vừa qua trong trận giao hữu với Scotland.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X