Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu giám đốc Man Utd trở thành chủ tịch của FA

Thứ Năm 21/03/2013 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo một thông báo mới nhất từ FA, cựu giám đốc Man Utd, ông Greg Dyke đã được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch FA, thay cho David Bernstein, người sẽ chính thức kết thúc nhiệm kì của mình tại LĐBĐ Anh vào ngày 13/7 sắp tới.

Chủ tịch đương nhiệm của FA, David Bernstein cũng đã có đôi lời phát biểu về sự kiện này. Ông cho biết: “Tôi muốn gửi những lời chúc mừng đến Greg Dyke, người sẽ kế nhiệm chiếc ghế mà tôi để lại vào tháng 7 tới. Tôi hy vọng trên cương vị mới, ông ấy sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.



Greg Dyke
Greg Dyke

Đôi nét về sự nghiệp của Greg Dyke:

Greg Dyke sinh năm 1947. Từ năm 1997 đến 1999, ông trở thành giám đốc tại Manchester United. Sau khi chia tay công việc tại Old Trafford, ông chuyển sang làm việc tại BBC, và không lâu sau đó trở thành vị tổng giám đốc của kênh truyền hình nổi tiếng này. Sau khi kết thúc 4 năm làm việc tại BBC (2000-2004), đến năm 2006, Greg Dyke trở thành chủ tịch tại Brentford, một CLB đang thi đấu tại League One. Và ông sẽ chính thức chia tay CLB này vào tháng 7 sắp tới để trở thành vị tân chủ tịch của FA. Theo một tiết lộ của Greg Dyke, thì ông là một fan trung thành của Man Utd và Brentford.



Như vậy, không lâu sau khi David Gill trúng cử chiếc ghế phó chủ tịch tại FA, thì tiếp tục một “người cũ” của Man Utd trở thành chủ tịch tại cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Anh. Đây chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ cho Man Utd trong thời gian tới. Hiện cũng có một số thông tin cho rằng David Gill đang nỗ lực để tìm kiếm một chiếc ghế chính thức trong Ban chấp hành UEFA. Và nếu ông thành công, không những FA được hưởng lợi, mà đó còn có thể xem là bước đệm hoàn hảo để giúp Man Utd nâng tầm ảnh hưởng của họ tại châu Âu cũng như ra toàn thế giới.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X