Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu đội trưởng Arsenal trên đường trở lại Premier League

Chủ Nhật 09/07/2017 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Thomas Vermaelen, một cựu đội trưởng của Arsenal đang nằm trong tầm ngắm của tân HLV Crystal Palace, Frank de Boer.


Sau 5 mùa giải gắn bó, Thomas Vermaelen đã nói lời chia tay Arsenal để chuyển sang Barcelona với giá 15 triệu bảng mùa hè năm 2014. Tại sân Emirates, cầu thủ sinh năm 1985 từng được đánh giá rất cao và được bầu làm đội trưởng Pháo thủ thay cho Robin van Persie sang Manchester United đầu mùa 2012/13. Chỉ tiếc rằng những chấn thương trước và sau đó đã khiến anh không thể đóng góp được hết khả năng cho Arsenal.

Cuu doi truong Arsenal tren duong tro lai Premier League hinh anh
Vermaelen trong màu áo AS Roma mùa trước

Bất chấp tiền sử chấn thương của trung vệ Vermaelen, Barcelona của HLV Luis Enrique vẫn chào đón anh với hợp đồng 5 năm. Nhưng không lâu sau khi ký giao kèo, tuyển thủ Bỉ lại dính chấn thương dài hạn và phải nghỉ gần như hết cả mùa 2014/15. Phải tới cuối tháng 5 năm 2015, Vermaelen mới có màn ra mắt Barca tại trận cuối cùng La Liga. Sang mùa 2015/16, anh không nhận được nhiều niềm tin với chỉ 10 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Mùa trước, Vermaelen được Barca đem cho AS Roma mượn nhưng tình hình thiếu thời lượng thi đấu vẫn diễn ra. Trước khi trở lại sân Nou Camp, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Ajax chỉ có 9 trận tại Serie A bao gồm 4 là đá chính. Giờ đây, anh không còn muốn tiếp tục chơi cho đội bóng xứ Catalan và muốn tìm một bến đỗ mới để đảm bảo suất trên ĐT Bỉ khi World Cup 2018 chỉ còn chưa tới 1 năm nữa là khai màn.

Sao Barca đầu tiên phải ra đi vì tân HLV Valverde
Sau ba mùa giải mất dạng, trung vệ Thomas Vermaelen nhiều khả năng sẽ chính thức bán xới khỏi Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Đúng lúc này, tân HLV Frank de Boer của Crystal Palace, CLB đang chơi tại Premier League đã đánh tiếng muốn có trung vệ Vermaelen. Dù cầu thủ này còn 2 năm hợp đồng với Barca nhưng chiến lược gia người Hà Lan tin rằng sẽ không bị họ làm khó trong thương vụ này. Thông qua người đại diện, Vermaelen cũng thừa nhận muốn trở lại Premier League và đầu quân cho CLB thành London.

Ngoài Vermaelen, HLV De Boer còn muốn mang một cầu thủ khác của Barca là Jasper Cillessen về Crystal Palace. Với phong độ cao của Marc-Andre ter Stegen, thủ môn đồng hương của De Boer chỉ xuất hiện có 10 lần trên mọi đấu trường và chỉ 1 tại La Liga. Nhưng để giải thoát cho tình trạng vật lộn tìm vị trí của Cillessen, Palace dự kiến sẽ phải chi ra số tiền không dưới 11 triệu bảng, bằng những gì Barca đã bỏ ra cho Ajax để có người gác đền 28 tuổi.

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Vermaelen trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X