Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ MU ấn tượng với đội hình hiện tại của Arsenal

Thứ Ba 24/01/2023 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc đội bóng cũ phải chịu cảnh 'phơi áo' tại sân Emirates của CLB Arsenal, cựu hậu vệ Gary Neville đã liên tưởng đoàn quân của Mikel Arteta với đội hình huyền thoại từng giành cúp vàng của giải Ngoại hạng Anh. 

Trong quá khứ CLB Arsenal chính là đội bóng duy nhất giành được cúp vàng của giải Ngoại hạng Anh - danh hiệu được trao cho đội bóng đã bất bại trong cả mùa giải. 

Và mặc dù ở mùa bóng năm nay thầy trò Mikel Arteta sẽ không thể tái hiện điều đó sau thất bại 1-3 trước MU ở lượt đi. Song với những gì đã thể hiện, họ đang được liên tưởng tới đội hình bất bại của HLV Arsene Wenger.

tottenham vs arsenal 7
Gary Neville ấn tượng với đội hình hiện tại của Arsenal.

Sau trận thắng ngược Man Utd 3-2 tại Ngoại hạng Anh tối 22/1, cựu hậu vệ Gary Neville so sánh màn trình diễn của thầy trò Mikel Arteta với Arsenal ở mùa vô địch bất bại 2003-2004.

Neville bình luận trên Sky Sports: "Tôi có cảm giác CLB Arsenal đang giống như cách đây 20 năm. Khi tôi còn là đối thủ gặp Arsenal, tôi từng ước họ sẽ sút xa hoặc chuyền ngang, nhưng họ sẽ tiếp tục chuyền để kéo giãn đội hình.

Họ sẽ dồn ép bạn về vòng cấm. Tôi thấy mình ngày càng lùi sâu hơn và chịu áp lực. Đó chỉ là làn sóng tấn công nối tiếp làn sóng tấn công, và cảm giác như thế 20 năm trước, khi bạn thi đấu với một đội Arsenal tốt như vậy".

Mùa 2003-2004, CLB Arsenal dưới sự dẫn dắt bởi thuyền trưởng huyền thoại Arsene Wenger đã vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại. Trong 38 trận đấu của mùa giải, "Pháo thủ" thắng 26, hòa 12 trận và giành điểm số kỷ lục của CLB là 90 điểm. Song đáng tiếc là kể từ đó tới nay, Pháo thủ vẫn chưa có nổi một lần được nâng cao chiếc cúp vô địch.

Dù ngợi khen Pháo thủ song Neville không đánh giá cao khả năng đoạt cúp của thầy trò Arteta trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay. 

"Lý do tôi nói Arsenal sẽ không vô địch bởi họ không đăng quang trong 20 năm qua, và phần lớn đội ngũ của Arsenal chưa từng giành được danh hiệu này. Họ cần chứng minh rằng có thể vượt qua nửa sau mùa giải để vô địch", Neville nhấn mạnh.

Tại vòng 22 giải NHA, CLB Arsenal sẽ có chuyến làm khách tới Goodison Park của Everton. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 4/2 tới.

Arsenal tạo thành tích ấn tượng sau trận thắng MUArsenal tạo thành tích ấn tượng sau trận thắng MU
Chiến thắng ngược dòng 3-2 trước MU vào cuối tuần qua đã giúp CLB Arsenal đạt thành tích tốt thứ 5 trong lịch sử của giải đấu Ngoại hạng Anh sau 19 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X