Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh thủ đồng hương khuyên Coutinho nên từ chối Barcelona

Thứ Tư 21/10/2015 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo trung vệ lừng danh Lucio, từ chối Barcelona để ở lại Liverpool là một quyết định khôn ngoan với Philippe Coutinho.


Với Lionel Messi, Andres Iniesta, Rafinha bị chấn thương còn Pedro đã chuyển đến Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barcelona đang có nhu cầu bổ sung những cầu thủ tấn công chất lượng trong thời gian tới. Trong danh sách những mục tiêu cần mua sắm của Blaugrana, ngoài Nolito của Celta, Paul Pogba của Juventus hay Koke của Atletico Madrid… còn có tiền vệ Philippe Coutinho
của Liverpool. Những thành viên của Barca như ngôi sao Neymar hay Giám đốc thể thao Robert Fernandez cũng đều cho rằng Coutinho phù hợp với đội bóng xứ Catalan.

Coutinho dang
Coutinho đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona

Nhưng trung vệ Brazil, Lucio lại khuyên đàn em đồng hương rằng nên xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Theo cầu thủ từng chơi cho Inter Milan và Bayern Munich, Coutinho nên ở lại Liverpool để trở thành một phần không thể thiếu thay vì san Barca để lấp đầy băng ghế dự bị. “Nếu tôi là Coutinho, tôi sẽ không rời khỏi Liverpool”, Lucio nói trên tờ IBTimes. “Barcelona đã có nhiều ngôi sao như Messi, Suarez và Neymar. Nếu Coutinho gia nhập, có thể anh sẽ phải chơi ở nhiều vị trí trái sở trường hoặc chỉ là phương án dự phòng.”

Bên cạnh đó, Lucio cũng bày tỏ niềm tin rằng nếu tiếp tục chơi cho Liverpool, Coutinho có thể trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của CLB vùng Merseyside. “Coutinho là người quyết định trong việc này nhưng với tư cách là một người bạn, tôi sẽ khuyên anh ấy ở lại Liverpool. Tại châu Âu, các đội bóng không chỉ cần một cầu thủ giỏi mà ngoài chuyên môn người ta cũng nhìn vào những phẩm chất bên trong mỗi người. Kỷ luật là rất quan trọng nếu bạn muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu. Nếu có nó, anh sẽ thành công ở bất cứ nơi nào và tôi nghĩ Coutinho là một trường hợp như vậy.”

Liệu Coutinho đã xứng đáng chơi cho Barcelona?
(Bongda24h.vn) – Thời gian gần đây những thông tin về việc Coutino đang được Barcelona liên hệ ngày càng trở nên có trọng lượng hơn. Nhưng nói đi cũng phải nói...

Trong sự nghiệp của mình, Lucio đã giành rất nhiều vinh quang ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Tại Bayern Munich, trung vệ 37 tuổi cùng họ 3 lần vô địch nước Đức. Tại Inter Milan, anh cùng họ giành “cú ăn ba” năm 2010. Ngoài ra, Lucio cũng đã có 105 lần khoác áo ĐT Brazil và là thành viên trong đội hình vô địch World Cup 2002. Hiện tại, anh đang khoác áo FC Goa chơi tại Super League của Ấn Độ.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X