Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Chelsea về làm trợ lý cho "Mourinho đệ nhị"

Thứ Tư 29/06/2011 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày tiếp quản gã nhà giàu thành London, chiến lược gia trẻ nhất Premier League ra sức thể hiện quyền lực tối thượng mà được Abramovich trao cho nhằm biến Chelsea thành một đội bóng của riêng mình. Tuy nhiên, nói gì thì nói Villas-Boas vẫn phải cần đến những nhân vật đã am hiểu bóng đá Anh, thậm chí cả Chelsea thì càng tốt. Vì lẽ đó, Boas đang có ý định bổ nhiệm Roberto Di Matteo, một người từng khoác áo Chelsea và đã làm công tác huấn luyện tại Premier League, vào vị trí "phó tướng".

Thông thường, các HLV đều muốn tạo dựng một "bộ sậu" của riêng mình khi dẫn dắt bất cứ đội bóng nào, đặc biệt trong trường hợp đã tạo dựng được chút ít tên tuổi trong nghề (đồng nghĩa tiếng nói sẽ có trọng lượng hơn). Dù còn trẻ (mới 33 tuổi, tương đương với một vài lão tướng tại The Blues) nhưng Villas-Boas đã sớm biết cách "ra oai" như một cách để khẳng định rằng: Đừng thấy ông ít tuổi mà đòi "bắt nạt". Việc đầu tiên khi đến Chelsea là Villas-Boas đuổi cổ Paul Clement, một người đã có 17 năm gắn bó liên tục với Chelsea trên cương vị trợ lý HLV. Đến cả chủ tịch Roman Abramovich cũng "kiêng nể" Clement vài phần nhưng Villas-Boas thì không. Tiếp đó, nhà cầm quân người BĐN đưa 2 tay chân "thân tín" (HLV phụ trách thể lực Jose Mario Rocha và chuyên gia phân tích Daniel Sousa) tới London để hình thành đội ngũ giúp việc.

Andre Villas Boas - Roberto Di Matteo: Bộ đôi mới tại Chelsea

Tuy nhiên, trong thành phần ban huấn luyện vẫn đang khuyết vị trí cực kỳ quan trọng: trợ lý số 1, cánh tay phải của HLV trưởng (có thể gọi nhân vật này là HLV phó cũng chẳng sai). Tất nhiên, Boas có quyền chọn một gương mặt thân quen cho vị trí này nhưng ông thừa khôn ngoan để hiểu rằng: muốn thành công ở Premier League, giải đấu ông chưa từng kinh qua thì rất cần sự "tư vấn" từ những người đã lăn lộn nhiều năm ở đây mà nếu có thêm cái chất Chelsea thì quá tốt. Sau khi suy tính cẩn thận, cuối cùng Villas-Boas đã "chọn mặt gửi vàng" vào Roberto Di Matteo, một người không quá xa lạ với Chelsea và chỉ già hơn Villas-Boas vài tuổi.

Di Matteo sinh năm 1970 tại Thuỵ Sĩ trong một gia đình người Italia (về sau, ông cũng chọn màu áo Thiên thanh để cống hiến). Từng là một tiền vệ khá tài năng (trên 30 lần khoác áo ĐTQG Italia), Di Matteo gia nhập Chelsea vào năm 1996 và khoác áo đội bóng trong 6 năm trước khi phải chấm dứt sự nghiệp sớm ở tuổi 31 do dính phải chấn thương quá nặng. Di Matteo đã lập công trong cả 2 trận chung kết cúp FA (1997, 2000), giúp Chelsea đăng quang. Ngoài ra, ông còn giành thêm cúp C2 (đã bị giải tán và sát nhập vào cúp C3, nay gọi là Europa League) và Siêu cúp châu Âu năm 1998. Mùa giải 2008-2009, Di Matteo khởi nghiệp HLV tại Milton Keynes Dons, một đội bóng hạng dưới ở Anh và một năm sau, tiếp quản West Brom. Ngay trong năm đầu tiên, ông đã đưa đội bóng lên chơi tại Premier League song đến tháng 1 vừa rồi, Di Matteo đã bị sa thải.

Rõ ràng, nói gì thì nói, Di Matteo là một sự lựa chọn quá phù hợp (trợ lý không nhất thiết phải là một người quá giỏi hay "lý lịch" hoành tráng, nhất là với những HLV thích thể hiện cái tôi như Villas-Boas). Ngoài ra, Di Matteo cũng thuộc lớp chiến lược gia trẻ nên sẽ "dễ bảo" và "dễ sai khiến" hơn. Nên nhớ rằng, có lẽ Villas-Boas cũng chỉ muốn "lợi dụng" Di Matteo cho đến lúc nào hiểu được tường tận Premier League thì không loại trừ khả năng "Mou đệ nhị" sẽ "đá đít" người trợ lý và tìm một người khác "ngon lành" hơn.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812322 gửi 6589
Để đốt mắt với màn trình diễn bikini gợi cảm. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X