Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Argentina lên tiếng “cảnh báo” Di Maria và Rojo

Chủ Nhật 14/09/2014 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến hai cầu thủ “đàn em” đồng hương của mình là Angel Di Maria và Marcos Rojo chuyển đến khoác áo Manchester United, cựu danh thủ ĐT Argentina một thời là Juan Sebastian Veron đã lên tiếng cảnh báo các tân binh của Quỷ đỏ về những khác biệt tại môi trường mới Premier League.

Tiền vệ trung tâm Juan Veron
Juan Veron chính là một trong những bản hợp đồng thất bại của Man Utd dưới thời Sir Alex

Trong quá khứ, Juan Veron từng được đánh giá một trong những tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới. Với khả năng chơi bóng ngẫu hứng, kỹ thuật và giàu cảm hứng, ngôi sao người Argentina thậm chí được biết đến như một cầu thủ tài năng kiệt xuất ở vị trí “nhạc trưởng” của mình. Nhưng rồi, kể từ thời điểm chuyển đến đầu quân cho Man Utd với mức giá chuyển nhượng kỷ lục vào thời điểm năm 2001 (28,1 triệu bảng), cựu tiền vệ Lazio xem như đã tự… chôn vùi sự nghiệp.

Sau “cái dớp” của Veron, người ta vẫn cho rằng Premier League không phải là một “miền đất hứa” với những cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Sự khác biệt quá lớn về cả phong cách chơi bóng, văn hóa cũng như thói quen sinh hoạt đã khiến các ngôi sao từ bên kia bờ Đại Tây Dường khó lòng có thể phát huy những phẩm chất kỹ thuật của mình tại xứ sở sương mù. Tại Anh, bóng đá đơn giản không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần thể lực, sức mạnh và tốc độ, thế là quá đủ rồi.

Mùa Hè năm nay, Man Utd đã chiêu mộ thành công hai ngôi sao người Argentina trong cuộc “thay máu” lực lượng lịch sử của mình, đó là Angel Di Maria và Marcos Rojo. Đáng chú ý, tân binh Di Maria có mức phí chuyển nhượng lên tới 59,7 triệu bảng, là một trong những bản hợp đồng “bom tấn” của TTCN châu Âu. Chính vì chi phí tốn kém như vậy nên những kỳ vọng mà người hâm mộ Quỷ đỏ dành cho cựu tiền vệ Real Madrid cũng là không hề nhỏ. Tuy nhiên, trước những áp lực của giới truyền thông, cộng thêm sự thay đổi đáng kể từ môi trường bóng đá Anh, không ít người cũng đang lo ngại rằng Di Maria, thậm chí cả Rojo đều có thể trở thành những phiên bản ngày nào của Veron.

Phát biểu về điều này, Veron cũng lên tiếng cảnh tỉnh hai cầu thủ “đàn em” về nguy cơ phải đón nhận một “cú sốc văn hóa” tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Cựu danh thủ người Argentina khẳng định phong cách chơi bóng tại Premier League là hoàn toàn khác biệt so với nhiều giải đấu khác, kể cả là La Liga hay Serie A.   

“Đương nhiên, để một cầu thủ Argentina thích nghi tại nước Anh là không dễ dàng gì. Văn hóa nơi đây hoàn toàn khác, chắc chắn là vậy rồi. Mọi thứ ở Anh thoải mái hơn, sau một ngày làm việc, bạn có thể thư giãn cả buổi tối. Người Anh cũng thường ăn từ khá sớm, khoảng 6 hay 7 giờ tối gì đấy. Tại Argentina, không ai nghĩ đến việc ăn uống trước 9 giờ”, Veron cho hay.

“Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất chính là trên sân cỏ. Rất khó để bạn có thể mau chóng bắt nhịp với phong cách thi đấu tại Premier League. Các đội bóng Anh luôn chơi rất quyết liệt, tốc độ và gần như là liên tục. Trong một trận đấu, bạn không thể dừng lại một phút nào. Từ kỹ thuật cho đến chiến thuật của các CLB Premier League, tất cả đều không giống bất cứ nơi đâu, nó như một thứ “đặc sản” riêng của người Anh vậy. Ngay cả ở La Liga và Serie A, tốc độ của các trận đấu cũng không nhanh như vậy”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X