Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch Arsenal qua đời ở tuổi 82

Thứ Sáu 28/12/2018 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch của Arsenal, Peter Hill-Wood mới qua đời ở tuổi 82. Doanh nhân người Anh đã giữ chức chủ tịch Pháo thủ trong 31 năm.

Peter Hill-Wood được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Arsenal vào năm 1962. 20 năm sau, khi người cha Denis Hill-Wood qua đời, ông lên đảm nhận vai trò chủ tịch CLB thành London.

Hill-Wood trải qua 31 năm trên cương vị này cực kỳ thành công, thực hiện một số quyết định rất đúng đắn bao gồm bổ nhiệm các HLV George Graham và Arsene Wenger. Lần lượt, Graham giúp Arsenal giành 2 chức vô địch nước Anh, 1 FA Cup, 1 League Cup và 1 cúp C2.

cuu chu tich Peter Hill-Wood

Peter Hill-Wood mới qua đời ở tuổi 82


Sau đó, tới năm 1996, Hill-Wood lại đưa về Wenger khi đó còn vô danh khi chỉ dẫn dắt Nagoya Grampus Eight của Nhật Bản. Nhà cầm quân người Pháp đã nâng tầm Arsenal, rinh về cho họ 3 chức vô địch Premier League và 7 FA Cup bên cạnh 1 lần vào chung kết Champions League năm 2006.

Wenger dẫn dắt Arsenal trong vòng 22 năm, lâu nhất lịch sử CLB. Arsenal cũng đã ghi nhận Hill-Wood vì ảnh hưởng của ông trong quá trình CLB chuyển từ sân Highbury đến Emirates từ năm 2006. Một tuyên bố chính thức của CLB thành London sau khi Hill-Wood qua đời có đoạn:

“Dấu ấn của gia đình Hill-Wood trong một thể kỷ qua tại Arsenal là rất rõ rệt, cho thấy sự kiên trì và sáng suốt của họ trong việc giúp đội bóng là một thế lực đáng gờm tại bóng đá Anh từ rất lâu. Peter và ảnh hưởng của gia đình đến CLB là không thể bỏ qua. Xin được gửi lời chia buồn tới gia đình Peter, người vợ Sally cùng các người con Sarah, Julian và Charles.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X