Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ Liverpool tới Singapore “dưỡng già”

Thứ Ba 19/01/2016 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao một thời của Liverpool, Jermaine Pennant mới gia nhập Tampines Rovers, đội đang chơi tại giải VĐQG Singapore.


Tiền vệ Jermaine Pennant mới ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Tampines Rovers của Singapore trong ngày hôm nay. Gia nhập S-League, cựu cầu thủ của Arsenal và Liverpool sẽ nhận mức lương lên khá ổn: 40 nghìn đô la Singapore (19,5 nghìn bảng Anh) mỗi tháng, biến anh trở thành cầu thủ bóng đá được hưởng mức đãi ngộ cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Pennant toi Singapore
Pennant chính thức là người của Tampines Rovers

“Tôi phải nói lời cảm ơn các đồng đội bởi sự chào đón nồng nhiệt của họ suốt kể từ khi tôi đặt chân đến đây”, Pennant nói trong ngày ra mắt. “Thật tuyệt vời khi nhận được tình cảm và sự tôn trọng của tất cả mọi người. Mọi thành viên của CLB đều tuyệt vời, đất nước Singapore cũng vậy và có lẽ không còn sự hỗ trợ nào tốt hơn nữa. Mùa giải hứa hẹn sẽ rất lạc quan và tôi muốn lập tức được trải nghiệm tại giải đấu. Dù không ít áp lực nhưng tôi tin sẽ đối phó được.”

Pennant được đào tạo tại đội trẻ Notts County từ khi mới 10 tuổi. Năm 1999, Arsenal đã bỏ ra 2 triệu bảng, một mức giá kỷ lục cho cầu thủ chưa lên chuyên nghiệp khi đó. Được kỳ vọng và có khởi đầu hứa hẹn khi lập hat-trick vào lưới Southampton ngay trong mùa giải đầu tiên chơi tại Premier League (2002/03) song rốt cục tính vô kỷ luật đã khiến anh bị thải loại khỏi Pháo thủ.

Cuu tien ve ngoi sao Liverpool Jermaine Pennant toi Singapore thi dau hinh anh 2
Anh phát biểu trước báo giới của Singapore

Cầu thủ sinh tại Nottingham được bán tháo sang Birmingham năm 2005 trước khi chơi tốt và được Liverpool mua về mùa hè năm sau. Tại sân Anfield, sau mùa đầu tiên 2006/07 đáp ứng được yêu cầu, Pennant lại sa sút sau đó và phải ra chỉ 2 mùa gắn bó. Từ đây, tiếp diễn những cuộc chu du sang Real Zaragoza (Tây Ban Nha), Stoke City (Anh), Pune City (Ấn độ), Wigan (Anh) trước khi Pennant tới Singapore
và chuẩn bị chơi cho Tampines Rovers ở tuổi 33.

Trước Pennant, một cựu ngôi sao Liverpool khác là Luis Garcia cũng đã sang châu Á thi đấu. Cụ thể, tiền vệ 37 tuổi tới Australia đầu quân cho Central Coast Mariners với nhiệm vụ thế vai tài năng trẻ Anthony Caceres mới chuyển tới Premier League làm thành viên của đại gia Man City (lại mới tiếp tục được đem cho “người anh em” Melbourne City mượn).

Cựu ngôi sao Liverpool tới Australia thi đấu
Cựu cầu thủ từng vô địch Champions League với Liverpool, Luis Garcia đã tìm được bến đỗ mới đó là CLB Central Coast Mariners của Australia.

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X