Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Liên đoàn Anh: Nỗi thất vọng Torres toả sáng, "Chelsea B" vượt qua đối thủ chiếu dưới

Thứ Tư 25/09/2013 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tung ra sân hàng loạt gương mặt dự bị nhưng với một CLB "tép riu" như Swindon thì đấy vẫn là một dàn sao lung linh (trên thực tế thì họ cũng toàn là "hàng tuyển", đáng mơ ước với nhiều ông lớn) nên việc Chelsea thắng chung cuộc chẳng làm ai ngạc nhiên. Chỉ là tỷ số 2-0 thì không được đẹp cho lắm, nhất là khi Chelsea tạo ra không ít cơ hội ăn bàn.

Mặc cho Capital One Cup (cúp Liên đoàn Anh) chỉ là giải đấu "hạng bét" ở xứ sở sương mù và hầu như chưa bao giờ được các ông lớn quan tâm còn Swindon Town quá tầm thường (đang chơi ở League One, tương đương với hạng 3 ở những nước khác) song người ta vẫn rất chú ý đến trận đấu này bởi muốn xem dàn sao dự bị thượng hạng (trên lý thuyết) của Chelsea thi thố ra sao và liệu rằng The Blues có đúng đang sở hữu chiều sâu đội hình đáng mơ ước hay chỉ là đồn thổi. Đúng như dự kiến, Jose Mourinho đã thay đến 10/11 vị trí trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-0 trước Fulham ở Premier League cuối tuần vừa rồi. Ông chỉ giữ lại duy nhất trung vệ Gary Cahill. Chơi cao nhất trên hàng công là Fernando Torres, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh quốc. Chân sút người TBN cần phải tận dụng tốt những cơ hội ra sân như thế này để ghi điểm với ông thầy mới khi mà anh mãi chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao. Hỗ trợ cho El Nino là bộ ba lần đầu được chơi cùng nhau: Juan Mata, gương mặt bị Mourinho bỏ rơi với lý do không "rõ ràng" bất chấp anh là tiền vệ ổn định nhất đội mấy mùa gần đây cùng Willian, tân binh đắt giá nhưng thể hiện khá mờ nhạt trong trận ra mắt (thua Basel 1-2 ở vòng bảng Champions League) và Kevin De Bruyne, tiền vệ trẻ người Bỉ từng gây được ấn tượng mạnh ở Bremen mùa trước song nay anh có rất ít cơ hội ở Chelsea bởi đội bóng quá thừa thãi tiền vệ công. Thống lĩnh tuyến giữa là bộ đôi một cựu binh (Essien) - một lính mới (

Van Ginkel). Trong khi ở hàng thủ, chơi cặp trung vệ với Gary Cahill là David Luiz, một trụ cột khác của Chelsea vào mùa trước nhưng cũng không được lòng Mourinho bởi nguyên nhân quá ham lên tham gia tấn công chứ không chịu an phận phòng ngự. Đảm trách hai cánh là "dự bị số 1" Cesar Azpilicueta và Ryan Bertrand còn đứng trong khung gỗ là Mark Schwarzer, lão tướng người Australia được đưa về hồi mùa hè để làm dự phòng cho Petr Cech.

chelsea
Đội "dự bị" của Chelsea lẽ ra đã có thể thắng đậm hơn nếu biết tận dụng tốt cơ hội

Chẳng rõ do đội hình thi đấu mang tính chắp vá hay Chelsea quá đề cao đội chủ nhà mà The Blues khởi đầu đầy thận trọng và chưa vội đẩy cao nhịp độ tấn công. 10 phút đầu trôi qua, đội khách chưa có được cơ hội ra hồn nào ngoại trừ cú sút phạt căng của David Luiz từ khoảng cách hơn 35m nhưng đúng vào vị trí của thủ thành

Foderingham. Không những vậy, họ còn phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi tiền vệ trẻ sinh năm 1992, Van Ginkel sớm phải rời sân do chấn thương đầu gối và Mourinho đành phải tung "hàng khủng" Ramires vào sân. Thế trận không có nhiều biến chuyển. Các đợt tấn công của đội khách vẫn hết sức rời rạc, thiếu điểm nhấn. Mata chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ nhạc trưởng của mình, Willian nhạt nhoà không kém, khiến cho Torres "đói rã họng" trên hàng công và toàn phải lùi xuống "kiếm ăn".

Phải đến phút 25, Mata mới tung ra được đường chuyền đáng kể đầu tiên khi căng ngang nguy hiểm vào phía trong. Thật tiếc khi chẳng có đồng đội nào của anh kịp băng vào tiếp ứng. Mấy phút sau, anh đã có cú chọc khe chất lượng cho Torres nhưng tiền đạo đồng hương đã không thể đánh bại Foderingham trong pha đối mặt. Nhưng rồi, tới phút 29, họ đã làm ra bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha kiến tạo thuận lợi của Ramires, Mata có cơ hội dứt điểm về góc xa và thủ thành Swindon đã kịp dùng tay cản bóng tuy nhiên ở phía sau, Torres đã ập vào đúng thời điểm để sút nối ở góc rất hẹp. May mắn, trái bóng vẫn đi vào lưới. Đây là bàn thứ hai của Torres cho Chelsea trong mùa giải năm nay sau pha lập công đầu tiên tại trận Siêu cúp châu Âu gặp Bayern Munich (hoà 2-2 sau 120 phút thi đấu và Chelsea thua trên loạt bắn súng). Tinh thần của Chelsea sảng khoái hơn hẳn sau khi phá vỡ được bế tắc và hệ quả tất yếu, họ có thêm bàn thắng ở phút 35. Lần này, Torres trổ tài kiến thiết bằng cú chọc khe mẫu mực để Ramires phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh "tiêu diệt" nốt chốt chặn còn lại.

Có hai bàn làm vốn, Chelsea càng thoải mái chơi bóng còn đội chủ nhà cũng bắt đầu có được những cơ hội đầu tiên. Schwarzer đã phải một lần tổ tài sau cú sút xa của Kasim. Tuy nhiên, không có thêm bàn nào trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Mourinho lại phải có một sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Ramires bị đau nhẹ và thủ quân John Terry được đưa vào sân thế chỗ. Như vậy, David Luiz sẽ được đẩy lên hàng tiền vệ, lấp vào lỗ hổng do Ramires để lại. Đây cũng được xem là sở trường của cầu thủ người Brazil. Dẫu cục diện coi như đã an bài nhưng Swindon vẫn cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời và họ cố gắng tạo ra điều gì đó trước đại gia hùng mạnh của Premier League. Phút 51, trái bóng đã được đưa vào lưới Chelsea sau cú đánh đầu của N’Guessan nhưng đáng buồn cho đội chủ nhà, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Không lâu sau đó, Pritchard thực hiện cú sút phạt khá nguy hiểm từ cự ly gần 30m nhưng đó lại là dịp để Schwarzer trổ tài.

Rõ ràng, Swindon thi đấu tốt hơn hẳn trong hiệp 2, thậm chí nhiều thời điểm tỏ ra lấn lướt các vị khách nhưng do năng lực hạn chế nên họ không thể tạo ra những tình huống tấn công đủ sắc để buộc hàng thủ Chelsea và Schwarzer phải bó tay. Bởi vậy, dù kể cả có tỏ ra lép vế và không tấn công nhiều nhưng bằng đẳng cấp và trình độ vượt trội, Chelsea vẫn ăn đứt về khoản tạo ra cơ hội ăn bàn. Trong đó, tiêu biểu là pha bóng diễn ra ở phút 69. Fernando Torres có dịp đối đầu trực tiếp với thủ thành đối phương song không thành công. Trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Willian và thật đáng buồn khi anh lại co chân bắn lên khán đài dù khung thành phía trước đang ra sức vẫy gọi. Phút 78, Chelsea có sự điều chỉnh nhân sự cuối cùng và không có gì ngạc nhiên khi Mourinho tăng cường thêm chân sút (Demba Ba) bởi chẳng nhẽ ông lại phải mất mặt bổ sung hàng thủ để bảo vệ tỷ số. Nhìn chun, hôm nay, "Chelsea B" thi đấu tạm được và cầu thủ mang đến sự hài lòng cao nhất có lẽ là Fernando Torres. Có lẽ trong bối cảnh, chưa chân sút nào của The Blues thể hiện tốt thì rất có thể, El Nino sẽ giữ được vị trí của mình trong đội hình vào cuối tuần này ở trận derby thành London thứ hai liên tiếp ở Premier League gặp địch thủ đáng gờm Tottenham.

Lẽ ra thành tích ghi bàn của Torres phải được nâng cao hơn nếu như đồng đội Willian không quá ham dứt điểm ở phút 83. Thay vì chuyền vào trong cho người đồng đội đang lơ thơ đợi bóng thì ngôi sao có giá trị 30 triệu bảng lại chơi quá cá nhân khi quyết định tung ra cú dứt điểm chéo góc và thât không may cho anh, trái bóng chỉ bay chệch cột dọc mà thôi. Có lẽ nếu bị Mourinho truy vấn, Willian sẽ lấy lý do không nhìn thấy Torres ở phía trong song "Người đặc biệt" đâu phải gà mờ mà tin lời giải thích ngây thơ như thế. Phút 86, Demba Ba cũng dứt điểm hệt như Willian trong một tình huống gần giống (chỉ có điều, chẳng có ai đứng một mình trước cầu môn để anh thể hiện tinh thần đồng đội). Cuối trận, Torres thêm một lần chứng tỏ anh chính là cầu thủ chơi hay nhất trận bằng pha đột phá vòng cấm địa Swindon, sử dụng kỹ thuật để loại bỏ hậu vệ lẫn hủ môn đối phương nhưng Willian mới là người dứt điểm cuối cùng và kết quả không khác gì những lần trước. Tuy đã giành quyền đi tiếp với đội hình "dự bị" nhưng Mourinho không thể quá hài lòng về trận đấu này bởi các học trò của ông bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Đội hình thi đấu
Swindon: Foderingham, Thompson. N, Hall, Ward, McEveley, Kasim, Luongo, Pritchard, Ajose, Ranger, N’Guessan
Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Bertrand, Essien, Van Ginkel (Ramires 10', Terry 46'), De Bruyne (Demba Ba 78'), Mata, Willian, Torres

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X