Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Liên đoàn Anh: Nơi hồi sinh những hy vọng

Thứ Năm 27/09/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Anh xưa này vẫn luôn được xem là khắc nghiệt nhất thế giới khi có rất nhiều giải đấu xen kẽ cùng lịch thi đấu nặng nề, thế nhưng việc có nhiều giải đấu đôi khi lại có lợi.

Người ta chỉ trích nhiều về việc các cầu thủ đôi khi bị vắt tới kiệt sức khi phải tham gia quá nhiều trận đấu mỗi mùa giải. Các đội bóng càng mạnh, thành công thì cầu thủ của họ sẽ càng phải thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên công bằng mà nói BTC các giải đấu ở Anh đều đã có sự tính toán rất hợp lý và cái được lớn nhất trong vấn đề này là các giải đấu xem kẽ sẽ tạo nhiều cơ hội thể hiện hơn cho những người đang cần khẳng định mình.

Sự xen kẽ có ý đồ

Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh) xưa nay vốn chỉ được xếp hạng 3 theo diện ưu tiên ở Anh sau Premier League và FA Cup. Thế nhưng đây luôn là một giải đấu cần thiết và quan trọng vì đôi khi nó được xem là bước đệm cần thiết giải quyết rất nhiều vấn đề. Đó có thể là cơ hội để các ngôi sao có thể tẩy thẻ đỏ, là dịp để những tài năng trẻ thể hiện mình hay la cơ hội cho các cầu thủ "cứng" tìm lại cảm giác bóng, thể lực và sự năng động sau chấn thương.

 

Vòng 3 Capital One Cup vừa diễn ra có thể xem là một ví dụ điển hình cho điều đó. Đó là một vòng đấu có rất nhiều sự kiện đáng nhớ và cũng có thể xem là dịp để các ngôi sao đang được chờ đợi tỏa sáng thể hiện mình trước khi quay trở lại sân chơi Premier League khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Với những đội bóng vừa thất bại như Man City, Everton hay West Ham, việc bị loại ngay sau trận đấu đầu tiên tại giải có thể xem là điều tốt bởi lẽ đó là cơ hội để họ nhìn nhận và đánh giá lại thực trạng của mình. Với Man City, thất bại đã chỉ ra sự lệch lạc và độ vênh lớn giữa đội hình chính và đội hình phụ cùng phong độ không tốt của số ít trụ cột góp mặt. Với Everton và West Ham thì có khác, đó có thể xem là sự đánh giá tốt nhất về năng lực thực tế và sự ổn định của họ.

Cho những sự hồi sinh

Trái với đó, vòng 3 Capital One Cup có thể xem là dịp để các ngôi sao đang bị đặt trong nghi ngờ khẳng định năng lực của bản thân. Giải đấu này đã làm hồi sinh những còn người còn đang chới với giữa sức ép như Olivier Giroud, Theo Walcott (Arsenal), Papis Demba Cisse (Newcastle), Anderson, Cleverley (Man United), Sigurdsson (Tottenham)...

Với tiền đạo Giroud của Arsenal, rõ ràng được góp mặt tại một giải đấu như Capital One Cup là cơ hội để anh khôi phục hình ảnh của mình. Chỉ phải gặp một đối thủ yếu như Coventry, tiền đạo người Pháp này hoàn toàn có thể tin sẽ ghi bàn và anh đã làm được điều đó. 1 bàn thắng thôi nhưng ngần đó là quá đủ để Giroud giải tỏa sức ép đang đè nặng kể từ khi chuyển sang Emirates. Tương tự như thế là Walcott và Arshavin. Cả 2 cầu thủ này đều đã có một trận đấu rất tốt và cùng ghi bàn giúp Arsenal thắng chung cuộc 6-1.

Trong khi ấy tại Old Trafford, bất chấp kết quả thua chung cuộc 1-2, Newcastle vẫn có thể vui vẻ bởi lẽ thua Man United là chuyện họ đã quá quen. Họ vui là bởi tiền đạo chủ lực Cisse đã khai thông được sự bế tắc khi ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ. Đó có thể sẽ là điểm bắt đầu cho sự trở lại của chân sút hàng đầu này. Trong khi đó bên phía Man United, trận đấu tại vòng 3 này còn mang tới cho họ những niềm vui khác cạnh chiến thắng. Đó là sự tỏa sáng của cặp tiền vệ trẻ Anderson, Cleverley, những người vẫn chưa có được niềm tin thật sự nơi HLV Ferguson.

Nhưng đáng nói hơn nữa trận đấu này là cơ hội để HLV Ferguson kiểm tra mức độ hồi phục và sự sẵn sàng của bộ đôi Rooney, Fletcher và ông đã toại nguyện. Fletcher đã chơi tốt và rất mạnh mẽ nơi hàng tiền vệ sau hơn 10 tháng nghỉ dưỡng thương. Trong khi đó, sau 1 tháng không thi đấu vì bị rách đùi, Rooney đã cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục và đã sẵn sàng cho các trận đánh lớn, sẵn sàng để tìm kiếm sự ăn ý với van Persie trên hàng công của Man United.

Một giải đấu trẻ

Với những đội bóng đang tham dự Premier League, Capital One Cup có thể xem là cơ hội để họ kiểm tra chất lượng cầu thủ trẻ của mình khi hầu hết đều đưa vào đội hình những sao mai đầy hứa hẹn. Chelsea có thể hài lòng với màn trình diễn của Azpilicuet (23 tuổi), Bertrand (23), Piazon (18). Với Arsenal, những Martínez (20), Angha (18), Miquel (19), Coquelin (21), Yennaris (19') cũng đã chơi khá hay.

Man United cũng tung ra dàn cầu thủ khá trẻ với Wootton (21), Vermiji (20), M.Keane (19), Powell (18), Tunnicliffe (19) hay Brady (20). HLV Rodgers của Liverpool cũng có thể hài lòng với dàn sao nhí Wisdom (19), Robinson (19), Pacheco (21), Yesil (18) hay cầu thủ mới chỉ vừa 16 tuổi là Sinclair. Man City có lẽ là đội có ít sao trẻ nhất tham gia loạt trận này với chỉ Nastasić (19), Razak (19)...

Dù có nhiều cầu thủ trẻ, chất lượng giải đấu sẽ không cao như mong đợi. Tuy nhiên rõ ràng họ đã mang đến giải đấu này những nét tươi mới và sự hứng khởi, nhiệt huyết hơn hẳn. Đó chắc chắn là điều quan trọng mà mọi HLV đều muốn thấy nơi đội bóng của mình.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X