Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Liên đoàn Anh giống liều thuốc độc đối với các HLV

Thứ Năm 06/02/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ Alex Ferguson huyền thoại, năm trong sáu huấn luyện viên gần đây đều bị sa thải không lâu sau khi đội bóng của họ đoạt Cup Liên đoàn Anh.

Michel Laudrup bị sa thải theo cách không ai ngờ đến.

Laudrup là "nạn nhân" mới nhất trong số các HLV đoạt League Cup


Chuỗi trùng hợp lạ kỳ bắt đầu từ năm 2007, và nạn nhân đầu tiên là Jose Mourinho. Ông bị sa thải bảy tháng sau khi Chelsea đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1 trong trận chung kết diễn ra ở sân Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales).

Tháng 2/2008 Juande Ramos đưa Tottenham vượt qua Chelsea để giành Cup. Nhưng chỉ tám tháng sau, chiến lược gia người Tây Ban Nha phải khăn gói rời sân White Hart Lane. Nguyên nhân là Tottenham của Ramos chỉ giành ba chiến thắng trong 20 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ sau khi đoạt League Cup.

Alex Ferguson - HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Vương quốc Anh và Man Utd - là một ngoại lệ. Đội bóng của ông đoạt League Cup hai lần liên tiếp vào năm 2009 và 2010, trước khi ông chủ động nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

Tuy nhiên, Alex McLeish (Birmingham City, đoạt Cup năm 2011), Kenny Dalglish (Liverpool, 2012) và mới nhất là Michael Laudrup (Swansea City, 2013) đều bị sa thải trước khi trận chung kết của League Cup mùa tiếp theo diễn ra.

Mùa này, Man City của Manuel Pellegrini và Sunderland của Gus Poyet là hai đội bóng cuối cùng vào chơi trận chung kết - diễn ra ngày 2/3 trên sân Wembley.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X