Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Liên đoàn Anh: Everton thua sốc

Thứ Tư 26/09/2012 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận đấu đầu tiên của vòng 3 Cúp liên đoàn Anh đã diễn ra hết sức hấp dẫn với những bất ngờ thú vị. Cùng gây thất vọng với Man City còn có 2 đội mạnh Everton và West Ham.

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, Everton đang được xem là một hiện tượng tại Premier League với lối chơi chặt chẽ và khả năng tấn công, ghi bàn rất ấn tượng. Có lý để tin thầy trò Moyes sẽ lại có một chiến thắng ở trận đấu này khi Leeds đang chơi ở giải đấu dưới họ tới 2 bậc và đã từ lâu không còn có tên tuổi trong làng bóng đá Anh. Tuy nhiên bóng đá luôn chưa đựng lắm bất ngờ và điều không tưởng cũng đã xảy ra ở trận đấu này.

Điều bất ngờ đã xảy đến từ rất sớm, phút thứ 4, khi Leeds mở được tỷ số. Hàng thủ được xem là rất chặt chẽ của Everton lại để hậu vệ White bên phía đội chủ nhà thoải mái đi bóng qua và ngay cả nỗ lực bọc lót của Fellaini cũng không thể ngăn được một cú dứt điểm tinh tế của đối thủ.

Everton (áo xanh) bất ngờ gục ngã
Everton (áo xanh) bất ngờ gục ngã

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Everton đều không cho thấy hiệu quả. Họ tấn công nhiều, áp đảo và cũng có nhiều cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên những cố gắng của Naismith hay Anichebe, Fellaini và sau đó trong hiệp 2 là Pienaar đều trở nên vô vọng. Đáng buồn hơn khi ở phút 68’ Leeds lại bất ngờ có thêm 1 bàn thắng do công của tiền vệ Austin.

Thất bại cận kề, Everton hiểu rõ điều đó nhưng họ hoàn toàn bất lực trong việc tìm lại sự sống từ cõi chết khi những nỗ lực của họ chỉ đem lại đúng 1 bàn thắng. Thất bại 1-2 chung cuộc, Everton sớm phải tạm biệt cuộc chơi.

Cũng giống như Everton, West Ham đã thất thủ ngay trên lãnh địa Upton Park trước Wigan. HLV Sam Alladyce rõ ràng cũng đã rất thận trong khi tung vào sân đội hình gần như là mạnh nhất, thế nhưng đội bóng của ông đã có một ngày thi đấu thật tồi tệ. Dẫn trước ngay ở phút thứ 7, thế nhưng cho đến khi hiệp 1 kết thúc, West Ham đã để đối thủ dẫn lại tới 3-1 theo cách khó tin nhất.

Chưa dừng lại ở đó, những sai lầm và sự kém cỏi vẫn không được cải thiện trong hiệp 2 dù Sam Alladyce đã cho thay nguy hàng tiền vệ để tăng sức chiến đấu. Thế nhưng không những không làm nên gì, West Ham còn để thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút thứ 85 và chính thức chấp nhận là kẻ thua cuộc.

Ở các trận còn lại, 3 đại diện khác của Premier League là Swansea, Southampton và Sunderland đã thể hiện được đúng sức mạnh của mình để vượt qua những đối thủ như Crawley, MKD hay Sheff Wed để giành quyền vào vòng 4.

Kết quả cụ thể

Bradford 3-2 Burton
Crawley 2-3 Swansea
Leeds 2-1 Everton
MKD 0-2 Sunderland
Preston 1-3 Middlesbrough
Southampton 2-0 Sheffield Wed
Swindon 3-1 Burnley
West Ham 1-4 Wigan Athletic

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X