Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal chật vật đi tiếp sau loạt đá luân lưu 11m

Thứ Năm 26/09/2013 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, Arsenal chơi chật vật và chỉ có thể vượt qua West Brom nhờ thắng lợi 4-3 trong loạt đá luân lưu tối 25/9 để đi tiếp vào vòng bốn Cup Liên đoàn Anh.

Cup Liên đoàn là nơi để Wenger rèn giũa các Pháo thủ trẻ như Eisfeld (áo vàng) và hôm qua, họ đã thành công.
Cup Liên đoàn là nơi để Wenger rèn giũa các Pháo thủ trẻ như Eisfeld (áo vàng) và hôm qua, họ đã thành công.

Hai đội hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, với các bàn mở tỷ số của Eisfeld cho Arsenal ở phút 61 và pha gỡ hòa của Berahino cho chủ nhà West Brom 10 phút sau đó. Trong loạt đá luân lưu, Arsenal đá hỏng trước với cú đá của Gnarby ở lượt sút thứ hai. Nhưng Swansea lại hỏng ăn liên tiếp ở các lượt thứ tư và thứ năm, để rồi Nacho Monreal sút vào quả quyết định mang về thắng lợi 4-3 cho Arsenal.

West Brom có lý do để tiếc nuối vì thất bại này, bởi ngoài chuyện để thua trong trò quay xổ số trên chấm 11 mét, đội chủ sân còn ít nhiều gặp vận đen ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai. Nếu Amalfitano không bị xà ngang từ chối và bị một hậu vệ Arsenal phá bóng trên vạch vôi ít phú sau đó, West Brom có lẽ đã cầm vé đi tiếp vào vòng bốn.

Tuy nhiên, Arsenal có lý do để hài lòng với trận cầu này, dù họ chỉ vượt qua một cách chật vật và may mắn. Như thông lệ, HLV Wenger chỉ xem Cup Liên đoàn như cữ dượt cho các cầu thủ trẻ hoặc những người mới trở lại sau chấn thương, cần lấy tích lũy lại cảm giác bóng.

Arsenal hôm qua vì thế là sự hòa trộn của những Vermaelen, Arteta, Bendtner - bộ ba đã lâu không có thực tiễn thi đấu, với các cầu thủ trẻ Miyaichi, Gnarby, Hayden, Eisfeld và số dự bị ở đội một như Monreal, Fabianski, Monreal. Những xáo trộn lớn đó khiến Arsenal đá lạc nhịp và có phần lép vế trước một West Brom sử dụng nhiều cầu thủ đá ở Ngoại hạng Anh hơn.

Tuy nhiên, Arsenal mới là đội có bàn thắng trước khi Bendtner - chân sút đã không ra sân trong màu áo "Pháo thủ" hơn hai năm qua (767 ngày) - chọc khe thông minh để Eisfeld dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Luke Daniels. Nhưng lợi thế cho Arsenal cũng chỉ tồn tại được 10 phút. West Brom gỡ hòa ở phút 71 với cú đánh đầu cận thành của Berahino.

Berahino về cuối hiệp hai còn có một cơ hội ngon khác, nhưng lại lóng ngóng dứt điểm vọt xà trước khi trận đấu bước sang hiệp phụ. Ngoài những cơ hội về cuối trận của Amalfitano cho West Brom, cầu thủ vào thay người của Arsenal là Hector Bellerin cũng làm các đồng đội và HLV Wenger tiếc nuối khi dứt điểm chệch đích ở phút 113.

Đội hình thi đấu:
West Brom:
Daniels, Reid, Popov, Lugano, Dawson, Sinclair, Dorrans, Mulumbu (Morrison 91), Berahino (Amalfitano 101), Long (Rosenberg 91), Sessegnon
Arsenal: Fabianski, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Arteta (Bellerin 95), Miyaichi, Gnabry, Hayden (Kris Olsson 84), Bendtner, Eisfeld (Akpom 82)


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X