Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp hướng về Old Trafford

Thứ Hai 31/03/2008 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đi dạo. Chelsea nhiều phen thót tim. Arsenal cần đến một tinh thần thi đấu kỳ diệu. Cách thức có khác nhau nhưng cùng tìm đến với chiến thắng trong thời điểm mà mỗi cú vấp có thể đồng nghĩa với một thảm họa, thậm chí dấu chấm hết. Khoảng cách giữa 3 vị trí dẫn đầu không thể thay đổi. Nhưng cuộc đua giành chức vô địch không hề đứng yên. Vinh quang cùng thời gian đang chạy về phía sân Old Trafford và cách xa London.

Thời gian gọi tên M.U

 

Tháng Ba, Arsenal đại khủng hoảng. Tháng Ba, Chelsea chông chênh giữa niềm vui và nỗi buồn. Tháng Ba của M. U chỉ có màu hồng. Đá 5 trận, thắng cả 5, không một lần vào lưới nhặt bóng. Điều tiếc nuối có chung là hàng công đã bỏ lỡ vài chục cơ hội quá ngon ăn và nếu biết chắt chiu, họ có thể ghi đến 50 bàn từ 5 chiến thắng ấy. Nhưng dù sao, chiến thắng và 3 điểm là mục tiêu quan trọng nhất.

Chiến thắng trước Aston Villa chỉ là một  chuyến dạo chơi với MU

Trong tháng Ba ấy, M.U đã đánh bại 3 đội cuối cùng (Fulham, Derby, Bolton). Đã chặn đứng chuỗi trân toàn thắng của một Liverpool đang nỗ lực giành suất dự Champions League. Trong khi ở vòng vừa qua, họ giành chiến thắng thứ 11 liên tiếp trước ƯCV cho chiếc vé dự cúp UEFA - Aston Villa. Đội bóng nào sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo?

Tháng Tư tới số phận mùa 2007/2008 sẽ được đinh đoạt từ 2 trân đấu có liên quan đến M.U: tiếp Arsenal ngày 13 và Chelsea ngày 26. Chỉ cần thắng 1 trận trước 2 đại diện thành London ấy, MU cầm chắc chức VĐ. Thậm chí, MU được phép hòa Arsenal tại Old Trafford và thất bại ở Stamfford Bridge của Chelsea. Khi ấy, MU có thể bị Chelsea san lấp khoảng cách nhưng Quỷ đỏ vẫn dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng-thua. Hiện tại, hiệu số ấy của họ là +53 còn Chelsea là +33.

Chính từ hiệu số ấy, có thể nhận thấy sự khác biệt giữa MU và các đối thủ trực tiếp. Khác biệt từ sức mạnh hàng công đến hàng thủ. Như ở trận thắng Aston Villa, khi Rooney lập cú đúp, Ronaldo có mặt trong cả 4 bàn thắng và tiến gần đến mốc 40 bàn/mùa thì Tevez ghi bàn thứ 16 trong mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Nếu như Ronaldo ghi bàn như một chân sút khủng khiếp, Rooney làm bóng như một tiền vệ thì Tevez luôn xuất hiện đúng lúc, dù rất âm thầm.

Cũng từ trận gặp Aston Villa, MU đã có trận thứ 20 giữ sạch lưới ở mùa này. Tổng số bàn thua của cả mùa chỉ mới 15. Nếu giữ sạch lưới hết mùa giải, MU sẽ tái hiện kỷ lục do Chelsea của Mourinho thiết lập ở mùa 2004-2005. Có lẽ, đó là nhiệm vụ khó khả thi. Nhưng dù sao, người hâm mộ đang được dịp chứng kiến hàng thủ mạnh nhất trong lịch sử đội bóng. Mùa giải hàng thủ MU đá tốt nhất là mùa 2004/2005, nhưng cũng đã để lọt đến 24 bàn .

Chưa bao giờ MU sở hữu đôi hình cân băng đến thế, ngay cả MU của 1998-1999. Và thật điên rồ nếu họ không bước lên ngai vàng.

Chelsea? Có hy vọng!
Arsenal? Tuyệt vọng!

Chỉ có Chelsea là có cửa truất ngôi MU

Cuối cùng, Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận liên tiếp chỉ biết bại và hòa. Wenger đã không tiếc lời ca ngợi trận thắng ở Reebok của Bolton: “bị dẫn 0-2 và chỉ còn 10 người. Tôi chưa từng chứng kiến cú lội ngược dòng tuyệt vời hơn" Có lẽ, Wenger chỉ nên hài lòng về tinh thần thi đấu đã trỗi dậy khi lòng tự trọng bị tổn thương và sự sống bị đẩy vào thế chân tường. Nhưng người ta không thể chạy nốt chặng đường khốc liệt nhất chỉ với tinh thần. Giải càng về cuối, thể lực và chiều sâu của đội hình luôn đóng vai trò oxy. Nhưng đây là cái thiếu nhất ở Arsenal, đã phơi bày hết trong tháng Ba, dù là hòa, là thua hay thắng. Cú lội ngược dòng trước Bolton chỉ khởi nguồn từ những sự thay đổi nhân sự giữa hiệp 2 khi Wenger tung Adebayor và Theo Walcott vào sân. Điều đó cho thấy, Arsenal sẽ hóa tầm thường nếu không ra sân với đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, bản thân Wenger đã công khai thừa nhận rằng Adebayor và một số trụ cột khác rất cần nghỉ ngơi để phục hồi thể lực.

Mới đây, Ferguson đã gạch tên Arsenal khỏi cuộc đua và chỉ xem Chelsea là nỗi đe doạ duy nhất. Căn cứ vào tình hình lực lượng, phong độ và lịch thi đấu cực kỳ cam go, những gì Arsenal phải đối mặt trong chặng đường còn lại e rằng chỉ là sự tuyệt vọng. Chelsea thì ngược lại, dù chỉ hơn Arsenal 1 điểm nhưng vẫn có cửa lật đổ MU . Trong 6 vòng cuối, họ chỉ còn đối mặt với 1 trận đấu nảy lửa nữa; nhưng đó cũng chính là cơ hội lớn nhất của họ: gặp MU Ở Stamford Bndge. Đánh bại đối thủ trực tiếp luôn là cách tốt nhất để thu hẹp khoảng cách. Liệu Grant có thể tái hiện chiến thắng trước Arsenal vừa qua đồng thời phục thù thất bại ở trận lượt đi? Trận ra mắt của Grant trong tư cách HLV Chelsea là thất bại 0-2 trước M.U tại Old Trafford.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X