Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Thế khó cho đại gia

Thứ Sáu 18/02/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lượt đấu cuối cùng mà Chelsea và MU phải canh cánh nỗi lo Champions League sau đó ít hôm. Đá thật hay đá giữ chân? Bỏ cúp FA hay quyết đoạt cúp? Những câu hỏi ấy đang đè nặng lên tâm trí của các đại gia Chelsea và M.U.

Cơ hội của Drogba

Kể từ lúc mua bộ đôi đắt giá Torres và Luiz, Chelsea chưa biết đến chiến thắng. Sau thất bại đau đớn trước Liverpool, họ tiếp tục để Fulham cầm hòa khiến khoảng cách với đội dẫn đầu BXH Premiership là M.U đã được nới rộng thành 12 điểm. Cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng chưa hết hẳn. Nhưng trên các phương tiện truyền thông, nhiều thành viên trong BHL và cầu thủ của Chelsea đã sớm giương cờ trắng đầu hàng.

Drogba sẽ tận dụng cơ hội để khẳng định rằng ở Chelsea, anh vẫn là số 1

Đáng lẽ, việc Chelsea sớm thừa nhận thất bại trong cuộc đua Premiership sẽ khiến nhiều người sốc. Nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, thày trò HLV Ancelotti buộc phải thực tế hơn. FA Cup và Champions League có lẽ mới là những cái đích dễ đi đến thành công hơn. Khoan hãy nói đến cuộc chiến ở đấu trường châu Âu diễn ra vào đầu tuần sau, ngay bây giờ, Chelsea phải xử lý “vụ Everton” trước đã. Nhưng không dễ để The Blues hoàn thành nhiệm vụ.

Trận hòa Fulham, Didier Drogba phải ngồi trên băng ghế dự bị. Người ta thấy công thần những năm qua của Chelsea mặt lạnh tanh. Drogba chưa lên tiếng nhưng chắc chắn, ngôi sao người Bờ Biển Ngà khó chấp nhận làm kép phụ cho Torres. Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Chelsea, để Drogba và Torres cùng đá chính là một sự mạo hiểm ít có cơ hội thành công. Sau nỗi thất vọng của El Nino vừa qua, Ancelotti sẽ trở lại với Drogba?

Chắc chắn là như vậy bởi Torres không được đá FA Cup cho Chelsea vì đã từng thi đấu cho Liverpool ở đấu trường này. Trong trường hợp Drogba thi đấu hết mình để chứng minh giá trị của chân sút số một Chelsea nhiều năm qua, khả năng Chelsea thắng Everton ở sân nhà sẽ rất lớn. Điều quan trọng là quan điểm của HLV Ancelotti về giá trị của màn tiếp đón Everton thôi. Cần nhắc lại, giữa tuần sau lại đã là Champions League.

Premiership dễ thở

Vòng 5, tâm điểm chú ý sẽ dồn vào cuộc đọ sức giữa Chelsea và Everton. Bởi các cặp đấu khác đều khá chênh lệch, diễn ra giữa các đại diện của Premiership và các đội bóng đến từ hạng dưới. Nếu trên sân nhà M.U chỉ phải đón tiếp một đội bóng nghiệp dư có tên Crawley Town thì dù phải đá sân khách, Arsenal chắc cũng không mất quá nhiều công sức trước một Leyton Orient bé nhỏ, nhất là sau đại thắng trước Barca ở Champions League.

Ngoài ra, cuối tuần này, Man City sẽ tiếp Notts County trong trận đá lại vòng 4. Trận lượt đi, dàn sao bạc triệu của M.C đã bị đối phương vần cho nhừ tử. Bởi thế, đây sẽ là cơ hội để thày trò Mancini khẳng định sự vượt trội. Nhiều khả năng, chính sách xoay tua sẽ được Man City áp dụng. Nhưng dù đá với đội hình nào, Man Xanh vẫn sẽ là đối thủ quá tầm của Notts County.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X