Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Thắng thuyết phục Burnley, Arsenal chính thức có mặt ở tứ kết

Chủ Nhật 08/03/2009 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đoàn quân của Arsene Wenger đã không gặp nhiều khó khăn ở vòng 1/8 cúp FA (họ đá chậm hơn các đội bóng khác một vòng) và dễ dàng đánh bại đội bóng chiếu dưới Burnley với tỷ số 3-0. Vela, Eduardo và Eboue là những người lập công cho "Pháo thủ" trong thế trận một chiều. Tại tứ kết, Arsenal sẽ đối đầu Hull City, một đội bóng từng được coi là hiện tượng của giải Ngoại hạng năm nay. 

Do vào giữa tuần sau, Arsenal sẽ phải tới làm khách trên sân của AS Roma trong khuôn khổ Champions League nên HLV Arsene Wenger đã không tung ra lực lượng mạnh nhất cho trận đấu thuộc vòng 1/8 cúp FA. Một phần cũng vì đối thủ mà họ gặp chỉ là một Burnley nhỏ bé đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Hàng loạt trụ cột như Thủ thành Almunia, hậu vệ Clichy, tiền vệ Walcott, Nasri, Denilson hay tiền đạo Van Persie hoặc là có tên trên băng ghế dự bị, hoặc không được đưa vào danh sách thi đấu. Những cầu thủ dự bị như

Fabianski, Gibbs, Diaby hay tiền đạo trẻ Carlos Vela đã có cơ hội chứng tỏ mình. Chân sút mới trở lại sau chấn thương, Eduardo có mặt ở trên sân và anh được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá trong khi Arshavin do không được quyền thi đấu ở cúp châu Âu nên nghiêm nhiên có một suất thi đấu chính thức ở trận này. Arshavin chính là cầu thủ đảm trách việc tổ chức lối chơi của "Pháo thủ".

Arsenal dễ dàng đánh bại Burnley để có mặt ở tứ kết cúp FA

Lợi thế sân nhà Emirates cùng thực lực vượt trội giúp các cầu thủ Arsenal dễ dàng chiếm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu. Đội bóng thành London hơn hẳn đối phương về thời gian khống chế bóng nhưng không đồng nghĩa với việc họ có thể tạo ra được nhiều cơ hội về khung thành Burnley. Đội khách tổ chức phòng ngự với số đông và thi đấu đầy nỗ lực, làm hạn chế khá nhiều sức công phá của "khẩu thần công". Phút thứ 9, đường chuyền hơi sâu của Sagna bên cánh phải suýt chút nữa đã đi vào cầu môn Burnley.

Arsenal không có nhiều cơ hội thực sự rõ rệt nhưng vẫn không khó để tìm được bàn thắng. Phút 24, tận dụng sai lầm của một cầu thủ đối phương, Arshavin đã quan sát rất nhanh và chuyền bóng cho Vela. Tiền đạo người Mexico khéo léo đẩy bóng qua hai chân Carlisle rồi tăng tốc tiến về cầu môn Burnley. Cầu thủ số 8,

Gudjonsson đã định dùng "tiểu xảo" kéo áo nhưng không tài nào ngăn cản nổi Vela và chân sút của Arsenal sau đó dùng chân trái hất bóng đầy kỹ thuật qua đầu Jensen, mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng này đã giúp đội chủ nhà chơi tự tin hơn hẳn và khung thành Burnley liên tiếp rơi vào tình trạng báo động. Phút 35, Carlisle đã nỗ lực phá bóng ngay trong chân của Vela sau đường chọc khe thông minh của Song khi mà trước mặt tiền đạo này chỉ còn mỗi thủ môn Jensen. Vài phút sau, đến lượt

Caldwell làm được điều tương tự trước Eduardo. Arsenal được hưởng khá nhiều những quả đá phạt góc nhưng không thể tận dụng thành công. Phút 43, một pha lộn xộn xảy ra trong vòng cấm đội chủ nhà, xuất phát từ cú lao ra cản phá thất bại một quả phạt góc của Fabianski, may cho Arsenal là các hậu vệ đã kịp bọc lót cho thủ thành người Ba Lan. Ngay sau đó, Arsenal triển khai tấn công trung lộ khá đẹp mắt và Eduardo đánh gót điệu nghệ chuyền bóng cho Eboue lao xuống ở chếch bên cánh trái của vòng cấm địa nhưng pha dứt điểm cuối cùng của Eboue lại không quá hiểm và Jensen dễ dàng đổ người đẩy bóng ra.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chỉ mất có hơn 5 phút để nâng tỷ số lên 2-0. Eduardo phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chuyền từ giữa sân của Alexandre Song và thực hiện cú đá nối ngẫu hứng bằng chân trái theo kiểu "mắt nhìn một hướng, chân đá hướng khác" và Jensen chẳng thể làm gì nổi để cứu thua cho Burnley. Đây là pha xử lý mà tiền vệ của MU, Ryan Giggs đã từng trình diễn trong một trận đấu ở Premier League cách đây vài năm. Kể từ khi bình phục hoàn toàn chấn thương gãy chân kinh hoàng, Eduardo rất nhanh chóng lấy lại bản năng ghi bàn của mình và anh đã có bàn thắng thứ 3 cho Arsenal. Hai bàn trước cũng diễn ra ở cúp FA, tại trận đá lại vòng 4 với Cardiff City.

Chiến thắng gần như chắc chắn đã nằm trong tay của đội chủ nhà và Burnley ở tình thế chẳng còn gì để mất đã có liên tiếp 2 sự thay đổi, với hy vọng mong manh là lật ngược thế trận trong những phút còn lại. Trong khi đó, "Giáo sư" Wenger cũng rút Vela ra khỏi sân và thay vào đó là Van Persie. Có lẽ ông muốn cậu học trò trụ cột của mình không mất cảm giác với bóng vì hai trận gần đây, anh chưa thi đấu một phút nào cho Arsenal. Phút 65, lẽ ra Eduardo phải lập nên được cúp đúp nhưng ở trong tư thế vô cùng thoải mái, anh lại nắn nót đánh đầu ra ngoài sau đường tạt bóng chuẩn xác của Sagna. Phút 70, Ramsey và Walcott, những cầu thủ thiên về tấn công được vào sân và hai cầu thủ phải nhường chỗ là Diaby cùng Eduardo. Lúc này, chiếc băng đội trưởng được giao lại cho Van Persie. Dường như, Wenger không muốn Arsenal dừng lại và trông chờ một trận thắng đậm nhằm làm bàn đạp về tinh thần cho "Pháo thủ" trước trận chiến khốc liệt ở Champions League.

Với chiếc băng đội trưởng trên vai, Eduardo là tác giả một bàn thắng của Arsenal

Phút 77, Arshavin lại trở thành người kiến tạo và mang về cơ hội thuận lợi cho Theo Walcott nhưng "thần đồng" của bóng đá Anh đã không thắng nổi Jensen trong pha đối mặt. Ba phút sau, Walcott tạt bóng ngon ăn từ cánh phải nhưng chả hiểu vì lý do gì mà Van Persie lại sút trượt bóng dù chẳng có ai đứng gần anh, nói gì đến việc kèm cặp. Phút 83, lưới của Burnley đã rung lên sau cú dứt điểm của Van Persie nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó, trọng tài chính cho rằng Walcott đã rơi vào thế việt vị trong tình huống đón đường chọc khe của Arshavin. Đây là một pha bóng nhạy cảm nhưng có vẻ Walcott chưa hẳn đã ở vào thế việt vị. Nhưng đến phút 84, đội chủ sân Emirates đã có được một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ sau một pha phối hợp nhỏ, ăn ý đậm chất Arsenal. Gallas đưa bóng xuống cho Song và tiền vệ này đánh gót sang phía Eboue. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã không phụ công đồng đội khi tung ra pha kết thúc chéo góc chính xác đến từng cm và tỷ số được nâng lên 3-0.

Phút 87, đội khách bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự khi cú đánh đầu của đội trưởng Caldwell sau tình huống phạt góc đã tìm đến xà ngang và đành chấp nhận thất bại trắng 3-0. Như vậy, Arsenal đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng về một cơn địa chấn xảy ra ở những vòng cuối của cúp FA năm nay. Tất cả những đội còn lại đều đang chơi ở Premier League và nhiều khả năng, Arsenal sẽ là đại gia thứ 3 có mặt ở bán kết (sau Chelsea và MU). Hull City không phải là thử thách quá lớn (dù họ đã từng hạ gục “Pháo thủ“ ngay tại Emirates trong mùa giải này) nếu thày trò Wenger chơi đúng sức mình. Cúp FA năm nay đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì sẽ diễn ra ít nhất là một trận đại chiến giữa các tên tuổi lớn nhằm xác định ra chủ nhân chiếc cúp có tuổi đời già nhất thế giới.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Fabianski, Sagna, Gallas, Djourou, Gibbs, Eboue, Song Billong, Diaby (Ramsey 70'), Arshavin, Vela (Van Persie 60'), Eduardo (Walcott 70')
Burnley: Jensen,
Alexander, Carlisle, Caldwell, Kalvenes, Gudjonsson (Thompson 58'), Eagles (Elliott 54'), McDonald (K.MacDonald 75'), McCann, Blake, Paterson

Cũng theo kết quả bốc thăm mới nhất, sẽ có một trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea ở vòng bán kết cúp FA nếu “Pháo thủ” vượt qua Hull City ở tứ kết. Với hiện trạng như hiện nay (Premier league gần như đã là của MU trong khi Champions League chưa biết thế nào) thì FA chính là mục tiêu cực kỳ quan trọng với Arsenal và Chelsea, khiến cho tính chất của một trận derby sẽ càng được đẩy cao lên hơn bao giờ hết.

Rooney lại một lần nữa được gặp đội bóng cũ

Lá thăm may mắn đã khiến MU không phải chạm trán với Arsenal và Chelsea và rộng đường lọt vào chung kết cúp FA, một trong 3 mục tiêu quan trọng nhất của “cú ăn 4“ vĩ đại, khi chỉ phải gặp Everton, đối thủ nhiều duyên nợ nhưng không phải là quá khó để vượt qua. Năm 1995, Everton đã đăng quang ở cúp FA sau khi đánh bại ... Manchester United ở trận chung kết với tỷ số sát nút 1-0.

Thời thế nay đã khác khi MU đang sở hữu một đội hình mạnh, đồng đều và phong độ vô cùng ổn định. Everton từng gây khá nhiều khó khăn cho các ông lớn trong mùa giải này (bằng chứng là MU chỉ thắng được 1-0 và hòa 1-1 trong 2 trận đấu ở Premier League) nhưng một khi MU chơi đúng sức mình, họ sẽ lại vượt qua Everton như đã từng làm với các đội bóng khác để có mặt ở trận đấu cuối cùng.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào hai ngày 18/4, 19/4 và đều được tổ chức trên SVĐ Wembley.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X