Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Thắng nhẹ Stoke, Chelsea lọt vào bán kết

Thứ Hai 08/03/2010 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rõ ràng, Chelsea đang rất thênh thang trên con đường giành chức vô địch cúp FA khi mà 3 đối thủ lớn nhất ở nước Anh (MU, Arsenal, Liverpool) đều đã bị loại. Và ở trận tứ kết diễn ra đêm qua, "gã nhà giàu" thành London nhẹ nhàng đánh bại Stoke 2-0 nhờ công của hai cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đội bóng: đội trưởng Terry và đội phó Lampard.

>>> Thày trò Sir Alex hoà chung niềm vui


>>> Khó nhọc vượt qua Wolves, MU leo lên ngôi đầu

>>> Arsenal thắng nhẹ Burnley  

HLV Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, chứng tỏ The Blues không hề có ý định buông bất cứ một mục tiêu nào. Ngoài sự vắng mặt của Cech, Ashley Cole, Carvalho, Zhirkov, Bosingwa hay Ballack vì những lý do khác nhau, thì mọi gương mặt trụ cột khác đều được ra sân. Trong khung gỗ, Hilario tiếp tục là người bắt thay thủ môn người CH Séc. Vừa trở lại sau chấn thương, ngay lập tức Alex được tung vào sân đá cặp trung vệ với Terry còn Ferreira là sự lựa chọn bất đắc dĩ cho vị trí hậu vệ trái (anh vốn là một hậu vệ ... cánh phải) bởi cả Cole và Zhirkov đều không thể ra sân. Trận này, đội bóng thành London chơi với sơ đồ 3 tiền đạo (Anelka - Drogba - Kalou).

Terry và Lampard: Những người đem về chiến thắng cho Chelsea

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về các vị khách. Với tài ném biên đã trở thành thứ "đặc sản" riêng có của Stoke, Delap thường xuyên mang đến sự nguy hiểm cho cầu môn đối phương. Từ quả ném biên của anh, trung vệ Huth bật cao đánh đầu chiến thuật và được Sidibe tiếp nối cũng bằng đầu, may cho Chelsea là trái bóng bay cao hơn chút ít so với xà ngang khi mà Hilario đã rời bỏ khung thành. Phút thứ 9, Anelka đáp lễ với pha đi bóng vào trung lộ, vượt qua

Whelan và Collins rồi tung ra cú sút chìm bằng chân trái về góc xa nhưng Sorensen đã đổ người ôm gọn trái bóng

Các học trò của HLV Pulis đang thi đấu đầy tự tin tại Stamford Bridge và không có vẻ gì là họ thua kém đội chủ nhà hùng mạnh cả về mặt thế trận lẫn lối chơi. Thêm một lần, Delap thể hiện tài ném biên siêu việt "không giống ai" của mình và chút lúng túng nơi hàng thủ Chelsea đã mang lại cơ hội cho

Whitehead thực hiện pha dứt điểm nguy hiểm về cầu môn trong hoàn cảnh Hilario đã mất phương hướng. May cho đội chủ nhà là Mikel đã phá được bóng ngay trên vạch vôi.

Dĩ nhiên, Chelsea chẳng đời nào chịu mất mặt trên sân nhà một khi đặt quyết tâm giành thành tích cao ở cúp FA. Đội bóng áo xanh bắt đầu gia tăng sức ép nhằm làm chủ được trận đấu. Phút 30, các hậu vệ Stoke xử lý không tốt và để Anelka cướp được bóng ngay trong vòng cấm nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, tiền đạo người Pháp lại tỏ ra thiếu chính xác. Và rồi, đẳng cấp của một đội bóng lớn đã được khẳng định. Hàng thủ đội khách tiếp tục cho thấy sự kém cỏi và dễ vỡ của mình khi bị đối phương liên tiếp dồn ép. Họ lại cản phá không mấy dứt khoát một tình huống phạt góc, giúp Lampard có dịp tung ra cú nã đại bác từ sát vòng cấm, bóng khẽ chạm vào người Faye và Sorensen đành chịu bó tay.  

Bàn thắng này có tính chất quan trọng với Chelsea bởi nó đã giải toả áp lực tâm lý cho các học trò của Ancelotti. Lúc đó, sức mạnh của The Blues càng có dịp được phát huy nhưng Stoke đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen khi không để đối thủ mạnh hơn mình nhiều lần tỏ ra lấn lướt. Những phút bù giờ, Drogba băng vào dứt điểm nhanh sau quả tat chuẩn xác của Ferreira bên cánh trái nhưng tài năng của Sorensen đã ngăn không cho "Voi rừng" lập công.

Sau giờ nghỉ giải lao, sự nguy hiểm tiềm ẩn trong lối chơi của Chelsea đã tăng lên rõ rệt. Lampard mở đầu một hiệp đấu hứa hẹn nhiều sôi động với pha bắt volley sạt xà ngang  Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách nhưng đội chủ sân Stamford Bridge cần thêm chút sắc sảo để có thể chọc thủng lưới đối phương lần thứ hai. Với suy nghĩ "thất bại với bất cứ một tỷ số nào thì vẫn là thua", HLV Pulis quyết định cải thiện khả năng tấn công chứ không phải là củng cố hàng thủ khi đưa Lawrence và Kitson vào sân.

Stoke đã thi đấu rất nỗ lực nhưng làm nên bất ngờ trước Chelsea là khả năng nằm ngoài tấm với của họ

Chính vì sự lựa chọn chơi đôi công với đội chủ nhà nên Stoke thừa hiểu nếu họ bất thành trong những nỗ lực tấn công thì khả năng bị thua thêm là rất lớn. Chỉ trong có vài phút, Chelsea liên tiếp tung ra những pha kết thúc bằng đầu nhưng lần lượt các cơ hội của Anelka và Alex đều bị hàng thủ Stoke hoá giải. Phải đến lần thứ 3, niềm vui mới đến với họ. Từ quả phạt góc của Lampard, Terry chọn rất đúng điểm rơi đánh đầu căng và giống như bàn đầu tiên, bóng lại trúng vào người một cầu thủ của đội khách (Wilkinson). Kết quả, thủ môn người Đan Mạch dù tài năng đầy mình nhưng vẫn không thể làm gì hơn.

Với khoảng cách 2 bàn, trận đấu coi như đã an bài song đội chủ nhà không hề muốn dừng lại. Có lẽ, họ muốn huỷ diệt Stoke để xoá bỏ nguy cơ của một cuộc khủng hoảng. Phút 76, Lampard co chân thực hiện cú sút kỹ thuật nhằm vào góc cao tuy nhiên sự tập trung đã giúp Sorensen làm chủ được tình hình. Những phút cuối trận, Stoke đã chấp nhận buông xuôi còn Chelsea cũng không thể có thêm bàn thắng, trong đó đáng kể nhất là cú sút không trúng đích của Anelka trong khu vực 16m50 sau đường kiến tạo thuận lợi của Frank Lampard.

Như vậy, Chelsea là đội thứ 3 ghi tên mình vào vòng bán kết giải đấu lâu đời nhất thế giới và họ sẽ phải ôối đầu với Á quân Carling Cup năm nay, Aston Villa, đội đã đánh bại CLB hạng nhất Reading với tỷ số 4-2 (cặp đấu còn lại giữa Portsmouth và đội thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Fulham, hai đội buộc phải đá lại sau khi hoà 1-1). Cúp FA đã sạch bóng những đội bóng ở hạng dưới và chỉ còn là cuộc chơi của Premier League. Xét một cách toàn diện, Chelsea đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ còn lại. Trong bất kỳ trường hợp nào (thành công hay thất bại ở Premier League và Champions League), Chelsea cũng sẽ theo đuổi cúp FA đến cùng bởi chính họ đã lựa chọn con đường này. Không biết kịch bản nào sẽ xảy ra với thày trò Ancelotti vào cuối mùa: 1 danh hiệu duy nhất, cú đúp và đẹp nhất là "cú ăn ba" vĩ đại nhưng không thể loại trừ khả năng thê thảm nhất: hoàn toàn trắng tay.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Hilario; Ivanovic, Alex, Terry, Ferreira; Lampard, Mikel, Malouda; Anelka, Drogba, Kalou.
Stoke City:
Sorensen; Wilkinson, Faye, Huth, Collins; Delap, Whelan (Pugh 44'), Whitehead, Sidibe (Kitson 60'), Tuncay (Lawrence 60'), Fuller

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X