Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA sẽ "cứu" David Moyes

Chủ Nhật 05/01/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp FA chỉ là đấu trường xếp số 3 của Man United trong nhiều năm qua, nhưng vào lúc này, đó sẽ là mục tiêu đặc biệt quan trọng cho đội bóng của David Moyes.

1. Khi Man United giành chiến thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League và kém Arsenal 8 điểm, nhiều người đã nói rằng họ vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Nhưng sau khi thua Tottenham ở vòng trước, giờ thì top 4 cũng là một mục tiêu khó khăn. Họ đã bị Liverpool bỏ cách  điểm, và đã thua trước các đối thủ trực tiếp cho top 4 là Newcastle, Everton và Tottenham ngay trên sân nhà.

david moyes
 

Thực tế, từ đầu giải đến giờ, Man United đã thi đấu thiếu ổn định. Họ thua những đội mạnh, như Man City, Liverpool, những đội trung bình như Newcastle, Everton, Tottenham và cả đội yếu như West Brom. Những trận thắng thuyết phục của Man United tính trên đầu ngón tay. Ngay cả chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua, họ cũng đã rất may mắn khi thắng được Norwich và Hull City.

Chức vô địch Premier League là điều mà Man United có thể quên ngay từ thời điểm này. Mục tiêu thực tế của họ là vào top 4, được dự Champions League mùa sau, để đảm bảo thu nhập và thu hút những ngôi sao. Bài học của Liverpool những mùa trước khi không được dự giải đấu này và trượt dài, trở thành một đội hạng trung bình cho đến khi dần trở lại ở mùa giải năm nay, vẫn còn nóng hổi.  

2. Ở Champions League, mọi thứ có ổn hơn. Quỷ Đỏ đứng đầu bảng mà không thua trận nào, và bốc được lá thăm nhẹ nhàng Olympiakos ở vòng 1/8. Nhưng họ sẽ đi được bao xa? Với lực lượng hiện tại, Man United không thể có cửa cạnh tranh với những ông lớn như Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich. HLV David Moyes cũng không có kinh nghiệm ở giải đấu khốc liệt này, và mục tiêu có lẽ chỉ là vào được càng sâu càng tốt.

Premier League mờ mịt, Champions League quá tầm. Những giải Cúp quốc nội sẽ là cứu cánh cho David Moyes, giúp ông giải tỏa áp lực khủng khiếp hiện tại, và tìm lại niềm tin nơi các CĐV. Ở Cúp Liên đoàn, mọi thứ đã diễn ra khá thuận lợi. Man United đã lọt vào bán kết và đối thủ sẽ chỉ là Sunderland, đội bóng đang đứng bét bảng Premier League và sẽ ưu tiên nhiều hơn cho cuộc chiến trụ hạng.

Mặc dù vậy, Cúp Liên đoàn luôn chỉ là ưu tiên thứ yếu của Man United. Cúp FA lại khác, bởi đó có lẽ là giải đấu Cúp danh giá nhất trong số các giải Cúp quốc nội hàng đầu Châu Âu. Các đội bóng lớn đều rất máu me với giải đấu Cúp lâu đời nhất thế giới. Trong 10 mùa giải gần nhất, Chelsea đã vô địch tới 4 lần, còn Arsenal, Man United, Man City và Liverpool mỗi đội 1 lần đăng quang.

3. Quỷ Đỏ cũng đã 10 năm rồi không vô địch giải đấu này. David Moyes chỉ mới 1 lần lọt vào chung kết cùng Everton, nhưng thua Chelsea, và hẳn cũng rất khao khát vô địch Cúp FA. Do đó, chắc chắn Man United sẽ có rất nhiều động lực để vô địch danh hiệu này trong mùa giải chuyển giao đầy biến động đối với họ. Nếu muốn biết giá trị của chức vô địch Cúp FA, David Moyes có thể hỏi ngay người tiền nhiệm của ông.

Năm 1990, Sir Alex Ferguson đứng trước áp lực sa thải khi đội bóng vẫn thi đấu rất bết bát sau 4 năm HLV người Scotland dẫn dắt. Bàn thắng nổi tiếng của Mark Robins trong trận đấu vòng 3 Cúp FA gặp Nottingham Forrest đã làm thay đổi tất cả, giúp Man United vượt qua khó khăn, thẳng tiến tới chức vô địch Cúp FA mùa giải năm đó, mở ra thời đại huy hoàng sau này với đội chủ sân Old Trafford cũng như Sir Alex.

Với tất cả những lí do đó, chinh phục Cúp FA sẽ là mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với HLV David Moyes ở mùa giải năm nay. Bắt đầu bằng trận tiếp Swansea ở Old Trafford vào tối nay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X