Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA, Reading - Liverpool: Mục tiêu phải thắng

Thứ Bảy 02/01/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không quá bất ngờ nếu Liverpool giành chiến thắng ở trận đấu này bởi lẽ đây là đấu trường duy nhất mà họ còn có cơ hội cạnh tranh để thoát cảnh trắng tay.

Premiership coi như đã chấm hết, Carling Cup đã bị loại và FA Cup là giải đấu để thầy trò Benitez vớt vát cho một mùa giải tệ hại.

Đã 3 năm trôi qua, Liverpool chưa từng một lần được đặt chân vào tới trận chung kết FA Cup. Vẫn là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này, thế nên những thất bại liên tiếp của Quỷ Đỏ trong thời gian qua là rất khó chấp nhận được. Các CĐV của Liverpool đang yêu cầu, đang mong chờ những danh hiệu và đó là điều mà thầy trò Benitez phải thực hiện bằng được. Quyết tâm ấy sẽ phải được bắt đầu qua trận đấu với Reading, một đối thủ mà Liverpool hết sức ưa thích.

Liverpool còn mỗi cúp FA để phấn đấu

Trong quá khứ, hai đội mới chỉ có vẻn vẹn 6 lần đối mặt nhau. Chẳng có gì ngạc nhiên khi ưu thế nghiêng hoàn toàn về đội bóng áo đỏ với 5 trận thắng và 1 trận thua. Điều đáng nói là 2 đội bóng này chưa từng đối mặt nhau trong khuôn khổ FA Cup. Trong khi đó, so với trận thắng gần đây nhất và cũng là duy nhất của Reading, đội hình của họ đã có quá nhiều thay đổi với hàng loạt sự ra đi. Đó là điều khiến có rất ít người tin Reading lặp lại được thành tích ấn tượng này.

So về phong độ, Liverpool chẳng khá hơn Reading là bao nhiêu khi họ đang là mục tiêu công kích sau chuỗi thành tích thảm hại đã qua. Hai chiến thắng liên tiếp gần đây chẳng khiến đội bóng này được đánh giá cao hơn khi vẫn có quá nhiều bất ổn có thể dễ dàng nhận thấy trong lối chơi của họ. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, cơ hội thắng của Liverpool vẫn rất nhiều. Ngoài mục tiêu buộc phải thắng để tránh cảnh trắng tay, Liverpool đang hơn Reading về rất nhiều mặt. Họ chơi tại một giải đấu có đẳng cấp cao hơn là Premiership, có nhiều ngôi sao hơn và có một vị thế đáng được vị nể hơn.

Trong khi Reading đang đứng thứ 20 trên BXH League Championship thì Liverpool vẫn đứng ở vị trí thứ 7 tại Premiership. Reading không có chấn thương mới nào nhưng những trụ cột từng gắn bó với đội bóng này đã không còn nhiều nữa. Những Hunt, Doyle, Shorey, Kitson hay Lita đều đã ra đi để lại sau lưng một đội bóng với rất nhiều khoảng trống về lực lượng. Trong khi ấy, Liverpool lại không thiếu quá nhiều trừ một Johnson vừa bị chấn thương và một Mascherano đang bị treo giò.

HLV Benitez đã tuyên bố ông sẽ tung ra đội hình tốt nhất cho trận đấu này với mục tiêu phải thắng. Thế nên những Torres, Gerrard, Kuyt hay Carragher sẽ vẫn có mặt trên sân, đủ để người ta thấy được sự chênh lệch trình độ giữa 2 đội. Chiến thắng cho Lữ đoàn Đỏ, hãy cứ tin là như vậy.

Đội hình dự kiến
Reading:
Federici; Ingimarsson, Bertrand, Pearce, Gunnarsson, Matejovsky, McAnuff, Cisse, Sigurosson, Long, Church.
Liverpool: Reina, Carragher, Agger, Skrtel, Insua, Aurelio, Lucas, Aquilani, Gerrard, Torres, Ngog.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X