Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Liverpool lội ngược dòng đánh bại đội bóng hạng 3 với tỷ số .... 5-1

Thứ Bảy 07/01/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho bị đối thủ đàn em Oldham Athletic xuất sắc vượt lên dẫn trước nhưng bằng thực lực áp đảo, "Lữ đoàn đỏ" liên tiếp chọc thủng lưới đối phương một cách dễ dàng để rồi chung cuộc, có được một thắng lợi hủy diệt. Trong đó, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, Andy Carroll đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng với pha lập công vào những phút cuối.

Liverpool rất cần một chiến thắng nhằm quên đi thất bại "tâm phục khẩu phục" 0-3 trước Man City cách đây vài ngày trong khuôn khổ vòng 20 Premier League và thật may, Oldham Athletic đã xuất hiện quá đúng lúc. Hiện Oldham đang chơi ở League 1 (tương đương với hạng 3 ở các nước khác) nên rõ ràng thua kém Liverpool về mọi mặt, chưa kể lại còn phải thi đấu tại thánh địa Anfield của The Kop. Có lẽ, chính vì thế mà HLV Kenny Dalglish thoải mái thay đổi nhân sự khi tung vào sân toàn gương mặt dự bị hoặc lớp trẻ như Kelly, Coates (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2011), Aurelio, Maxi, Shelvey. Nhưng trong đội hình xuất phát cũng có vài cái tên đình đám như đội trưởng Steven Gerrard, đội phó Carragher (cả hai mới thoát khỏi chấn thương dài hạn nên chưa thể lấy lại hình ảnh tốt nhất), Reina, Dirk Kuyt hay Bellamy.

Liverpool có một chiến thắng đậm đà

Dường như biết được "vị thế" của mình nên Oldham xung trận với tâm trạng cực kỳ thoải mái và không quá bận tậm lắm về kết quả. Họ mạnh dạn tấn công, thi đấu ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà hùng mạnh và suýt chút nữa mở được tỷ số từ ngay phút thứ 10. Kuqi, chân sút từng khoác áo một vài CLB thuộc Premier League dũng mãnh vượt qua bộ đôi trung vệ Carragher - Coates song đáng tiếc, trong pha đối mặt với Reina, tiền đạo này chỉ có thể sút trúng mép lưới. Những phút sau đó, Oldham tiếp tục tạo ra những cơ hội ăn bàn đáng kể và tới phút 28, phần đông khán giả trên sân đã trở nên câm lặng. Từ cự ly khoảng 20m, Simpson khống chế gọn gàng rồi quay người bắt volley nửa đẩy bằng chân trái và Pepe Reina dù bay người hết cỡ, vẫn phải chịu bó tay

Đến lúc này, đội chủ nhà mới thực sự bừng tỉnh và chưa đầy 2 phút sau, trận đấu đã được trở về vạch xuất phát. Cú cứa lòng căng của tiền vệ 19 tuổi Shelvey từ chếch bên góc phải của vòng cấm địa đã được Bellamy dùng đầu tiếp ứng kịp thời, khiến Cisak chẳng thể làm gì hơn. Một khi sự ức chế đã được giải tỏa, các cầu thủ chủ nhà mặc sức phô diễn trình độ và bắt đầu kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 45, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m sau khi Adeyemi đẩy ngã Maxi và trọng trách thực hiện penalty được giao cho chuyên gia Gerrard. Không một chút hồi hộp, người đội trưởng của The Kop lạnh lùng vẩy bóng vào góc cao và ở các cú đá như thế này, đến cả những thủ thành hàng đầu thế giới cũng phải đầu hàng.

Bước sang hiệp 2, Oldham vẫn thi đấu vô cùng nỗ lực với hy vọng lại mang đến bất ngờ chứ không hề có dấu hiệu buông xuôi. Khung thành Reina đôi lần rơi vào sóng gió. Tất nhiên, Liverpool cũng có được những pha uy hiếp nguy hiểm nhưng Bellamy, Kuyt rồi Kelly đều không tận dụng thành công. Phải đến phút 68, đội chủ nhà mới gia tăng đượ cách biệt. Trong một đợt tấn công được triển khai hết sức nhịp nhàng, đẩy hàng thủ Oldham vào trạng thái "hoang mang", Bellamy căng ngang vào phía trong và Shelvey có mặt đúng chỗ, dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào.

Trận đấu coi như đã an bài và Oldham cũng suy giảm đáng kể sự "hăng máu". Tuy nhiên, Liverpool không muốn dừng lại. Nhận thấy đây là thời cơ tốt để giúp hai cậu học trò (Downing và Carroll) lấy lại niềm tin sau quãng thời gian dài tràn trề thất vọng kể từ đầu mùa, HLV Dalglish đã tung họ vào cuộc và cả hai đã không làm ông thất vọng. Phút 89, Flanagan đi bóng đầy nỗ lực và chuyền sang cho Carroll. Tiền đạo trị giá 35 triệu bảng quyết định tung chân trái thực hiện ngay cú nã trái phá ở gần vạch 16m50 và Cisak dù phản xạ khá tốt nhưng vẫn không tài nào cứu thua bởi lực sút quá khủng khiếp. Lưu ý, đó mới là bàn thắng thứ 5 của Carroll cho The Kop sau gần một năm cống hiến.

Tỷ số được ấn định 5-1 trong những phút bù giờ với cú đá bồi chuẩn xác của Downing sau khi Cisak chặn đứng pha dứt điểm của Maxi. Vậy là, sau nửa năm khoác màu áo Đỏ, cựu tiền vệ của Aston Villa mới có bàn thắng "chào mừng". Xem ra, chiến thắng này đã đạt cả về "lượng" lẫn "chất" với Liverpool. 5 bàn vào lưới một đội bóng hạng thấp không phải là thành tích tồi. Quan trọng hơn, những cầu thủ mà Dalglish chờ đợi sẽ hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian tới đều để lại được dấu ấn, dù rằng họ không phải đã thi đấu thực sự ấn tượng. Song chắc chắn, họ đã được giải phóng khỏi tâm trạng nặng nề để có thể "bay cao", đúng với năng lực vốn có.

 

 

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Kelly, Carragher, Coates, Aurelio (Flanagan 71'), Gerrard, Spearing, Maxi, Shelvey, Bellamy (Downing 74'), Kuyt (Carroll 87')
Oldham: Cisak, Lee, Mvoto, Diamond, Taylor, Adeyemi, Wesolowski, Furman, Scapuzzi, Robbie Simpson, Kuqi

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X