Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Liverpool giành quyền đi tiếp sau chiến thắng tẻ nhạt trước Stoke

Thứ Ba 20/03/2012 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai khoảnh khắc xuất thần của Suarez và Downing đã khiến nỗ lực ghi bàn của Crouch chỉ còn mang ý nghĩa danh dự, qua đó giúp Liverpool vượt qua đối thủ khó chịu Stoke City để bước tiếp vào Bán kết FA Cup.

Chẳng phải Premier League, FA Cup mới chính là mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò Kenny Dalglish lúc này. Nếu bước lên bục vinh quang của giải đấu lâu đời nhất nước Anh, The Kop sẽ bỏ túi một cú đúp danh hiệu - một thành tích không đến nỗi quá thảm hại sau khi kết thúc mùa giải của Liverpool. Điều này lý giải tại sao nhà cầm quân người Scotland quyết định tung tất tay đội hình mạnh nhất (thời điểm hiện tại) vào sân ngay từ đầu với quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã không dấu diếm ý định "ăn tươi nuốt sống" Stoke City. Phút thứ 2 của trận đấu, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã có đường chuyền căng và chuẩn xác cho Carroll băng vào đánh đầu, song bóng đi quá thiếu chính xác. Có điều, thầy trò Tony Pulis, vốn dĩ không phải đối thủ dễ nhá trôi của The Kop, đã nhập cuộc rất tự tin và khiến các học trò của Kenny Dalglish gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát tuyến giữa.

Suarez ăn mừng bàn mở tỷ số

Thậm chí, gần 20 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua mà Liverpool vẫn phải chịu đựng một thế trận ép sân của đội khách dù họ được chơi trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, đúng vào những lúc không ai ngờ đến, Luis Suarez đã có giây phút lóe sáng xuất thần đem về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Phút 22, xuất phát từ tình huống phối hợp bật nhả với Gerrard, tiền đạo trụ cột của The Kop bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ cự ly trên 20 m, không cho Sorensen một cơ hội cản phá.

Có điều, niềm vui của Liverpool ngắn chẳng tay gang. Chỉ đúng 4 phút sau khi Suarez điền tên mình vào bảng tỷ số, tới lượt Peter Crouch, một cựu Quỷ đỏ vùng Merseyside, cũng làm được điều tương tự. Tận dụng tốt đường chuyền của đồng đội, "Sếu vườn" đã bật cao hơn hẳn hậu vệ của đội chủ nhà, đánh đầu tung lưới đồng đội cũ Pepe Reina, đem về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội khách.

Sau bàn gỡ hòa, khí thế đội khách lên rất cao và các học trò của Tony Pulis liên tục gây rất nhiều sức ép về phần sân Liverpool. Phút 33, Walter có bóng, quan sát rất nhanh và tung ra đường chọc khe tinh tế qua cả Enrique lẫn Skrtel cho Wilkinson tiếp bóng. Trong tư thế không thật thoải mái khi góc sút hẹp nhưng Wilkinson vẫn kịp tung ra một cú sút mà chỉ cần một chút may mắn nữa là anh đã có thể ăn mừng bàn thắng.

Phút thứ 43, Liverpool được hưởng quá đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng và cự ly thuộc hàng "sở trường" đối với Steven Gerrard. Có điều, cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ này hơi thừa lực nên bóng đi thiếu chính xác. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất khép lại hiệp 1 khá "buồn tẻ" giữa 2 đội.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận của Liverpool vẫn chẳng khá khẩm hơn hiệp 1 là bao. 10 phút đầu tiên của hiệp 2 trôi qua mà đội chủ nhà vẫn thi đấu bế tắc trước lối chơi khó chịu của Stoke. Tuy nhiên, một kịch bản khá tương tự với hiệp 1 đã xảy ra. Phút 56, Downing có bóng và chuyền cho Gerrard, đội trưởng của The Kop thay vì cầm bóng đột phá đã giật gót lại tinh tế cho người đồng đội băng lên còn anh vẫn di chuyển để thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Và ngay khi nhận bóng và thấy phía trước có khoảng trống, Downing đã tung ra cú sút không thể cản phá, lần thứ 2 đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Bàn thua buộc Tonny Pulis phải tăng cường nhân sự cho hàng tấn công nhằm kiếm tìn bàn gỡ hòa. Liên tiếp những Pennant, Jerome và Delap được tung vào sân thay cho Shotton, Etherington và Whitehead. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dầy dạn của một ông "Vua đấu cúp", Liverpool biết cách phải làm thế nào để bảo vệ thành quả của mình trong những phút cuối trận. Không chỉ chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm kéo dài thời gian, Kenny Dalglsih còn phải dùng đến "hạ sách" câu giờ bằng cách thay người. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 2-1 và đường hoàng bước tiếp vào Bán kết FA Cup.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Reina, Kelly (Coates 89), Carragher, Skrtel, Jose Enrique, Maxi (Kuyt 62), Gerrard, Spearing, Downing, Suarez (Henderson 89), Carroll

Stoke: Sorensen, Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson, Shotton (Pennant 61), Whitehead (Delap 74), Whelan, Etherington (Jerome 72), Walters, Crouch

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X