Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Dàn sao U-18 của MU "ăn đứt" những bậc đàn anh

Thứ Tư 18/05/2011 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà đội 1 đã gục ngã trước thềm trận chung kết giải đấu lâu đời nhất thế giới thì những măng non đầy hứa hẹn của MU đã hùng dũng có mặt ở trận cuối cùng của cúp FA trẻ và tràn trề cơ hội đăng quang sau khi hoà 2-2 tại lượt đi trên sân của đối thủ Sheffield United.

Năm 1871, khi bóng đá vẫn ở thuở sơ khai, Liên đoàn bóng đá Anh đã cho ra đời cúp FA và tới năm 1952, tổ chức này quyết định khai sinh phiên bản thứ 2 của giải đấu này: cúp FA trẻ dành cho lứa tuổi U-18 của các CLB trên toàn nước Anh. Đến nay, cả MU "xịn" lẫn MU U-18 đều là những đội giàu thành tích nhất ở hai giải cúp FA nhưng khoảng 6-7 năm trở lại đây, chẳng hiểu sao chiếc cúp này cứ mãi lẩn tránh đội bóng thành Manchester.

Mùa giải năm nay, đội 1 của Manchester United đã thua ở trận bán kết trước người hàng xóm Man City (vừa đăng quang sau khi đánh bại đối thủ Stoke City) tuy nhiên, đội U-18 đã không gặp phải tình huống tương tự. Dàn sao trẻ đang được chăm bẵm tại Học viện đào tạo của MU do Brian McClair, một cựu "Quỷ đỏ", làm giám đốc đã xuất sắc lọt vào chung kết gặp Sheffield United, một đội đan chơi ở giải hạng Nhất. Tại trận lượt đi diễn ra vào đêm qua trên sân của Sheffield, bầy "Quỷ trẻ" đã chơi xuất sắc, liên tục vượt lên dẫn trước song đáng tiếc không thể bảo vệ được thành quả và đành chấp nhận tỷ số hoà 2-2. Nhưng kết quả này cũng có thể coi là thành công lớn, giúp U-18 MU giành được chút lợi thế nhỏ trước trận lượt về tại Old Trafford. Tình cảnh trắng tay tuyệt đối ở cúp FA của MU xem ra có khả năng chấm dứt. Quan trọng hơn hết, những gì đội U-18 đã thể hiện là một minh chứng cho thấy, MU đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ nhiều triển vọng. Trong số này, chắc chắn sẽ có vài gương mặt được Sir Alex nhắm đến và trao cơ hội tại đội 1 mùa tới như Paul Pogba, thần đồng nước Pháp, cầu thủ đã khiến MU suýt bị kiện lên FIFA vì tội chuyển nhượng bất hợp pháp hay Ravel Morrison, sao trẻ ngơời Anh được đánh giá rất cao

 

Bảo Phương (Theo Telegraph/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X