Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA chính thức có sự thay đổi lớn về luật lệ

Thứ Tư 19/12/2018 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cúp FA sẽ bỏ luật đá lại kể từ vòng 5 mùa 2018/19. Liên đoàn bóng đá Anh quyết định sẽ sử dụng hiệp phụ và loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua nếu hai hiệp chính khép lại với tỷ số hòa.

Từ lâu, luật đá lại 1 trận nếu có tỷ số hòa ở các trận đấu của cúp FA đã nhận phải sự phản đối đặc biệt là các đội đang chơi tại Premier League. Trong bối cảnh lịch thi đấu đang là rất dày đặc, những cuộc đấu được tổ chức lại sẽ khiến các cầu thủ bị vắt kiệt sức.

Và theo thông tin mới nhất, cúp FA sẽ bỏ luật đá lại kể từ vòng 5 mùa 2018/19 này. Một thông cáo mới được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ban hành:

cup FA

Cúp FA sẽ bỏ luật đá lại kể từ vòng 5 mùa 2018/19


“Hội đồng các giải đấu chuyên nghiệp đã thống nhất điều lệ nhằm giảm bớt sự dày đặc của lịch thi đấu khi mà 6 CLB tại Premier League giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp của cúp châu Âu bao gồm UEFA Champions League, UEFA Europa League.”

“Bên cạnh đó còn là còn 1 vòng giữa tuần tại Premier League dự kiến vào cuối tháng 2 và tháng 3. Các trận đấu sẽ được giải quyết ngay trong ngày, nếu 2 hiệp chính có tỷ số hòa, sẽ diễn ra hiệp phụ và nếu cần là loạt luân lưu 11m.”

Thông thường, nếu một trận đấu tại cúp FA có kết quả hòa, hai đội sẽ đá lại ở sân của đội không được đá sân nhà lượt đầu. Điều đó có thể đảm bảo sự công bằng xét trên góc độ nào đó, song sẽ khiến cho các đội tham dự phải gia tăng thêm số thử thách tại giải

Theo dự kiến, phải vào mùa tới, việc bỏ đá lại ở cúp FA mới được áp dụng. Nhưng như thông báo trên, nhận thấy các CLB Premier League gặp khó khăn với lịch thi đấu, ban tổ chức đã có điều chỉnh kịp thời. Điều luật mới sẽ áp dụng từ vòng 5 diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

Xem thêm
top-arrow
X