Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Arsenal khó nhọc vượt qua CLB hạng 3 trên sân nhà

Chủ Nhật 30/01/2011 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận, không ai nghĩ, đội bóng đang xếp thứ 2 Premier League lại gặp nhiều khó khăn đến vậy tại vòng 4 cúp FA. Thậm chí chiến thắng 2-1 chung cuộc chỉ đến với Arsenal vào những phút cuối nhờ bàn thắng từ chấm 11m của Fabregas. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì đã diễn ra thì kết quả đó là hoàn toàn hợp lý. Dù sao, Arsenal cũng cảm thấy may mắn khi thoát khỏi cảnh "đá lại".

Nếu bảo Arsenal không đủ sức đè bẹp Huddersfield là điều hoàn toàn vô lý. Nhưng với HLV Wenger vào thời điểm này kết quả cuối cùng quan trọng hơn cách thức giành được nó. Arsenal chỉ cần có mặt ở vòng đấu sau là hoàn thành mục tiêu còn thắng ra sao, thắng bao nhiêu bàn không quá cần thiết. Vì thế, ông chỉ sử dụng một đội ngũ "vừa phải" và có thể giành được chiến thắng. Xét cho cùng, những con người đó bằng khao khát khẳng định mình vẫn hoàn toàn ăn đứt được một đối thủ hạng 3 nhưng một loạt biến cố xảy ra: chấn thương của Nasri, thẻ đỏ của Squillaci đã làm đổ vỡ tất cả. Tất nhiên, cũng cần phải thừa nhận, Huddersfield đã chơi một trận đầy quả cảm, tự tin hiếm thấy trên sân một đại gia của xứ sở sương mù. Cứ cho Arsenal đã thắng may nhưng đâu phải đội bóng nào cũng "may" được như vậy. Ngoài ra, cần nhớ trong bất cứ thành công nào, không bao giờ thiếu được yếu tố may mắn.

Niềm vui chiến thắng đến với Arsenal thật muộn màng

Trận này, Van Persie, Fabregas, Wilshere, Song, Walcott ngồi trên băng ghế dự bị, nhường đất diễn cho Arshavin, Chamakh, Denilson, Bendtner. Thủ thành Almunia trở lại đội hình xuất phát sau một thời gian dài điều trị chấn thương. Hiện thời, anh cũng không còn là sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ. Cùng với Almunia thì Diaby cũng tái xuất sau thời gian dài vắng mặt vì lý do tương tự.

Ngay từ những phút đầu, Arsenal nhanh chóng thể hiện sự vượt trội về mọi mặt. Bendtner đánh đầu ngược ra phía sau cho Arshavin. Đáng tiếc ở cự ly chưa đến 10m, tiền đạo người Nga lại "mắm môi mắm lợi" sút lên khán đài. Phút 11, Bendtner đã bắt chước người đồng đội nhưng từ khoảng cách gần hơn nhiều. Dẫu sao cũng cần thông cảm cho Bendtner bởi tư thế kết thúc của anh không thuận lợi. Tuy nhiên, đến phút 20, Bendtner đã tìm được mành lưới đối thủ. Nhận bóng từ Chamakh, chân sút người Đan Mạch tăng tốc xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán nhằm về góc xa. Bóng chạm vào mặt Clarke (đang thực hiện động tác cản phá) đi đổi hướng và thủ thành Bennett đành phải bó tay.

Những tưởng sau bàn thắng, Arsenal sẽ ngày càng áp đảo thì bất ngờ, Huddersfield vùng lên mạnh mẽ, bất chấp cách biệt lớn giữa 2 đội và bắt đầu tạo ra các pha uy hiếp nguy hiểm. Tiền đạo Lee kết thúc không trúng đích còn Pilkington vội vàng sút chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm dù lẽ ra, anh cần mạnh dạn cầm bóng đột phá vào trong rồi hẵng đưa ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh tinh thần chiến đấu đáng khen của đội khách thì dường như Arsenal không gặp may ở trận này. Phút 33, nhạc trưởng Nasri phải rời sân vì bị căng cơ và Wenger buộc phải tiến hành sự thay đổi ngoài ý muốn nhưng ông cũng chỉ sử dụng Rosicky chứ chưa đụng đến Fabregas. Không những vậy, từ phút 43, Arsenal bắt đầu lâm vào cảnh "10 chống 11". Squillaci ngăn cản thô thiển Hunt trong một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng (tuy điểm phạm lỗi nằm khá xa so với cầu môn nhưng phía trước đã hoàn toàn thênh than) và trọng tài chính ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Không ít CĐV Arsenal đã dần lo lắng về một cơn địa chấn tại Emirates.

Thực ra, nếu biết cách tận dụng cơ hội, Huddersfield đã có thể gỡ hoà trước giờ nghỉ. Pilkington thoải mái băng vào đánh đầu mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào song vẫn thiếu một chút chính xác để có thể làm tung mành lưới. Huddersfield còn có 2 quả đá phạt ở trí thuận lợi nhưng đều bị bỏ qua một cách uổng phí bởi xét cho cùng, trình độ các cầu thủ Huddersfield cũng chỉ có hạn và chuyện "không biết sút phạt" hoàn toàn bình thường. Sang hiệp 2, Song được đưa vào sân thay thế Chamakh. Lúc này Arsenal chuyển về sơ đồ 4-4-1 với Diaby lùi xuống đảm trách suất trung vệ do Squillaci để lại. Phút 47, Rosicy chọc khe thuận lợi cho Arshavin và cầu thủ đến từ xứ Bạch Dương nỗ lực sút bóng ra ... mép lưới.

Nhìn chung, thế trận vẫn được duy trì cân bằng. Arsenal tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự và kiểm soát tuyến giữa với sự thận trong cao độ. Rõ ràng, Arsenal rất sợ nguy cơ sẽ bị Huddersfield lật ngược thế cờ. Trong khi đội khách miệt mài tấn công bằng tất cả khả năng. Vì thế, dù không thường xuyên nhưng khung thành Almunia luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 63, Lee bật cao dứt điểm bằng đầu và chỉ có phản xạ xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha, Arsenal mới tránh khỏi bàn thua trông thấy. Ngay sau đó, pha bắt volley của Gudjonsson đã đi không trúng đích. Tuy nhiên, "Trời không bao giờ phụ người có tâm". Xuất phát từ quả phạt góc, Lee dũng mãnh băng vào đón đúng điểm rơi và thực hiện pha đánh đầu mạnh, khiến Almunia chẳng thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Phía ngoài sân, "Giáo sư" người Pháp lộ rõ sự ngán ngẩm trên khuôn mặt. Vòng trước, Arsenal cũng phải cần đến 2 trận đấu mới giành nổi quyền đi tiếp và vòng này, một kịch bản tương tự đang hiện ra trước mắt. Không còn lựa chọn nào khác, ngôi sao lớn nhất đội, Cesc Fabregas đã phải xỏ giày vào sân. Kể từ đó, lối chơi của Arsenal khởi sắc hơn hẳn. Tuy đã có được bàn thắng nhưng không thể nói Bendtner đã hoàn thành nhiệm vụ một trung phong cắm. Hầu như mọi đường bóng rốt cục đều tìm đến Bendtner song anh chưa thể lần thứ 2 lập công. Lúc thì kết thúc thiếu chính xác, lúc thì bị hàng thủ đối phương ngăn cản.

Khá khen cho nỗ lực của Huddersfield

Thời gian cứ dần trôi đi và khi sự thất vọng sắp lên đến cực điểm thì Arsenal được hưởng niềm vui bất ngờ. Phút 87, Bendtner bị một cầu thủ đối phương kéo áo kín trong vòng cấm và trọng tài Mark Clattenburg chỉ ngay vào chấm phạt đền. Tuy tác động có thể chưa đủ mạnh đến mức Bendtner ngã đẹp như thế nhưng xét về hành vi thì quyết định trên là hoàn toàn chính xác. Trọng trách nặng nề được trao cho Cesc và anh đã dễ dàng vuợt qua sức ép để mang đến hạnh phúc vô bờ bến cho đội nhà. Cục diện coi như đã được định đoạt và mọi nỗ lực của Huddersfield cho đến tiếng còi mãn cuộc chỉ làm tăng thiện cảm của người xem về đội bóng này mà thôi.

Như vậy, Arsenal đã ghi tên mình ở vòng sau trong khi vẫn phần nào có sự chuẩn bị thật tốt cho vòng đấu tới ở Premier League sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Mùa giải năm nay đang diễn biến hết sức tốt đẹp với Arsenal và người hâm mộ "Pháo thủ" hy vọng đội bóng thân yêu sẽ giữ vững hình ảnh cho đến những ngày cuối cùng để ít ra mang về được 1, 2 chiếc cúp nào đó, chấm dứt cảnh trắng tay suốt 6 năm qua. Một khi Arseanl có niềm tin và tinh thần, họ sẽ làm được.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Almunia, Eboue, Koscielny, Squillaci, Gibbs, Diaby (Fabregas 69'), Denilson, Bendtner, Nasri (Rosicky 33'), Arshavin, Chamakh (Song 46')
Huddersfield: Bennett, Peltier, Peter Clarke (
Arfield
60'), McCombe, Kilbane, Roberts, Gudjonsson, Tom Clarke, Hunt, Pilkington, Lee

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X