Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuối tuần này, Pantilimon tiếp tục được trao cơ hội: Cờ đã đến tay!

Thứ Bảy 02/11/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manuel Pellegrini sẽ trao cho thủ thành Costel Pantilimon cơ hội thứ hai để chứng tỏ bản thân trước khi được tin tưởng hoàn toàn cho vị trí chính thức trong khung gỗ của Man City. "Triều đại" Joe Hart đã cần phải đến hồi kết, và lúc này, nếu Pantilimon không chủ động cầm lấy cờ mà phất, có lẽ cơ hội tiếp theo rõ ràng đến như thế này cho anh sẽ còn lâu mới đến.

joe hart
Joe Hart không có quyền kêu ca về quyết định của Pellegrini

Joe Hart sẽ bị loại ra khỏi đội hình của Manchester City trong cuộc chạm trán với Norwich vào cuối tuần này để nhường chỗ cho Pantilimon. Nếu như thủ môn cao 2m03 người Romania luôn luôn là sự lựa chọn cho các giải đấu cúp, thì nay, người gác đền số 1 nước Anh đã tệ đến mức phải nhường cả đấu trường Premier League cho anh chàng cao kều này. Với phong độ trồi sụt không ổn định và là tác nhân trực tiếp dẫn tới vô số trận đấu bị mất điểm oan ức của Man City, Joe Hart lúc này kể cả có nắm 2 hay 3 chân ghế của Pellegrini thì cũng phải bị đày lên băng ghế dự bị vì lợi ích chung của đội bóng. Quyền lực đen trong phòng thay đồ từ thời Mancini đã bị xóa bỏ, đây là Pellegrini, và ông không dung thứ cho những sai lầm. Trong khi Joe Hart thể hiện thất vọng, thì Pantilimon lại làm quá tốt trước Newcastle trong trận đấu tại Capital One Cup hôm thứ Tư vừa qua. Rõ ràng Pellegrini không có gì sai khi cho thủ môn mang áo số 30 cơ hội tiếp theo để bộc lộ tài năng của bản thân mình.

Về việc mất vị trí, Joe Hart cũng đã được thông báo trước bởi HLV của mình. Sau tuyên bố "Joe, đã một thời gian quá dài trôi qua, cậu cũng vất vả rồi. Đây là lúc mà cậu cần nghỉ ngơi." của Pellegrini thì Hart hiểu rằng triều đại của mình đã tới hồi kết, nếu không phải là triều đại trên sân bóng, trong khung gỗ, thì là triều đại trong phòng thay đồ. Chỉ cách đây 1 năm thôi, anh còn dẫn đầu nhóm quyền lực đen tại Etihad, lật đổ Mancini vì "dám" đăng đàn chỉ trích mình, nhưng đến giờ, khi tập thể Man City đã cùng nhìn về một hướng, không phải là tập hợp của những ngôi sao "vì tiền" nữa, thì họ trở nên đoàn kết hơn, gắn bó hơn, vì một danh hiệu cho chính mình và cho đội bóng. Trong nội bộ của Man City đã có một cuộc bỏ phiếu kín để khảo sát sự tín nhiệm của mọi người với 2 thủ thành là Hart và Pantilimon. Kết quả, 3 người ủng hộ Hart, và 16 người đứng về phe thủ thành người Romania. Khi không còn được các đồng đội ủng hộ, một mình Hart không thể tạo ra quyền lực đen.

Đó cũng chính là lí do vì sao mà Pellegrini có thể thẳng thừng gạt anh ra mà không cần phải suy nghĩ về công việc của mình. Trường hợp tương tự xảy ra ở Bernabeu: Mourinho đày Casillas lên ghế dự bị, và ông có thể bị mất ghế một phần là vì điều đó. Nhưng cho tới lúc này, khi mà cả tập thể Real Madrid đều đã ý thức được tầm quan trọng và trình độ chuyên môn của Diego Lopez thì ai cũng ủng hộ anh bắt chính ở La Liga. Carlo Ancelotti cũng làm điều tương tự như Mourinho là để cho Casillas ngồi dự bị, và khi tất cả các đồng đội của Thánh Iker không còn một mực ủng hộ anh, Casillas cũng không thể tác động đến chiếc ghế HLV ở mức độ như trước nữa. Quay trở lại với câu chuyện ở Etihad: quả thực nếu Pellegrini không cho Hart lên ghế dự bị thì người lật đổ ông sẽ không phải là thủ thành người Anh, mà sẽ là Chủ tịch Sheikh Mansour. Vì thế, quyết định dựa vào chuyên môn rõ ràng là lựa chọn sáng suốt.

Nếu không có những pha sai lầm vô duyên trong các trận gặp Bayern, Cardiff, Aston Villa và Chelsea của Hart, lúc này có thể Man City sẽ đứng đồng hạng với Liverpool hoặc thậm chí là Arsenal trên BXH Premier League, và không thua Bayern lấm lưng trắng bụng đến thế. Nói rộng ra, Joe Hart không chỉ ra vào không hợp lý, bắt bóng không chắc chắn, mà còn thể hiện sự thật rằng anh không phù hợp với chiến thuật của Pellegrini. Với chiến thuật chuyền ban nhịp nhàng của Man xanh lúc này, Joe Hart cần phải là một người chuyền bóng tốt từ phần sân nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh anh không thể đưa bóng được tới vị trí của những tiền vệ phòng ngự lùi sâu hay thậm chí là các hậu vệ, làm sao đòi hỏi Hart phát động được tấn công vào sâu phần sân đối phương bằng các đường chuyền dài sắc lẹm?

Dũng cảm loại bỏ Joe Hart là mở ra con đường đi tới thành công của Man City. Không có anh, Man City đã có thể có được nhiều điểm hơn. Nói xa hơn nữa, không có anh, có thể năm ngoái Man City đã có FA Cup. Đánh mất điểm, để lọt danh hiệu cho đội nhà, rõ ràng Joe Hart không được quyền kêu ca về quyết định của Pellegrini. Cờ đã đến tay, phất thôi Pantilimon! Nếu bắt tốt trước Norwich, vị trí số 1 trong khung gỗ Man City đang chờ đợi anh, người tưởng chừng chưa bao giờ là đối trọng xứng tầm với thủ môn số 1 đảo quốc sương mù.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X