Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối tuần này bóng đá châu Âu đón 3 nhà vô địch

Thứ Sáu 01/05/2015 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vô địch Premier League 2015, Juventus vô địch Serie A còn Bayern Munich lên ngôi tại Bundesliga nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực vào cuối tuần.

Trong số 5 giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu, chỉ còn Ligue 1 và La Liga là vẫn tồn tại cuộc đua tranh quyết liệt tới ngôi vị vô địch. Danh hiệu tại Premier League, Serie A hay Bundesliga gần như đã có chủ do khoảng cách giữa đội đầu bảng các giải này với nhóm bám đuổi là quá lớn. Thậm chí, nhiều khả năng Chelsea, Juventus và Bayern Munich sẽ cùng đăng quang ngay trong tuần này.
Chelsea vo dich Premier League 201415 hinh anh
Chelsea vô địch Premier League 2014/15 nếu đánh bại Crystal Palace
Chelsea vô địch Premier League 2014/15 là điều gần như chắc chắn, sau chiến thắng 3-1 ở trận đá bù vòng 27 với Leicester City khi mà họ đã hơn Man City và Arsenal tới 13 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng, nếu đội bóng của HLV Jose Mourinho đánh bại Crystal Palace ở trận đấu diễn ra hôm Chủ nhật tới (19h30 theo giờ Việt Nam), họ sẽ chính thức đăng quang mà không cần quan tâm tới những đối thủ còn lại. Hiện giờ đội chủ nhà đang bất bại 17 trận gần nhất tại Stamford Bridge, cũng thắng 5 trong 6 trận đối đầu gần nhất trước Crystal Palace. Do đó, khả năng Chelsea vô địch sớm 3 vòng là rất cao. Trong trường hợp The Blues không thể chiến thắng Crystal Palace, họ vẫn có thể lên ngôi vô địch Premier League nếu như Arsenal không giành trọn 3 điểm trước Hull City ở trận đấu muộn vào rạng sáng thứ Ba (theo giờ Việt Nam).

Tại Serie A, Juventus đang hơn đội xếp thứ 2 là Lazio tới 14 điểm trong bối cảnh Serie A chỉ còn 5 vòng. Chỉ cần có được 1 điểm trong 5 vòng còn lại là “Bà đầm già” sẽ chính thức đăng quang bởi theo thể lệ của Serie A, nếu có hai đội bằng điểm nhau thì đội nào có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn sẽ đứng trên mà Juventus đã đánh bại Lazio cả hai lượt trận mùa này với tổng tỷ số 5-0. Vòng đấu tới đây chỉ cần không thua Sampdoria ở trận đấu sớm nhất vòng 34, "Bà đầm già" thành Turin sẽ lần thứ 4 liên tiếp đoạt Scudetto. Ngay cả khi thất bại Juventus vẫn có khả năng vô địch nếu Lazio không thắng nổi Atalanta.

Tại Bundesliga, Bayern Munich đã chính thức vô địch từ vòng đấu trước. Tuy nhiên, phải đến vòng đấu này họ mới có thể được nhận Đĩa bạc Bundesliga trong cuộc chiến với Leverkusen. Bởi lẽ, vòng trước, họ chỉ chính thức vô địch sau khi Wolfsburg thua M.Gladbach vào Chủ nhật mà lúc ấy, Bayern đã thi đấu xong trận của mình. Đây là chức VĐQG thứ 3 liên tiếp của "Hùm xám" xứ Bavaria.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X