Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cười khẩy vào áp lực, nhưng Conte vẫn bi quan về ngôi vương

Thứ Bảy 05/08/2017 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte đã trải qua một mùa giải tuyệt vời khi lên ngôi vô địch Premier League. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ông đặt chân đến xứ sở sương mù.


Tuy nhiên theo chính chiến lược gia người Italia, mọi chuyện ở mùa 2 sẽ không đơn giản. Tất cả các CLB lớn sẽ nhìn vào Chelsea như một đối thủ họ cần phải vượt qua, và sơ đồ 3-4-3 của Conte cũng ít nhiều đã bị các HLV trưởng bắt bài. Không những vậy, việc The Blues quay trở lại đấu trường Champions League cũng khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương của họ gặp khó khăn hơn gấp bội phần.
 
“Đây chắc chắn là mùa giải khắc nghiệt nhất trong sự nghiệp của tôi” – HLV Antonio Conte chia sẻ trước mùa bóng mới. “Tôi có thể chắc chắn về điều đó, mặc dù không có nhiều thời gian để giải thích quá nhiều vấn đề. Premier League là giải đấu giàu sức mạnh, và tôi nghĩ là mạnh nhất thế giới. Ở đây, áp lực là rất nặng nề và bạn phải làm quen với nó nếu muốn tồn tại.”

Conte
Conte giờ là mục tiêu của cả giải Ngoại hạng

“Vì vậy, áp lực không phải là vấn đề duy nhất. Nếu như tôi không cảm thấy mình phải chịu bất kỳ sức ép nào, tôi phải tự đặt bản thân mình vào nó. Áp lực chính là một phần cuộc sống của tôi, nó khiến tôi cống hiến 120% sức lực của mình. Tại đây, bạn có đến 6 CLB lớn sẵn sàng cạnh tranh giành chức vô địch, nhưng chỉ có 1 đội bóng duy nhất giành chiến thắng. Điều này không bao giờ là dễ dàng, và chúng tôi đang cố gắng để có thể làm được điều đó (bảo vệ chức vô địch).”
 
Trước đó, HLV Conte cũng được đặt câu hỏi về những câu chuyện của Mourinho và Ranieri – những HLV bị sa thải ở mùa giải ngay sau khi giành ngôi vương. Antonio Conte cũng đã bày tỏ sự lo lắng, nhưng ông khẳng định mình sẽ học hỏi những sai lầm của đồng nghiệp, đó là cố gắng kiểm soát trật tự trong phòng thay đồ.
 
“Tôi rất vui khi được dẫn dắt những cầu thủ của mình. Sự cam kết của họ, hiệu suất công việc của họ mỗi ngày là rất tốt. Tôi rất hài lòng khi được làm việc với các cầu thủ. Tôi chắc chắn họ cũng muốn cải thiện bản thân mình và làm việc chăm chỉ hơn mùa giải trước. Tôi rất tin tưởng vào đội ngũ của mình.” – HLV Antonio Conte kết luận.
 
Vào ngày mai (6/8), chiến lược gia 47 tuổi sẽ nếm trải sự khó khăn trong mùa giải thứ 2, mà khởi đầu là cuộc chiến với Arsenal tại Community Shield.

Wenger chơi đòn tâm lý chiến với Conte trước thềm Siêu Cup
Vào ngày mai (6/8), trận Community Shield giữa Arsenal vs Chelsea mới diễn ra, nhưng sức nóng của trận đấu đã được bắt đầu ngay từ lúc này với phát biểu của...
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X