Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng Van Persie đã có danh hiệu VĐQG đầu tiên: Số 20 cho lần thứ 20

Thứ Ba 23/04/2013 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 7 năm trời sống cùng những cay đắng, hờn tủi dưới màu áo Arsenal, thì cuối cùng, trong những ngày cuối tháng 4 này, Robin van Persie cũng đã được tận hưởng niềm hạnh phúc lớn lao của kẻ chiến thắng. Một cú hat-trick, một màn trình diễn giàu cảm xúc của ngôi sao người Hà Lan là quá đủ cho buổi đại tiệc ở Old Trafford.

Cú hat-trick khi trận đấu mới trôi qua khoảng hơn 2/3 thời gian hiệp đầu của van Persie đã nhấn chìm hoàn toàn Aston Villa. Cả ba bàn thắng đều được anh thực hiện gọn gàng, theo những cách khác nhau.

van persie
 

Gần một thập kỉ sống trong cơn khát danh hiệu, trong những tháng ngày vui ít buồn nhiều, trong nỗi dằn vặt, chua xót và thèm khát những vinh quang cháy bỏng, trong sự trớ trêu của số phận với bao lần nhẫn tâm gieo rắc những tấn bi kịch lịch sử. Thời van Persie ở Arsenal phủ đầy một quá khứ buồn buồn. Một nỗi buồn nhức nhối.

Để rồi, anh rời bỏ đội bóng ấy mà đi, tìm một nơi có thể chắp cánh ước mơ, một ước mơ có danh hiệu, trong phần còn lại của đời cầu thủ. Van Persie đến M.U. Một cuộc hôn phối của lịch sử. Anh chọn áo số 20, khiến người ta nghĩ ngay đến chức vô địch quốc gia lần thứ 20 của “Quỷ đỏ”. Van Persie chơi bóng như thể đó là những ngày tháng cuối cùng của đời mình, tận lực cống hiến, và các bàn thắng cứ ra đời.

Ở Old Trafford rạng sáng nay, van Persie đã  ghi dấu ấn trong ngày trọng đại của M.U. Anh đã tịt ngòi suốt một thời gian dài, vừa ghi bàn trở lại đây thôi, và màn trình diễn đỉnh cao của van Persie hôm nay trước Aston Villa như một lời khẳng định chắc nịch rằng anh chưa bao giờ quên mất cách ghi bàn. Một cú hattrick, sống động và đầy bản sắc, mang đậm phong cách của tiền đạo người Hà Lan. Thế là đủ. Ngày M.U chiến thắng cũng là ngày van Persie rực rỡ nụ cười.

Một pha đệm bóng cận thành, một cú vô lê nát lưới đối phương cùng pha xử lí bình tĩnh hạ gục toàn toàn hàng thủ đội khách, van Persie đã có một đêm đầy hào nhoáng. Phải chăng Ông Trời đã sắp đặt chức vô địch sớm cho M.U, ngay tại Old Trafford, và người đưa họ đến chức vô địch lần thứ 20 là người mặc chiếc áo số 20. Van Persie, như nắm giữ sứ mệnh thiêng liêng ấy, đã bùng nổ theo đúng cái cách mà đã biết bao lần anh làm được như thế mùa này.

24 bàn thắng ở Premier League của van Persie chính là bệ phóng dẫn đường cho M.U. Họ cần anh để chiến thắng. Anh cần họ để có vinh quang. Một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Người ta kì vọng ở van Persie thật nhiều và anh đã trao trả lại tất cả bằng những bàn thắng, những màn trình diễn chói sáng.

Cuộc đời không quá bất công với van Persie. Khát khao có danh hiệu của anh cuối cùng cũng được giải toả. 7 năm, khoảng thời gian dài đằng đẵng, và sự chờ đợi bào mòn cả tuổi thanh xuân, để rồi hôm nay trong ngày tưng bừng cờ hoa chiến thắng thì giá trị của nó lớn lao biết nhường nào. Van Persie như phát điên sau mỗi bàn thắng, như đó là cái khoảnh khắc cuối cùng của đời cầu thủ, như thể ngày mai đã cạn kiệt sự sống rồi.

Và những ngày van Persie ở nơi đây, tại nhà hát của những giấc mơ thơ mộng ấy, là những ngày đẹp hơn tất cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X