Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng Rooney cũng nói lời xin lỗi các CĐV MU

Thứ Sáu 26/11/2010 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Niềm vui đang trở lại với Wayne Rooney sau khi anh chấm dứt cơn khát bàn thắng trong màu áo Đỏ kéo dài suốt tháng qua dù chỉ là một bàn từ chấm đá phạt 11m. Tất cả đều trông đợi đó sẽ là điểm khởi đầu cho quá trình hồi sinh, tìm lại phong độ đỉnh cao của R10 trong thời gian tới.

Mặc cho đã có rất nhiều chuyện xảy ra, Rooney vẫn luôn được coi là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành Manchester. Người hâm mộ đã từng có thời điểm hết sức tức giận, gọi thần tượng của họ là "kẻ phản trắc" khi Rooney thẳng thừng tuyên bố muốn ra đi do đội bóng không còn đủ lực để thoả mãn tham vọng chinh phục của anh thế nhưng họ đã nhanh chóng tha thứ cho anh sau khi Rooney cam kết tiếp tục gắn bó với đội bóng (tuy lòng trung thành đó được "hỗ trợ" bằng mức lương khủng khiếp 250.000 bảng/tuần). Những biểu ngữ chống đối Rooney thưa thớt dần trên khán đài và lúc R10 sút tung lưới Rangers, họ đều nhảy dựng cả lên chia vui với anh. Thậm chí, một fan cuồng còn phi vào sân, ôm chặt lấy Rooney để chia vui. Rõ ràng, hình ảnh đẹp đẽ của Rooney trong lòng các Manucians lại vẹn nguyên như ngày nào.

Wayne Rooney đang phấn khích hơn bao giờ hết sau bàn thắng giải toả

Song Rooney dường như vẫn đang nợ người hâm mộ lời xin lỗi chân thành sau sai lầm đã gây ra. Từ ngày chính thức ký hợp đồng mới rồi phải dưỡng thương trên giường bệnh và tái xuất trong đội hình "Quỷ đỏ", chân sút người Anh vẫn chưa chính thức "mở lòng" với các CĐV đội bóng. Phải cho đến khi anh tìm được bàn thắng "giải toả" thì Rooney mới quyết định lên tiếng: "Tôi đã nghĩ mình đã xin lỗi người hâm mộ nhưng có vẻ mọi người đều cho rằng, tôi chưa làm việc đó. Nếu đúng như vậy, thì tôi một lần nữa muốn nói lời xin lỗi về những rắc rối tôi đã mang lại cho đội bóng. Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, tôi đã nói rõ quan điểm rằng sẽ gắn bó với MU lâu dài và muốn thành công cùng đội bóng. Thực ra, khi ấy, tôi đã nói chuyện kỹ càng với HLV trưởng và giám đốc David Gill. Cả hai cùng đảm bảo với tôi rằng MU sẽ tiến lên phía trước nên chỉ cần mất đến vài tiếng, việc đàm phán đã xong xuôi và tôi cũng chẳng còn khúc mắc gì nữa".

Rooney tự tin sẽ không phụ lại kỳ vọng lớn mà ban huấn luyện và người hâm mộ đặt vào anh: "Tinh thần của tôi đang rất tốt. Dẫu rằng, tôi đã chơi không ít rồi liên tiếp xảy ra nhiều chuyện liên quan đến tôi (bản hợp đồng mới, gia đình lục đục vì scandal "ngủ với gái gọi" - PV) nhưng tôi vẫn luôn giữ được ý chí mạnh mẽ chứ không suy sụp như cách nghĩ của nhiều người. Giờ đây, điều quan trọng nhất với tôi là đuợc ra sân và ghi bàn. Tôi hoàn toàn tự tin có thể trở lại đỉnh cao như mùa giải năm ngoái. Quãng thời gian tĩnh dưỡng ở Mỹ đã giúp ích rất nhiều và tôi thật sự vui mừng khi được quay về đội hình xuất phát".

Với Rooney, bàn thắng vừa rồi sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho anh trong quyết tâm khẳng định lại tên tuổi (tính từ tháng 3 cho đến nay, anh chưa một lần nổ súng cho MU ở các tình huống bóng sống): "Sau khi bình phục, vẫn còn đôi chút thời gian để tôi lấy lại cảm giác ở vị trí trung phong cắm. Pha đá phạt 11m thành công đã tiếp thêm cho tôi sự tự tin và hẳn ai cũng đã chứng kiến tôi phấn khích đến mức nào bởi đã vài tháng qua, tôi không được hưởng cảm giác ghi bàn. Đúng là phong độ của tôi khiến nhiều người thất vọng nhưng một phần là do tôi không được thi đấu nhiều trận mùa này. Tôi có thể cam đoan 100% mình sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện tại. Tôi mới chỉ tạm hài lòng với thành công bước đầu và đang hướng về phía trước".

"Vạn lời nói không bằng một hành động". Rooney cần phải tiếp tục chứng minh nhiều hơn nữa trên sân cỏ. Cuối tuần này, MU sẽ tiếp đón Blackburn trên sân nhà Old Trafford và đây là cơ hội tốt để "chàng Shrek" ghi điểm với hàng chục nghìn CĐV nhà. Họ sẽ lại hát vang tên anh, tất nhiên với điều kiện Rooney phải ghi bàn, hoặc nếu không, phải có những đóng góp cụ thể vào thành công của đội bóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X