Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng, Marouane Fellaini cũng tỏa sáng: Không thể ném đi 27,5 triệu bảng

Thứ Hai 10/03/2014 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Fellaini là một trong những cầu thủ Man United chơi tốt nhất ở The Hawthorns tối thứ Bảy. Anh đang cố chứng tỏ rằng số tiền 27,5 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra là không hoang phí.

Sức ép 27,5 triệu bảng

Man Utd đáng ra đã có thể có Fellaini với giá chỉ 23 triệu bảng, bằng với điều khoản giải phóng hợp đồng của anh. Nhưng họ lại hướng tới những mục tiêu khó khăn hơn như Cesc Fabregas, và kết cục là đến ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, đành quay lại với tiền vệ người Bỉ. Lúc này, thời hạn của điều khoản giải phóng hợp đồng đã qua, và Man Utd bị Everton ép giá, phải bỏ ra tới 27,5 triệu bảng.

Marouane Fellaini
Marouane Fellaini

Đó là một sai lầm lớn của Man Utd, không chỉ buộc họ phải mua đắt hơn mà còn khiến cho Fellaini không có thời gian để làm quen với đội bóng mới. Fellaini thi đấu không tốt, sau đó phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và ca phẫu thuật cổ tay. Đóng góp của Fellaini ở nửa đầu mùa giải là rất hạn chế. Thêm vào đó, kì chuyển nhượng mùa hè thất bại và phong độ cực kì bết bát của Quỷ Đỏ khiến cho áp lực lên Fellaini càng lớn hơn. Thậm chí, báo chí Anh đồng loạt đánh giá tiền vệ tóc xù này là bản hợp đồng tệ nhất của Premier League hè 2013.

Có vẻ như đó là một đánh giá quá vội vã. Khó có thể mong đợi nhiều ở một cầu thủ chỉ gia nhập đội bóng ở ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng, phải làm quen với một môi trường hoàn toàn mới và còn bị chấn thương. Nhưng giờ thì những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện. Dù chưa thể so sánh với khi còn thi đấu cho Everton, Fellaini đang có dấu hiệu phục hồi phong độ.

Chia lửa cùng Carrick

Trở lại ở trận làm khách gặp Crystal Palace, Fellaini đã thi đấu khá tốt, không chỉ giúp Carrick trong việc thu hồi bóng mà còn liên tục dâng cao hỗ trợ tấn công, và suýt chút nữa đã có bàn thắng với một pha dứt điểm ra ngoài ở tư thế trông trải. Ngoài ra, chiều cao của Fellaini cũng giúp Man Utd có thêm một chỗ dựa trong những tình huống không chiến.

Trận thứ 2 liên tiếp được đá chính gặp West Brom tối thứ Bảy, Fellaini tiếp tục chơi tốt. Anh đã thực hiện 71 đường chuyền và 64 đường thành công, đạt tỉ lệ 90%. Anh cũng chiến thắng trong cả 4 tình huống tranh chấp trên không và có 8 pha phá bóng thành công. Không cầu thủ nào trên sân có số liệu thống kê ở 3 hạng mục trên cao hơn Fellaini.

Tất nhiên, không thể đánh giá màn trình diễn của một cầu thủ chỉ đơn thuần qua những con số khô khan. Quan trọng hơn, khi Man Utd ra sân với 4 cầu thủ tấn công như Januzaj – Rooney – Van Persie – Mata, họ cần cặp tiền vệ trung tâm hỗ trợ phòng ngự tối đa cho hàng thủ. Với sức mạnh và sự hiệu quả trong thu hồi bóng và đánh chặn của Fellaini, Carrick đã rảnh chân hơn trong việc điều tiết lối chơi.

Bổ sung thêm tiền vệ trung tâm vẫn là mục tiêu hàng đầu của Man Utd trong kì chuyển nhượng mùa hè tới đây. Nhưng ít nhất từ giờ đến hết mùa, nếu duy trì được phong độ hiện tại, Fellaini sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Quỷ Đỏ, cũng như thành bại của cả mùa bóng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X