Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng, Mancini lại giành chiến thắng trong cuộc "nội chiến" tại Etihad

Thứ Hai 29/10/2012 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Báo chí Anh ngày hôm nay đưa tin, GĐTT của Man City- Brian Marwood đã được thuyên chuyển công tác. Điều đó có nghĩa rằng, Mancini lại một lần nữa ca "khúc khải hoàn" trong cuộc chiến quyền lực tại The Sky Blues...dù cho cơ sự là vô tình hay hữu ý.

Như chúng ta đã biết, bất đồng giữa Mancini và Marwood nảy sinh từ mùa hè vừa qua. Trong bối cảnh luật công bằng tài chính sắp được áp dụng mà cơ sở là tình hình tài chính của một CLB ngay trong mùa giải này, GĐTT của Man City muốn CLB phải đẩy được những cầu thủ "ngồi mát ăn bát vàng" không đóng góp nhiều cho CLB đi trước khi mua về những cầu thủ mới nhằm thắt chặt quỹ lương. Vì lẽ đó, Man City gần như không thật sự quyết liệt trong bất kì thương vụ phải tranh chấp nào ví dụ như Van Persie, Eden Hazard... để rồi cuối cùng đành ngậm ngùi nhìn những ngôi sao đó về với các đội bóng cạnh tranh khác ngay trong chính Premier League.

Roberto Mancini vẫn còn quá nhiều việc phải làm
Roberto Mancini một lần nữa lại giành chiến thắng
trong cuộc chiến quyền lực tại Etihad
Vì thế, HLV Mancini đã tỏ ý "giận dỗi" với BLĐ Man City và cho biết có thể ông sẽ sớm từ chức nếu không được thỏa mãn những yêu sách của mình. Mặc dù về nắm quyền tại Etihad chưa lâu nhưng 1 chức vô địch FA cùng 1 chiếc cúp bạc Premier League mà ông mang về cho đội bóng nhà giàu thành Manchester đã khiến Mancini trở nên rất có tiếng nói đối với các ông chủ tỉ phú Abu Dhabi nơi đây.

Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Ý cũng đã có xích mích với cựu giám đốc điều hành của Man City- Garry Cook về vấn đề tương tự và kết quả của cuộc chiến quyền lực này là Cook đã phải từ chức. Và bây giờ, lại một lần nữa người giành chiến thắng lại là Mancini.

Báo chí Anh ngày hôm nay đưa tin, ông Brian Marwood đã được thuyên chuyển vị trí từ GĐTT của Man City sang thành GĐĐH của học viện bóng đá Man City. Mặc dù đây là một cương vị rất quan trọng trong việc đào tạo cầu thủ trẻ cho The Citizens và mức lương của ông là tương đương hay thậm chí có thể cao hơn so với vị trí cũ tuy nhiên với công việc mới này, Brian Marwood sẽ không "ngán đường" các chính sách của Mancini được nữa.

Và người được chỉ định thay thế ông là một nhân vật rất có tiếng nói trong giới bóng đá TBN, cựu GĐTT của Barcelona trong giai đoạn 2003-2010 Txiki Beguiristain. Quyết định bổ nhiệm Begiristain vào vị trí của Brian Marwood là động thái cụ thể tiếp theo cho thấy tham vọng của Man City trong việc "copy" mô hình của Barcelona.

Ngay sau khi nhận chức, ông Txiki Beguiristain vui mừng cho biết: "Tôi rất hài lòng với lời đề nghị của Man City và đây là một thử thách thú vị giành cho tôi. Tôi rất vinh dự khi được mời đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển Man City trở thành một đội bóng tầm cỡ hơn."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X