Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng, Arsene Wenger đã có thể nở nụ cười thỏa mãn

Thứ Hai 30/09/2013 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ngay ở trận mở màn trước Aston Villa khiến ngay cả một người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ rằng Arsenal sẽ chễm chệ ở ngôi đầu bảng Premier League sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Nhưng sau chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Swansea cuối tuần qua, Arsenal đã làm được điều tưởng như bất khả thi đó. Với 5 chiến thắng liên tiếp kể từ thất bại trước Aston Villa, đội bóng của Arsene Wenger hiện đang dẫn đầu giải Ngoại hạng với khoảng cách 2 điểm so với hai đội xếp sau là Liverpool và Tottenham.

Nụ cười thỏa mãn hiếm hoi của Wenger
Nụ cười thỏa mãn hiếm hoi của Wenger

Có thể nói, chính thất bại trước Aston Villa hôm 17/8 là bước ngoặt để đội bóng của Wenger lột xác, mặc dù về cơ bản, họ chỉ có thêm một sự bổ sung mang tên Mesut Oezil.  “Chúng tôi đã trải qua một cuộc khủng hoảng lớn sau trận thua Aston Villa. Nhưng Arsenal đã cho thấy một ý chí tuyệt vời như thế nào với cái cách mà chúng tôi phản ứng. Thật tệ khi thất bại ở ngay trận mở màn, nhưng mọi người đã quên rằng đó là thất bại đầu tiên của đội kể từ tháng Ba”, Wenger nói.

Có lẽ vì quá thất vọng với chính sách chuyển nhượng của Arsenal trong mùa Hè vừa qua, cộng với thất bại trước Villa, một số CĐV đã la ó chính thần tượng Wenger của họ trên sân Emirates hôm 17/8 mà quên rằng đó chỉ là một trong 4 trận thua của đội nhà trong năm 2013. Trong 25 trận đã chơi ở Premier League trong năm 2013, Arsenal là đội giành được nhiều điểm hơn bất cứ ai khác.

Vào thời điểm Arsenal đánh bại Swansea để độc chiếm ngôi đầu bảng, hai ứng viên cho chức vô địch là Man United và Man City đã lần lượt thất bại trước West Brom và Aston Villa. Có một điều rõ ràng là Arsenal đang có sự ổn định hơn nhiều so với Man United và Man City, những đội đã thay tướng trong mùa giải này.

Sự thăng hoa của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa giải này gắn với phong độ cao đến khó tin của Aaron Ramsey, người đã ghi tới 8 bàn trong 9 trận mùa này, một hiệu suất khủng khiếp đối với một tiền vệ. Tất nhiên, không thể không nói đến bản hợp đồng kỷ lục mang tên Oezil. Cho dù có một số thời điểm chơi không tốt như trận thắng Swansea, sự có mặt của tiền vệ người Đức đã giúp các Pháo thủ chơi tự tin hơn nhiều.

Về cơ hội giành chức vô địch của Arsenal, Wenger nhận định: “Chúng tôi có khát vọng, bạn có thể thấy điều đó. Mùa giải mới trôi qua 6 vòng nhưng chúng tôi đã có tới 15 điểm. Chúng tôi có cơ hội nhưng cuộc đua là rất mở. Bạn có thể kể thêm Liverpool, Tottenham và Everton trong cuộc đua vào top 4”.

Chiến lược gia người Pháp cũng tin rằng vô địch Premier League bây giờ khó hơn lúc nào hết, và nó đòi hỏi một đội bóng lúc nào cũng phải chơi ít nhất ở 95% khả năng thì mới có thể làm nên chuyện. “Không như những năm trước, nếu chỉ chơi với 80% phong độ, bạn sẽ không thể đánh bại bất cứ đội nào ở Premier League. Bạn phải đá với ít nhất 95 tới 100% khả năng”, ông nhấn mạnh.

Tiềm vệ của Arsenal, Jack Wilshere bổ sung: “Ở trận đấu với Villa, chúng tôi biết rằng mình chưa làm tròn bổn phận. Các CĐV đã dành cho chúng tôi những gì mà chúng tôi xứng đáng phải nhận. Nhưng kể từ đó, Arsenal đã thức tỉnh”.

Rõ ràng đó là điều đang xảy ra ở Arsenal lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X