Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc trở về Old Trafford đầy ngọt ngào của Beckham

Thứ Tư 14/03/2007 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tâm điểm của

Khi Becks sải những bước chân trên sân Old Trafford thân thuộc, anh đã được các CĐV của Manchester United chào đón nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay không ngớt. Đây cũng là những con người đã từng hâm mộ và thần tượng chàng cầu thủ điển trai, tài năng David Beckham đến điên cuồng trong gần 1 thập kỷ anh khoác áo MU. Becks được đào tạo và thành danh ở MU. Cho đến giờ, không một ai có thể quên được những đường chuyền chính xác đến từng cm, những cú sút phạt thần sầu và sự tài hoa của cầu thủ này thuở còn tung hoành ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Nụ cười hạnh phúc của ngày trở về chốn xưa

Beckham đã từng trở về sân Old Trafford 1 lần kể từ khi anh chuyển đến Real Madrid vào năm 2003. Nhưng đó là trong màu áo ĐT Anh. Chấn thương cũng đã ngăn cản tiền vệ này làm đội trưởng ĐT các ngôi sao châu Âu ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ, nơi lưu giữ quá nhiều kỷ niệm của Becks. Đó có lẽ là điều đáng tiếc nhất với anh và cả người hâm mộ ở trận đấu giao hữu này. Khi được tin cựu đội trưởng ĐT Anh sẽ xuống tận sân cỏ vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp, các CĐV MU đã tỏ ra hết sức phấn khích.

Ở trên sân Old Trafford, Becks đã không giấu nổi xúc động và nói "Tôi đã chờ đợi điều này từ 4 năm nay. Những năm thi đấu ở đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những cổ động viên và những con người ở CLB này đã ủng hộ và cổ vũ tôi trong những ngày chơi tại đây. Và nếu không có họ, tôi đã không thể vượt qua nổi cú sốc ở World Cup 1998".

Nhắc lại một chút về quá khứ, Becks đã bị đuổi khỏi sân ở WC 1998 sau pha trả đũa "trẻ con" với Diego Simeone (Argentina) trong trận vòng 1/16 và đã góp một phần vào việc đưa .... ĐT Anh về nhà. Lúc đó, anh đã bị giới truyền thông Anh chỉ trích kịch liệt. Chính MU đã giúp Beckham vượt qua tất cả và trở lại sáng chói ngay trong mùa bóng 1998-1999. Năm đó, MU đã lập nên kỳ tích khi giành cú ăn ba lịch sử (Premiership, FA Cup, Champions League).

Anh cũng không quên dành những lời lẽ tốt đẹp dành cho ông thầy cũ, Alex Ferguson - người mà đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Beckham ở Old Trafford. Anh nói "Các bạn thật tự hào vì được một HLV xuất sắc nhất thế giới dẫn dắt. Và các bạn có một đội bóng đủ mạnh để giành các danh hiệu lớn không chỉ ở mùa bóng này mà còn nhiều năm sau nữa”.  

Becks đã phải rời khỏi CLB này dù vẫn đang giữ phong độ ổn định sau những va chạm với Ferguson mà đỉnh điểm là vụ "giầy bay". Vị HLV trưởng người Scotland do tức giận sau một trận đấu của MU đã "phi" chiếc giầy thi đấu trúng mặt Becks. Nhưng giờ đây, sau 4 năm,

Ngày hôm qua, các siêu sao của 2 đội đã có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn tuy thế sự xuất hiện của Beckham vẫn là sự kiện cực kỳ đặc biệt. Một đoạn kết thật đẹp cho mối tình Beckham - MU. Người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ không bao giờ quên cầu thủ mang chiếc số 7 huyền thoại của Manchester United với mái tóc vàng óng ả. Và Beckham cũng đã giành được tất cả những danh hiệu mà một cầu thủ có thể vươn tới trong sự nghiệp thi đấu của mình. Thêm nữa, ở trên khán đái, Becks đã được chứng kiến sự xuất sắc của số 7 “kế tục“ anh, Cristiano Ronaldo. Chắc chắn, C.Ronaldo cũng sẽ có những ngày tháng tươi đẹp không kém người tiền nhiệm ở “Nhà hát của những giấc mơ”. 

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X