Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc tìm kiếm danh hiệu vô vọng của Tottenham

Thứ Năm 09/03/2023 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng thời gian trắng tay của CLB Tottenham vẫn tiếp tục – gần 5500 ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại, sau thất bại trước AC Milan rạng sáng nay tại vòng knock-out Chamopions League.

Trên thực tế, cơ hội vô địch Cúp C1 của Tottenham rất nhỏ, nhưng sáng nay nó đã chính thức trở về không với thất bại trước AC Milan. Gà trống đã bị loại khỏi mọi giải đấu Cúp còn ở Premier League, đang kém Arsenal 18 điểm khi mùa giải còn 12 vòng đấu nữa là khép lại, cho thấy thực tại rõ ràng về một năm nữa không danh hiệu.

Lần gần nhất đội bóng thành London vô địch một giải đấu, đó là năm 2008 với danh hiệu Cúp Liên đoàn, nghĩa là cách đây 15 năm. Sự chờ đợi của người hâm mộ đang kéo dài tới ngày 5500 và vẫn đang tiếp tục, chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau trận đấu, HLV Antonio Conte thừa nhận khả năng chia tay CLB khi mùa giải chưa khép lại. Và nếu ngay cả người thuyền trưởng còn có tinh thần như vậy, các cầu thủ chắc hẳn không còn mục tiêu để cố gắng.

“Tottenham đã tiến một bước nhỏ, bởi năm ngoái chúng tôi còn thi đấu ở Conference League, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ nếu muốn cạnh tranh những giải hàng đầu. Tương lai ư? Giờ không phải lúc thích hợp để nói về điều đó” – Antonio Conte bày tỏ sau khi bay khỏi Champions League.

Cuộc tìm kiếm danh hiệu vô vọng của Tottenham 1
Conte và Tottenham bị loại khỏi Champions League

Còn 12 trận nữa tại Premier League, bản hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Italia sẽ chấm dứt, và giờ là lúc 2 bên đứng trước sự lựa chọn có tiếp tục hay không. Chia sẻ một chút về tình hình của Spurs, như đã nói họ gần như không còn cơ hội vô địch Premier League, ngay cả vị trí trong Top 4 lúc này cũng không đảm bảo với sự vươn lên của Liverpool. Hiện tại, Tottenham thi đấu nhiều hơn 1 trận, nhiều hơn 3 điểm, nhưng phong độ của 2 đội đang trái ngược.

Nghĩa là trong trường hợp suôn sẻ nhất, thành tựu của Spurs sẽ chỉ là một suất tham dự Champions League ở mùa giải năm sau – tương tự trước mùa giải này. Conte liệu có tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm danh hiệu trong vô vọng nữa, ở một CLB không đủ tiềm lực hay không, bởi bản thân ông mới bình phục sau ca phẫu thuật và tình trạng sức khoẻ vẫn chưa ổn định.

Tottenham cũng phải đưa ra quyết định có gắn bó với chiến lược gia Italia hay không. Với chuỗi phong độ nghèo nàn vừa qua, họ cần có sự thay đổi để cứu vãn lấy chiếc vé dự C1 năm sau, bởi dù nói gì thì được chơi ở sân đấu lớn nhất châu Âu vẫn tốt hơn. Conte hiện tại có lẽ không còn động lực, và Spurs cần nhanh chóng tìm một ứng viên mới với người cũ Mauricio Pochettino đang sẵn sàng.

“Tôi không thấy khả năng Conte muốn dẫn dắt một CLB tại Europa League, nếu Tottenham không giữ được Top 4 mùa này” – cựu hậu vệ Spurs, Danny Rose chia sẻ. “Nhưng nếu họ đủ điều kiện tham dự Champions League, Conte sẽ muốn bổ sung lực lượng để cải thiện đội hình. Đừng quên, Tottenham chưa chắc giữ chân được Harry Kane. Có rất nhiều vấn đề ở Spurs lúc này và ngay cả việc một HLV không gia hạn hợp đồng khi mùa giải chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc đã nói lên tất cả.”

Kể từ khi Spurs giành danh hiệu cuối cùng năm 2008, hãy cùng so sánh với những đại gia còn lại của xứ sở sương mù. Chelsea có 15 danh hiệu, Man City 14, Man United 10, Liverpool có 7 và Arsenal đem về 4 danh hiệu. Thậm chí nếu không tính các đội bóng lớn, đã có 5 CLB khác đã giành danh hiệu từ lúc Tottenham trắng tay là Portsmouth, Birmingham, Swansea, Wigan và Leicester.

Harry Kane Tottenham vs AC MIlan
Không chỉ trắng tay, Tottenham còn khó giữ HLV và ngôi sao quan trọng nhất của mình

Rose cũng chia sẻ thêm với Sky Sports về tương lai của Harry Kane: “Tôi không nói chuyện với Kane trong một thời gian nhưng rõ ràng, chúng ta cần đặt câu hỏi liệu sự tập trung của cậu ấy là hiện tại hay 2-3 tháng tới, khi TTCN mùa hè mở cửa. Kane xứng đáng hơn rất nhiều với những nỗ lực của cậu ấy trong vài năm qua.

Nếu rời Tottenham, tôi hy vọng cậu ấy sẽ không xuất ngoại. Tôi mong cậu ấy sẽ giành thật nhiều danh hiệu trước khi giải nghệ, bởi cậu ấy xứng đáng với tất cả. Mọi người thường nói Spurs đang sở hữu SVĐ tốt nhất, nhưng sẽ không thích hợp và có ý nghĩa nếu bạn sở hữu căn nhà tốt nhất, trong khi nội thất bên trong lại lởm khởm.”

Tháng 7 này, đội trưởng tuyển Anh sẽ bước sang tuổi 30 và với 1 năm hợp đồng còn lại, khả năng không nhỏ Harry Kane sẽ không gia hạn và Spurs sẽ buộc phải bán để tránh mất trắng. Tương lai mịt mù đang chờ đón đội bóng thủ đô London có SVĐ đắt tiền, và cuộc hành trình tìm kiếm danh hiệu vô vọng vẫn còn tiếp diễn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X