Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc khủng hoảng của Arsenal: Đừng trách Wenger

Thứ Năm 20/10/2011 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ trong 15 năm gắn bó với Arsenal, chưa khi nào HLV Arsene Wenger gặp phải nhiều sức ép như trong mùa giải này. Nhưng bất chấp tất cả, "giáo sư" vẫn tiếp tục công việc của mình với niềm đam mê không hề thay đổi.

Trong 15 năm gắn bó, HLV Wenger đã xây dựng nên một đế chới tại Arsenal. Ai có thể quên một Arsenal bất khả chiến bại lên ngôi vô địch Premier League mùa 2004 với một dàn hảo thủ tài năng như Viera, Berkamp,... Nhưng dẫu có là vậy, thì tất cả đã lùi sâu vào dĩ vàng. Giờ đây, Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính họ trong thời kì hoàng kim.

Hãy cứ ở địa vị Wenger một ngày, bạn sẽ hiểu

HLV Wenger từng suy sụp khi có đến một nửa đội hình Arsenal có ý định ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè theo chân Fabregas và Nasri. Rồi chuỗi thành tích trắng tay 6 năm liên tiếp ngày một đè nặng lên đôi vai gầy của chiến lược gia người Pháp. Những thành tích bết bát trong giai đoạn đầu mùa khiến những người từng coi HLV Wenger như một vị thánh sống tại Arsenal đang bắt đầu lung lay lòng tin. Người ta qui kết hết trách nhiệm vào đầu Wenger. Nhưng ở thời điểm khó khăn ấy, Wenger vẫn không gục ngã.

Wenger bán đi nhưng biểu tượng, và rồi ông lại tiếp tục xây nên những biểu tượng mới. Henry ra đi, Fabregas thay thế, và nay khi Fabregas ra đi, sẽ có một ngôi sao mới thay thế cho vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha. Mọi thứ cứ đến rồi đi với Arsenal. riêng có Wenger là vẫn ở đó chống chọi với mọi khó khăn về cả tài chính, lực lượng để giữ cho Arsenal không sụp đổ, để giữ gìn hình ảnh của một trong những câu lạc bộ có lối đá đẹp nhất châu Âu. Khi mà bóng đá ngày càng trở nên thực dụng, Wenger không chạy theo qui luật ấy. Ông vẫn giữ được nét đẹp lãng mạn cho Arsenal, ông vẫn giữ cho người hâm mộ Arsenal một niềm tin, rằng ít nhất đội bóng mà họ yêu mến vẫn mang những nét thuần phác như ngày nào.

Nếu chán Arsenal, nếu không chịu được những sức ép, nếu vì cuộc sống danh lợi vật chất thì Wenger còn có nhiều lựa chọn hơn thế, thay vì phải ở lại Emirates làm bia đỡ đạn cho những làn sóng chỉ trích mỗi khi Arsenal gặp thất bại. Paris Saint Germain đã buông lời kêu gọi Wenger với những điều kiện làm việc cũng như lương bổng cực kì hấp dẫn. Nhưng không, Wenger đã thẳng thừng từ chối.

"Tôi vẫn còn ba năm hợp đồng với Arsenal, và khi nào còn hợp đồng, tôi vẫn sẽ ở lại" - lời khẳng định của Wenger cũng là lời phủ nhận về những tin đồn xung quanh tương lai của chiến lược gia người Pháp. Trong huyết quản Wenger giờ đã chảy chung nhịp đập với Arsenal, và chừng nào ban lãnh đạo Arsenal vẫn còn gửi trọn niềm tin vào Wenger, "giáo sư" vẫn ở lại.

Hãy thông cảm cho Wenger, ông không có nhiều tiền để mua về những thương vụ bom tấn. Ông chẳng có đủ tài năng để níu giữ trái tim của những kẻ đã muốn ra đi. Ông chỉ có khát vọng giúp Arsenal hùng mạnh với lối chơi bóng đá hoa mĩ, thứ bóng đá cống hiến đã làm say đắm biết bao con tim. Hãy cứ ở địa vị Wenger một ngày, bạn sẽ hiểu.

Đừng trách Wenger!

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X