Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc "hôn nhân" MU - Modric ngày càng trở thành hiện thực

Thứ Hai 06/06/2011 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay từ khi mùa giải 2010-2011 kết thúc, đội bóng thành Manchester đã xác định rõ ràng tiền vệ người Croatia, Luka Modric chính là nhân vật được lựa chọn thay thế cho Paul Scholes vừa giải nghệ trong vai trò dẫn dắt lối chơi của MU. Với những động thái mấy ngày gần đây, thì xem ra, MU đang tiến rất gần đến việc sở hữu Modric.

>>> Luka Modric - Tâm điểm trong kế hoạch "làm mới" MU
>>> Tottenham đã sẵn sàng bán Modric cho MU?

Thực ra, chưa cần đến lúc Scholes chính thức tuyên bố nghỉ hưu thì nhu cầu tìm kiếm một tiền vệ tổ chức, hội tủ đầy đủ tố chất của một nhạc trưởng tài ba đã được đặt ra cấp thiết với "Quỷ đỏ". Đó là vị trí cần phải tuyển mộ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, hơn tất cả những "chỗ xung yếu" khác (như hậu vệ cánh, tiền vệ biên). Bởi chiến thuật của MU không thể hoàn hảo, biến hoá đa dạng nếu thiếu đí một thủ lĩnh ở giữa sân.

Luka Modric sẽ chia tay Tottenham

Sau nhiều "cân đo đong đếm" thì dường như Sir Alex đang nghiêng về phương án Luka Modric. Tuy chưa thể nằm trong nhóm những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới nhưng Modric mới 25 tuổi và đâu phải đã hết "tiềm năng phát triển". Việc được khoác áo một CLB lớn như MU sẽ càng tạo nhiều điều kiện thuận lợi để anh vươn lên những tầm cao mới. Ngoài ra, Modric đã khẳng định được sự phù hợp với môi trường Premier League. Dù hoà nhập hơi chậm (Modric gia nhập Tottenham từ năm 2008) nhưng bù lại, anh tiến từng bước vô cùng chắc chắn và giờ đây, đã thống lĩnh tuyến giữa của đội bóng thành London. Những đóng góp của Modric cho Spurs có thể không quá nổi bật như hai người đồng đội Bale hay Van der Vaart nhưng không có anh, thì thử hỏi hai ngôi sao kia làm gì có nền tảng để toả sáng. Thêm vào đó, một yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của Modric so với các "mục tiêu" khác: dễ chiêu mộ. Tottenham chưa hề tuyên bố sẽ giữ Modric bằng mọi giá, thậm chí đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Ngoài ra, giữa MU và Tottenham luôn giữ mối quan hệ hết sức tốt đẹp (trong quá khứ, MU từng làm suy yếu Spurs bằng việc mua hai trụ cột Michael Carrick và Berbatov nhưng Tottenham không bao giờ "hằn học" đối thủ).

Một quan chức giấu tên của Tottenham cho hay: "Sir Alex đã nói chuyện trực tiếp với Harry Redknapp nhằm thể hiện lòng hâm mộ dành cho Modric và mong muốn sở hữu tiền vệ này. Dù rằng Harry muốn giữ Modric ở lại White Hart Lane nhưng ông ấy cũng đủ khôn ngoan để hiểu, một khi MU đưa ra lời đề nghị chính thức thì sẽ không thể từ chối được khi mà chính Modric cũng đang lung lay". Được biết, Tottenham sẽ nhanh chóng gật đầu nếu MU chịu bỏ ra hơn 20 triệu bảng, một mức giá rất tương xứng với Modric

Tất nhiên, phát ngôn phía trên chưa đủ sức thuyết phục được tất cả nhưng nếu được cộng thêm với sự việc Tottenham sắp giành được Joe Cole thì chuyện Modric chia tay Spurs không phải không có cơ sở (còn có đúng là gia nhập MU hay không thì tính sau). HLV Harry Redknapp đã quyết định bỏ ra 3 triệu bảng để cứu cậu học trò cũ khỏi "vũng lầy" Liverpool (chính Redknapp là người có công bồi dưỡng, đào tạo Joe Cole trong quãng thời gian đầu sự nghiệp của tiền vệ này khi cả hai còn cống hiến cho West Ham). Chỉ cần hoàn tất nốt khâu kiểm tra y tế trong vài ngày tới, Cole sẽ chính thức khoác lên người chiếc áo đấu của Spurs. Mà ai cũng biết tiền vệ người Anh thi đấu cùng vị trí với Modric nên rõ ràng, có lý do để tin rằng Tottenham đang tiến hành công tác chuẩn bị cho sự ra đi của Modric. Dường như cái ngày Tottenham chính thức ra mắt Joe Cole cũng là ngày họ nói lời chia tay Modric. 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812368
Để xem Siêu mẫu Slovakia 2011 nóng với bikini. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn
gửi 6589

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X