Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc gặp thứ hai giữa Ancelotti và Abramovich: Tôi cảm thấy mình như một món hàng

Thứ Năm 28/05/2009 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu ở cuộc gặp lần thứ nhất, Ancelotti và Abramovich chỉ có 1 h để nói chuyện “xã giao“ thì ở cuộc gặp gần một năm sau, tất cả đã trở nên thân thiện hơn cho HLV của Milan khẳng định ông chủ của Chelsea là một người “dễ gần“.

Ông ấy không phải là một “Con quỷ“


Bất giác tôi cảm thấy mình như một món hàng

Abramovich đã trở nên thân thiện với Ancelotti rất nhiều
sau cuộc gặp thứ hai

Abram và Ancelotti tái ngộ lần thứ hai vào tháng 3/2009. Họ gặp nhau tại khách sạn George V thuộc thủ đô Paris hoa lệ. Khác với cuộc gặp gỡ có phần "khách sáo" lần trước, Ancelotti và Abra đã có một cuộc nói chuyện vui vẻ, thân mật và hài hước hơn. Điều khiến cho nhà cầm quân 49 tuổi này cảm thấy ấn tượng nhất chính là hành trình đưa ông từ từ Italia đến với với thủ đô của nước Pháp. Theo ông, đó chẳng khác gì một nhiệm vụ bí mật (secret mission) trong serie phim "James Bond" (điệp viên 007) nổi tiếng của Holywood. Để tránh bị báo chí "đánh hơi", Carlo luôn phải đeo kính đen và cố gắng lướt thật nhanh trước sự moi móc của các thợ săn ảnh.

"Tôi, HLV của Milan như mang trên mình một điệp vụ bí mật. Như một James Bond xuất hiện tại thủ đô của nước Pháp, luôn ngồi sau một gã lái xe có khuôn mặt giống như một sát thủ. Tôi chuyển nhiều xe khác nhau. Lúc này tôi có cảm giác như một đang ngồi trong một cỗ máy thời gian. Tôi bắt đầu nghĩ về Milanello (trung tâm huấn luyện của Milan), về sân Stamford Bridge, về ngày hôm qua, về ngày hôm nay...Cuối cùng tôi cũng gặp được Abram trong một khách sạn sang trọng của thành Paris."

Theo Ancelotti ở cuộc gặp gỡ lần thứ hai này, họ đã đi đến những cuộc thảo luận nhiều hơn về việc tái thiết lại Chelsea sau những thất bại mà Scolari đã để lại. Họ cùng nói về các bước để tìm ra một Chelsea hoàn hảo nhất. Ở cuộc gặp gỡ lần này, Ancelotti cũng đưa ra những góp ý chân thành cho tỷ phú người Nga.

Carlo Ancelotti đã cùng bàn với Abram về cách tái thiết Chelsea

"Tôi đã nói với ông ấy: "Đội bóng của ngài là một tập thể những cầu thủ giàu sức mạnh. Nhưng theo tôi vẫn cần phải có nhiều cầu thủ chất lượng hơn ở khu vực giữa sân". Tôi đã gợi ý cho ông ấy 2 cái tên, Franck Ribéry và Xabi Alonso, những cầu thủ chắc chắn sẽ là mắt xích mà ông ấy cần."

"Ông ấy cũng nói với tôi về một cái tên khác, đó là Andriy Shevchenko, cầu thủ mà chính ông ấy đã bỏ tới hơn 30 triệu bảng để đưa về với Chelsea. Abram hỏi tôi:" Tôi không thể hiểu được tại sao Sheva không thể hòa nhập được. Từ khi chúng tôi đưa cậu ấy đến với nước Anh cậu ấy không còn là chính mình nữa. Cậu ấy luôn đặt mình vào khó khăn". Tôi không thể đưa ra câu trả lời khi cũng chỉ biết nói rằng "Ngay cả tôi cũng không thể biết được lý do". Chúng tôi tiếp tục nói nhiều về chuyện này nhưng không thể lý giải được thắc mắc của ông ấy."

Điều đáng nói là sau cuộc nói chuyện thú vị này, Ancelotti bắt đầu cảm thấy được sự thiện chí của Abram. Ông thú nhận tỷ phú người Nga là một người "đáng mến" và dễ gần. Qua cách nói chuyện của Abram, Carlo thú nhận ông luôn bị cuốn vào những câu chuyện của ông chủ Chelsea.

"Càng nói chuyện, tôi càng cảm thấy Abram dễ gần hơn. Ông ấy luôn khiến tôi cảm thấy thoải mái nhất. Có những lúc ông ấy nói với tôi với một giọng chậm rãi và khá nhã nhặn "Chelsea đã thất bại tại trận chung kết Champions League, tại Premiership. Điều này khiến tôi không thể hài lòng. Chelsea là một đội bóng thiếu cá tính. Với tôi, đội bóng phải chiến thắng trong tất cả các giải đấu mà chúng tôi tham gia. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi không cảm thấy được điều đó"

Một bất ngờ được chính Ancelotti tiết lộ là ông không ngờ mình lại chạm trán một "người quen" ngay tại căn phòng mà ông vừa gặp và nói chuyện với Abramovich.

"Tôi ra khỏi cửa và đụng ngay Luciano Spalletti. Khó có thể tin được, ông ấy lại có mặt ở đây. Tôi cười và cười. Tôi hỏi "Ông đang làm gì ở đây" . Rồi tôi hiểu ra tất cả. Ông ấy cũng giống như tôi, có mặt ở đây và cùng chung một điệp vụ như mình. Bất giác tôi cảm thấy mình như đang đứng ở trong một siêu thị và trở thành một món hàng trong danh sách "shopping" của Abram".

Một sự liên tưởng độc đáo của Ancelotti. Ông nhận ra được mình không phải là cái đích duy nhất mà Abramovich quan tâm. Ancelotti bắt đầu có những suy nghĩ về những cuộc gặp gỡ mà ông cho là "bồng bột" của mình...

Phần 3: Câu chuyện vẫn chưa có hồi kết

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X