Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Premier League 2016/17: Tam mã tranh hùng

Thứ Sáu 19/05/2017 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng đấu cuối cùng tại Premier League 2016/17, ba tiền đạo là Harry Kane, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku sẽ tranh nhau danh hiệu Vua phá lưới. Hãy cùng đánh giá khả năng giành giải thưởng cá nhân cao quý này của họ.

Mọi cuộc đua tại Premier League 2016/17 gần như đã an bài. Top 4 nhìn thoáng qua thì cơ hội cho Arsenal là vẫn còn nhưng thật khó để Liverpool sảy chân trước một đội bóng yếu ớt và đã chính thức xuống hạng như Middlesbrough ngay tại sân nhà Anfield. Giờ đây, giải đấu cao nhất nước Anh chỉ còn cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới là còn đôi chút nóng bỏng với 3 ứng cử viên nặng ký.

Harry Kane đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn sau khi nã đạn vào lưới cựu vương Leicester tới 4 lần ở trận đá bù đêm qua. Hiện tại, cầu thủ người Anh đang có 26 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Ngôi sao của Everton là Romelu Lukaku đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này và ghi được 24 bàn thắng. Trong khi đó, Alexis Sanchez đang đứng ở vị trí thứ 3 với 23 bàn. Trong số các đối thủ bám đuổi phía sau, Diego Costa là người ở gần nhất với 20 bàn ghi được mùa này. Nhưng rõ ràng, cơ hội để chân sút của Chelsea đua tranh danh hiệu là rất ít ỏi.

Vậy trong số 3 cái tên kể trên, ai sẽ là người hưởng vinh quang sau cuối? Dưới đây là cái nhìn lướt qua về phong độ cũng như thành tích đối đầu với những đối thủ mà họ sẽ đụng độ ở vòng đấu cuối cùng.

Harry Kane – 26 bàn
Vua pha luoi Premier League 201617 Tam ma tranh hung hinh anh
Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nhờ cú poker vào lưới Leicester
Đối thủ cuối cùng: Hull City (sân khách)

Phong độ:
Ở mùa giải này, Harry Kane đã 5 lần gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Chính vì vậy, tiền đạo 23 tuổi có số phút ra sân ít hơn Lukaku và Alexis. Tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn của chân sút này lại cực kỳ đáng nể. Cứ mỗi 94 phút ra sân là Kane lại ghi được 1 bàn thắng. Con số tương tự với Sanchez là 137 còn Lukaku là 132 phút.

Kane đã sánh ngang với những tiền đạo huyền thoại của Premier League như Thierry Henry, Ruud van Nistelrooy hay Alan Shearer với thành tích ghi 20 bàn trong 3 mùa giải liên tiếp. Kane có thể trở thành cầu thủ đầu tiên sau Robin van Persie giành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp. Ở độ tuổi 23, Kane đã cho thấy những dấu hiệu anh hoàn toàn có thể trở thành một tiền đạo huyền thoại của Tottenham cũng như Premier League.

Với thống kê về hiệu suất ghi bàn, Kane thừa sức nâng cao thành tích ở trận đấu cuối cùng, nhất là khi đối thủ chỉ là Hull City đã xuống hạng. Trong 7 trận gần nhất, Kane đã ghi được 8 bàn thắng.

Thành tích đối đầu với Hull: Kane không thể phá lưới Hull City ở trận lượt đi mùa giải này nhưng đã nã đạn vào lưới “những chú hổ” trong lần gần nhất hành quân tới sân KC.
10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa này
Premier League 2016/17 sắp hạ màn, cùng điểm qua những cầu thủ trẻ chơi tốt nhất ở mùa giải này.

Romelu Lukaku – 24 bàn
Vua pha luoi Premier League 201617 Tam ma tranh hung hinh anh 2
Lukaku bỗng dưng sa sút rất nhiều trong thời gian gần đây

Đối thủ cuối cùng: Arsenal (sân khách)

Phong độ: Khi Kane gặp chấn thương hồi tháng 3, những tưởng Lukaku sẽ dễ dàng bỏ túi danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2017. Tuy nhiên, bàn thắng đang lẩn tránh tiền đạo người Bỉ. Trong 4 trận đấu gần nhất, Lukaku chưa một lần chọc thủng lưới đối phương.

Thành tích đối đầu với Arsenal: Lukaku không có tên trên bảng tỉ số khi Everton đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt đi. Tính rộng hơn, cầu thủ 23 tuổi đã không thể ghi bàn trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội. Lần gần nhất Lukaku chọc thủng lưới đội bóng thành London là vào tháng 4/2014.

Alexis Sanchez – 23 bàn
Vua pha luoi Premier League 201617 Tam ma tranh hung hinh anh 3
Sanchez liên tục ghi bàn giúp Arsenal sống dậy hy vọng lọt vào top 4

Đối thủ cuối cùng: Everton (sân nhà)

Phong độ: Alexis Sanchez tưởng đã đứng ngoài cuộc đua Vua phá lưới nhưng đã thăng tiến mạnh mẽ thời gian gần đây. Cầu thủ người Chile ghi được 4 bàn trong 3 trận gần nhất để vươn lên trở thành một ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới.

Thành tích đối đầu với Everton: Bàn thắng ở trận thua 1-2 của Arsenal tại Goodison Park hồi đầu mùa cũng chính là bàn thắng duy nhất mà Sanchez từng ghi được vào lưới Everton. Ở trận đấu diễn ra tại Emirates sắp tới, Sanchez sẽ đụng độ với chính Lukaku và nếu chơi tốt, hai cầu thủ này hoàn toàn có thể nghĩ đến việc soán ngôi Vua phá lưới mà Harry Kane đang nắm giữ.
Ghi poker vào lưới Leicester, Harry Kane chuẩn bị giành cú đúp Vua phá lưới
Với cú poker lập được trong màn đánh tennis trước Leicester City, tiền đạo Harry Kane đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu của cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X