Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch tại Premier League: Đừng khinh thường M.U

Thứ Tư 11/11/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City và Arsenal đang cho thấy họ là những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League 2015/16. Nhưng đừng gạch tên M.U khỏi danh sách những CLB có khả năng lên ngôi vào cuối mùa. 


Cuộc đua khốc liệt

Trong kỷ nguyên Premier League, mùa giải 2013/14 chứng kiến cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất. Ở mùa giải đó, ngôi đầu trên BXH đã đổi chủ tới 25 lần. Những đội bóng lớn như M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool hay Man City đều được hưởng cảm giác “lên đỉnh”. Arsenal là đội bóng vô địch lượt đi, nhưng sự sa sút ở giai đoạn lượt về khiến họ thất thế trong cuộc chạy đua với Liverpool và Man City. Cuối cùng đội bóng chủ sân Etihad là CLB đăng quang vào cuối mùa dù chỉ có vỏn vẹn 15 ngày dẫn đầu trên BXH. Nếu như mùa giải 2013/14 hấp dẫn bao nhiêu thì mùa giải 2014/15 lại nhàm chán bấy nhiêu. Đây là mùa giải mà Chelsea đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã dẫn đầu trong phần lớn thời gian thi đấu của mùa giải. Tính ra, The Blues có tới 274 ngày đứng trên ngôi đầu, một kỷ lục trong lịch sử giải đấu. 
Cuoc dua vo dich tai Premier League 201516 Dung khinh thuong MU hinh anh
Cuộc đua tại Premier League 2015/16 đang rất khốc liệt
Những gì đang diễn ra ở giai đoạn đầu Premier League 2015/2016 đang tái hiện lại cuộc đua khốc liệt như ở mùa giải 2013/14, Mùa này, Chelsea rơi vào khủng hoảng không lối thoát và sớm tự gạt mình ra khỏi cuộc đua tới chức vô địch, trong khi đó Liverpool mặc dù đã thay HLV nhưng vẫn chưa thể đổi vận. Bởi thế, mặc cho mùa giải mới chỉ đi qua được 1/3 chặng đường nhưng cơ hội vô địch của Chelsea và Liverpool gần như không còn. Tuy nhiên, 3 đại gia còn lại Man City, Arsenal và M.U có lẽ thừa tạo ra một cuộc đua cực kỳ hấp dẫn.
M.U khủng hoảng vị trí hậu vệ phải: Giải pháp nào cho Van Gaal?
(Bongda24h.vn) – Với chấn thương chưa hẹn ngày trở lại của Valencia, HLV Van Gaal sẽ đối mặt với một cơn đau đầu không mấy dễ chịu nơi hành lang cánh phải...
Sau 12 vòng, khoảng cách giữa đội đầu bảng Man City với đội xếp thứ 4 là M.U chỉ là vỏn vẹn 2 điểm.Lúc này, không chỉ Arsenal mà ngay cả Leicester City hay M.U đều có thể lấy đi ngôi đầu của đội bóng chủ sân Etihad chỉ sau một vòng đấu.

Đừng coi thường M.U

Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 đang là cao nhất. The Citizens đã chơi thuyết phục trong chặng đường đã qua, có vài trận thắng hủy diệt đối thủ (Newcastle 6-1 và Bournemouth 5-1). Thầy trò HLV Pellegrini đang sở hữu một đội hình ổn định với chiều sâu rất tốt. Arsenal cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình và trình diễn một phong độ khá ổn định. Như vậy, M.U chỉ là ứng viên thứ 3 cho chức vô địch Premier League mùa này. Không những vậy, lối chơi của Quỷ đỏ từ đầu mùa bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí, các CĐV M.U đã la ó thầy trò HLV Van Gaal ngay tại Old Trafford vì cách chơi ru ngủ, buồn tẻ của Man đỏ. Tuy nhiên, nếu vì thế mà coi thường đội bóng chủ sân Old Trafford thì sẽ là sai lầm lớn. 
Cuoc dua vo dich tai Premier League 201516 Dung khinh thuong MU hinh anh 2
M.U đang lầm lũi tiến bước
Thứ nhất, M.U đang là đội bóng rất khó lường. Mặc dù khởi đầu chặng “toumarlet” vừa qua bằng trận thảm bại 0-3 trên sân Arsenal, nhưng kể từ đó, Quỷ đỏ đã trải qua 4 vòng đấu liên tiếp bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa trước những đối thủ khó chơi như Man City, Everton. Tại Champions League, nửa đỏ thành Manchester cũng giành những kết quả khả quan trước Wolfsburg và CSKA Moskva. Điều này cho thấy rằng dù mang bộ mặt, cách chơi tẻ nhạt thế nào thì họ vẫn biết cách giành kết quả có lợi. 
Tại sao Van Gaal nên làm cách mạng với Riyad Mahrez
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Riyad Mahrez đã chơi nổi bật trong màu áo CLB Leicester City. Mới đây, M.U đã ngỏ ý muốn có ngôi sao người Algeria. Với những gì cầu...
Thứ hai, M.U đã bị loại khỏi Cúp liên đoàn. Tại Champions League Quỷ đỏ cũng không gặp áp lực phải tiến sâu như Man City. Nghĩa là, ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải thì đội bóng chủ sân Old Trafford có thể tập trung tối đa cho mặt trận Premier League, trong khi đó Man City nhiều khả năng phải chia sức. Rõ ràng, thể lực, sự tập trung hứa hẹn là khác biệt lớn giữa M.U và Man City.

Cuối cùng, lịch thi đấu của M.U trong chặng marathon mùa Đông này cũng nhẹ hơn Man City rất nhiều. Nếu chơi tốt ở giai đoạn này, M.U đủ khả năng để giành trọn 21 điểm trong 7 trận để hướng đến chức vô địch mùa Đông, bởi đối thủ của thầy trò HLV Van Gaal chỉ là Watford, Leicester City, West Ham, Bournemouth, Norwich City, Stoke City. Đối thủ khó nhằn nhất Chelsea thì thầy trò Van Gaal lại được đá trên sân nhà. 

Ngược lại, Man City sẽ đối mặt với lịch thi đấu khó khăn trong cùng thời điểm. Bởi 8 vòng đấu sắp tới, Man xanh phải gặp như Liverpool haySouthampton. Đặc biệt, Man City và Arsenal sẽ phải "tiêu diệt" nhau ở vòng 17. Mùa trước, M.U cũng chơi khá hay trong chặng marathon kể trên khi kiếm 21/27 điểm tuyệt đối. Con số tương tự của Arsenal chỉ là 16. Thế mới nói, Premier League năm nay hứa hẹn là cuộc đua hấp dẫn. Trong đó, M.U xứng đáng được coi là ứng viên trong bóng tối, đội sẵn sàng lật đổ Man City và Arsenal bất kỳ lúc nào.  

Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X