Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Premier League: Merry Christmas, Quỷ đỏ

Thứ Tư 24/12/2008 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội chứng mất điểm đồng loạt một lần nữa lại ám ảnh các ông lớn Premier League, nhưng riêng M.U thì miễn nhiễm. Thay vì phải trả giá cho danh hiệu vô địch Cúp thế giới các CLB, thầy trò Ferguson đang cảm nhận được hơi ấm của đêm Giáng sinh năm nay.

Khi chấp nhận mang đội hình mạnh nhất sang xứ sở hoa anh đào để chinh phục danh hiệu hiếm hoi còn thiếu trong bộ sưu tập của mình, ngài Ferguson đã lường trước được những khó khăn mà M.U có thể gặp sau khi trở về. Đầu tiên là lịch thi đấu dày đặc vì những trận đấu bù và phải “chạy sô” ở nhiều giải đấu (Premier League, Cúp FA, Cúp Carling). Thứ hai, khoảng cách với những đội ở nhóm đầu sẽ bị nới rộng hơn, khiến sức ép về điểm số dồn nên vai M.U. Nhưng…

Những “ông già Noel” đặc biệt

Khó khăn thứ nhất là điều mà M.U chắc chắn sẽ phải đối mặt, nhưng khó khăn thứ hai thì đã không xảy ra. Trong khi đối thủ của mình phải cày ải trên đất Nhật Bản và mất cả chục tiếng đồng hồ cho những chuyến di chuyển bằng máy bay thì cả Chelsea và Liverpool đều không thể tận dụng được thời cơ này để bứt phá mạnh mẽ về điểm số. Việc cả hai đội bóng này đồng loạt đánh mất điểm ở vòng đấu vừa qua đã biến họ thành những ông già Noel, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp M.U giống như cậu bé vừa nhận được món quà đêm Giáng sinh

Thay vì đối mặt với áp lực, Quỷ đỏ sẽ được kích thích về tinh thần

Ông già Noel đầu tiên là Liverpool. Tại Emirates, sự thận trọng thái quá đã khiến The Kop đánh mất 2 điểm đầy đáng tiếc. Trong thế trận 11 đánh 10 (Adebayor bị thẻ đỏ), lẽ ra họ cần phải mạnh dạn và sắc sảo hơn nữa trong việc vây hãm khung thành Arsenal. Nhưng tâm lý sợ thua hơn là mong muốn chiến thắng đã tạo nên một Liverpool yếm thế, dù rằng họ đã dẫn đầu Premier League trong suốt một thời gian dài. Trong 5 trận gần nhất, Liverpool đã hòa tới 4, và rõ ràng đó không phải gương mặt của một nhà vô địch.

Chelsea cũng đã trao cho chính đối thủ của mình một món quà trong đêm trước Giáng sinh. Hoàn toàn lợi thế về tâm lý khi thi đấu sau Arsenal và Liverpool 1 ngày, thầy trò Scolari có quá nhiều lý do để tin vào 3 điểm ở Goodison Park. Từ phong độ cực kỳ kém cỏi trên sân nhà của Everton, đến thành tích tuyệt đối trên sân khách của The Blues. Nhưng tấm thẻ đỏ của Terry đã khiến họ không thể tạo được sức ép lên một đối thủ đã chấp nguyên cả hàng tiền đạo (vì cơn bão chấn thương) và đứt mạch chiến thắng khi xa nhà.

Nếu Liverpool và Chelsea chiến thắng, khoảng cách giữa họ với M.U bây giờ đã lần lượt là 9 và 8 điểm. Trở về từ Nhật Bản dưới sức ép cực lớn như thế, Quỷ đỏ hẳn sẽ phải căng mình ra mà đá ở mọi trận đấu và khi đó, mỗi cú vấp sẽ là một thảm họa. Nhưng hiện giờ, khoảng cách chỉ là 7 và 6 điểm, trong khi M.U đá ít hơn 2 trận. Thay vì đối mặt với áp lực, Quỷ đỏ sẽ được kích thích về tinh thần từ chính những cú vấp của Liverpool và Chelsea.

Tranh thủ “cày” điểm

Ngoài hai món quà mà Chelsea và Liverpool dành tặng, M.U sẽ bước vào ngày lễ tặng quà để khởi đầu cho một hành trình thi đấu dày đặc với mật độ 2 trận/tuần. Đây là điều đã được dự báo trước vì nó là hệ quả của việc theo đuổi quá nhiều đấu trường. Trong khi cả Chelsea và Arsenal đã bị loại khỏi Cúp Carling thì M.U sẽ phải chơi 2 trận lượt đi và về vòng bán kết với Derby County vào các ngày 8 và 27/1. Trước đó, họ sẽ phải đá vòng 3 cúp FA trên sân Southampton. Cũng trong khoảng thời gian đầu năm này, M.U sẽ tranh thủ đá bù luôn hai trận đấu ở giải Ngoại hạng gặp Fulham (vòng 3) và Wigan (vòng 18). Như vậy, nếu tính từ lễ Giáng sinh cho tới khi Champions League trở lại với vòng 1/8 (M.U sé làm khách trên sân Inter ở trận lượt đi ngày 25/2), thì M.U sẽ phải chơi tới 13 trận đấu trong chưa đầy 2 tháng. Trong khi đó, con số này của Chelsea và Liverpool chỉ là 9 trận.

Dĩ nhiên, việc thi đấu liên tiếp như vậy đã đặt ra một bài toán về thể lực cho thầy trò Ferguson. Nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế thì đó cũng là một cơ hội lớn để đội bóng này đuổi kịp những đối thủ cạnh tranh về điểm số, và thậm chí còn tạo ra lợi thế cho riêng mình. Trong số 10 trận đấu ở Premier League trong vòng 2 tháng tới, các đối thủ của M.U đều không quá khó chơi. Trận cầu khó khăn duy nhất của M.U trong vòng 2 tháng tới là cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford ở vòng 21.

Ở lượt đi, M.U không giành được những kết quả khả quan trên sân khách bởi những đối thủ của họ đều thuộc dạng “rắn” như Arsenal, Liverpool, Chelsea hay thấp hơn một chút là Aston Villa, Tottenham, Everton. Nhưng sau khi đã trải qua được những trận đấu giông bão ấy, M.U lại được hưởng thuận lợi ở lượt về này. Họ được đá sân khách trước các đội nhỏm và đá sân nhà trước những đội lớn. Mà phong độ của M.U ở Old Trafford mùa này thì ai cũng biết khi họ giành 19 trong tổng số 21 điểm tối đa.

Đêm nay là Giáng sinh, Sir Alex và các học trò đang tận hưởng sự ấm áp từ danh hiệu VĐTG mà họ vừa đoạt được, trước khi bước vào những cuộc chiến với niềm lạc quan mới. Merry Chrismas, Red Devils! (Giáng sinh vui vẻ, Quỷ đỏ)

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X