Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Premier League: Man City không có "cửa" ngược dòng

Thứ Ba 26/02/2013 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League mùa này, Man City sẽ phải chơi với tinh thần của những trận chung kết ở 11 vòng đấu còn lại. Nhưng e rằng, chừng ấy vẫn chưa đủ... Thật vậy, nỗ lực của thầy trò Mancini chỉ là điều kiện cần cho một cuộc lội ngược dòng thần kỳ, giống như mùa trước. Điều kiện đủ là sự sa sút của M.U ở giai đoạn nước rút này. Khoảng cách 12 điểm rõ ràng là rất mênh mông.

Lịch đấu ủng hộ Man City? Chưa chắc

Thoạt nhìn vào lịch thi đấu của hai đội, có thể nhận thấy rõ là Man City dường như sẽ hưởng lợi thế hơn. Ngoại trừ trận derby Manchester ở Old Trafford vào ngày 06/04 tới, nhà ĐKVĐ chỉ gặp một đối thủ ở tốp đầu là Tottenham vào ngày 20/04. Trái lại, M.U còn phải đụng cả Arsenal (27/04), và Chelsea (04/05).

manchester city
 

Nhưng thật ra, ngoài M.U và Tottenham, Man City còn phải làm khách trên sân hai đối thủ khá rắn khác: Everton và Swansea City. Hồi tháng 12 năm ngoái, dù được đá trên sân nhà, Man City chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trước Everton, nhờ quả phạt đền của Tevez. Trong 7 lần đối đầu gần nhất, đội bóng vùng Merseyside thậm chí còn thắng đến 5 trận, và chỉ thua duy nhất 1 lần. Làm khách ở Goodison Park lại càng không đơn giản, bởi từ đầu mùa đến giờ, Everton mới thua đúng 1 trận trên sân nhà (1-2 trước Chelsea). Trong khi đó, Man City vốn chơi khá tồi nơi đất khách (mới thắng 6/13 trận)

Cũng chính vì phong độ kém cỏi nơi đất khách, nên chuyến hành quân tới sân Liberty vào ngày 04/05 tới cũng ẩn chứa khá nhiều cạm bẫy với thầy trò Mancini. Mùa giải năm ngoái, ngoại trừ M.U ra, không có một ông lớn nào giành nổi 3 điểm tại sân đấu này. Năm nay, dưới sự dẫn dắt của Michael Laudrup, Swansea thậm chí còn nguy hiểm hơn và việc họ vừa giành Cúp liên đoàn với chiến thắng hủy diệt trước Bradford là một minh chứng. Trên hành trình tới Wembley, họ còn loại cả Liverpool lẫn Chelsea. Trong khuôn khổ Premier League mùa này, cả Chelsea, Liverpool và M.U đều chỉ có thể rời Liberty với 1 điểm.

Như vậy là 4/11 trận còn lại của Man City ở mùa giải này đều có nguy cơ mất điểm rất cao. Trong khi đó, muốn san lấp cách biệt, họ gần như phải toàn thắng cả 11 trận. Về phía M.U, dù phải đụng Arsenal, Chelsea, Man City và Swansea, nhưng 3 trong số 4 trận này diễn ra trên sân nhà Old Trafford, nơi họ đã thắng 12/13 trận đã thi đấu. Với thực tế ấy, xem ra cơ hội của nhà ĐKVĐ là khá mịt mù.

Không được phép trắng tay

Man City đã bật bãi khỏi Champions League, và thậm chí còn không được xuống chơi tại Europa League. Ở Cúp Liên đoàn, họ dừng chân ngay vòng ba sau khi gục ngã trước Aston Villa ngay tại Etihad. Còn trong cuộc đua đường trường Premier League, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch bây giờ đã rất mong manh.

Mục tiêu nào cho The Citizens trong phần còn lại của mùa giải? Bên cạnh những cố gắng không mệt mỏi ở giải VĐQG, họ cũng phải dành cho Cúp FA một sự quan tâm lớn vì mọi hy vọng thoát khỏi mùa giải trắng tay bây giờ đang được đặt rất nhiều vào giải đấu ấy. Việc M.U và Chelsea có thể phải loại nhau ở tứ kết là một tin mừng với Man City, vốn chỉ phải gặp đối thủ hạng dưới Barnsley. Sự thực, cúp FA là con đường ngắn nhất mà Man City có thể nhắm tới một danh hiệu ở mùa giải này, dù rằng thể thức knock-out vẫn tiềm ẩn những bất ngờ.

Lợi thế đáng kể nhất của Man City so với M.U chính là việc Quỷ đỏ đang phải thi đấu ở nhiều đấu trường (theo đuổi cú ăn ba), và vì thế sẽ phải phân phối sức khá nhiều. Nhưng có một thực tế mà bất kỳ ai cũng phải thừa nhận: M.U bây giờ đã nhỉnh hơn hẳn Man City về chiều sâu đội hình, và trong tay Sir Alex có nhiều phương án chiến thuật khác nhau cho từng đấu trường, cho từng trận đấu.

Và vì thế, mục tiêu chiến thắng ở derby làm món quà an ủi cho một mùa giải thất bát, xem ra cũng không dễ dàng gì với thầy trò Mancini.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X